Nam 9X đồng tính 'come out': 'Ba mẹ đã khóc rất nhiều khi tôi công khai '

"Ngay khi ba mẹ nghe mình "come out", họ đã khóc rất nhiều. Tình trạng đó kéo dài suốt hơn 1 tháng. Đó là khoảng thời gian mà không khí gia đình vô cùng căng thẳng".

Giống như nhiều bạn trẻ trong cộng đồng LGBT, Bảo Sơn nhận ra xu hướng tính dục của mình từ khá sớm. 9X này cho biết, khi 13 tuổi, anh đã nhận ra bản thân có nhiều cảm xúc khác lạ. Đặc biệt là những rung động với bạn nam cùng giới. Tuy nhiên, thời điểm đó còn quá ít tuổi để anh nhận thức về bản thân cũng như các khái niệm LGBT.

Suốt nhiều năm, Bảo Sơn luôn băn khoăn trước câu trả lời mình là ai. Tại sao mình lại có nhiều khác lạ so với những bạn nam cùng trang lứa? Tại sao mình lại có cảm giác bị thu hút với những người cùng giới?

Hành trình hiểu về bản thân cứ kéo dài suốt cho đến khi Bản Sơn chính thức nhận ra xu hướng tính dục của chính mình. 9X này tìm hiểu những băn khoăn, những nghi vấn trên mạng và đã tìm thấy những gợi mở về lời giải.

Nhận ra chính mình thì cũng là lúc Bảo Sơn rơi vào khủng hoảng tâm lý. Anh không biết phải đối diện với người thân ra sao, nói với mọi người xung quanh thế nào? Nói ra thì chắc chắn sự yên bình của gia đình sẽ bị phá vỡ. Ba mẹ sẽ là người rất sốc. Họ sẽ đau buồn, có khi giận dữ và phản ứng mạnh mẽ trước sự kì vọng vào con bấy lâu đã bị sụp đổ.

nam 9x dong tinh come out ba me da khoc rat nhieu khi toi cong khai
nam 9x dong tinh come out ba me da khoc rat nhieu khi toi cong khai

Một bên lo sợ gia đình, một bên thì luôn khao khát được sống là chính mình khiến Bảo Sơn rơi vào bế tắc. Nhưng rồi, sau thời gian đắn đo, 9X này đã quyết định "come out" bởi anh biết rằng chẳng thể che giấu mọi người được mãi.

"Ngày công khai với ba mẹ về xu hướng tính dục của bản thân nó đã khiến cuộc sống của mình có bước ngoặt lớn. Sau rất nhiều đăn đo, suy nghĩ, mình đã chia sẻ tất cả mọi thứ về bản thân. Những điều mà vốn nay mình luôn che giấu mọi người.

Ngay khi ba mẹ nghe mình "come out", họ đã khóc rất nhiều. Tình trạng đó kéo dài suốt hơn 1 tháng. Đó là khoảng thời gian mà không khí gia đình vô cùng căng thẳng. Lo âu, tức giận, hoang mang và buồn đau, lúc nào những cảm xúc đó cũng bao phủ đè nặng lên các thành viên trong gia đình. Nhưng cuối cùng ba mẹ vẫn chấp nhận và thương mình. Mọi thứ dường như lắng xuống dần dần và không ai còn muốn nhắc đến chuyện đó nữa.

Mình biết, cho đến bây giờ, ba mẹ đã hoàn toàn chấp nhận, tuy nhiên, họ vẫn có hi vọng rằng một ngày nào đó con trai sẽ thay đổi. Bản thân biết những tâm sự đó nhưng cũng không thể làm gì khác ngoài việc thương ba mẹ, bản thân sống có ích và thật vui vẻ.

Thời gian ba mẹ buồn, bản thân mình luôn bị rằn vặt và nghĩ rằng điều mình làm là sự ích kỉ, bất hiếu với ba mẹ. Thế nhưng, mình không thể lựa chọn khác. Mình cũng không thể che giấu mãi xu hướng tính dục của bản thân. Càng che giấu, bản thân càng không hề thấy thoải mái, sống không vui vẻ, hạnh phúc. Và rồi một ngày nào đó, ba mẹ biết thì họ cũng vẫn sẽ buồn", Bảo Sơn chia sẻ.

nam 9x dong tinh come out ba me da khoc rat nhieu khi toi cong khai
nam 9x dong tinh come out ba me da khoc rat nhieu khi toi cong khai

Biết ba mẹ đã chấp nhận và vẫn yêu thương, nhưng Bảo Sơn hiểu rằng họ vẫn rất lo lắng cho con trai. Để khẳng định bản thân và chứng tỏ sự lựa chọn của mình là đúng đắn, 9X này đã quyết định rời Cần Thơ lên Sài Gòn lập nghiệp. Hiện anh là một tư vấn viên tại một trung tâm thể thao lớn có uy tín tại TP HCM. Sự thành đạt trong công việc, lối sống tích cực và nhân cách tốt đó cũng chính là chìa khóa giúp 9X này chiếm được sự tin tưởng, chấp nhận của người thân trong gia đình.

Bảo Sơn chia sẻ: "Mình là người may mắn hơn nhiều bạn trong cộng đồng khi được ba mẹ chấp nhận. Chính vì vậy, bản thân lại càng phải phấn đấu hơn trong công việc cũng như cuộc sống, càng thành công, tự chủ về tài chính, cuộc sống ổn định thì ba mẹ mới có thể hoàn toàn an tâm.

Hiện còn nhiều bạn trẻ không dám "come out" là do sợ gia đình quát mắng, đánh đập các kiểu. Chính điều đó khiến họ gặp ắp lực rất lớn. Trên thực tế, nhiều bạn còn nhỏ, chưa tự lập cuộc sống và vẫn còn đang đi học, mọi thứ phụ thuộc vào ba mẹ. Mình thấy, đa số những người đã "come out" thành công là một phần họ đã tự chủ được cuộc sống, có thể lo cho bản thân và gia đình".

nam 9x dong tinh come out ba me da khoc rat nhieu khi toi cong khai Nam vương LGBT Hà Nội 2018: Thông điệp về HIV và bảo vệ sức khỏe của người trong cộng đồng

Hưởng ứng tuần lễ HanoiPride 2018, vừa qua cộng đồng LGBT Hà Nội đã tổ chức đêm chung kết cuộc thi Nam vương dành cho ...

nam 9x dong tinh come out ba me da khoc rat nhieu khi toi cong khai Cuộc sống của 'nữ hoàng giả trang' người Anh ở Sài Gòn

Ricardo Glencasa ban ngày là một nam giáo viên dạy tiếng Anh ở TP HCM. Ban đêm, anh "lột xác" thành người phụ nữ tỏa ...

nam 9x dong tinh come out ba me da khoc rat nhieu khi toi cong khai Đám cưới 'ngọt sâu răng' của cặp đồng tính nữ đẹp cả đôi

Cặp đồng tính Carina và Sorine (Đan Mạch) đã chính thức về chung một nhà đánh dấu mốc hạnh phúc mới sau "chặng đường" yêu ...

nam 9x dong tinh come out ba me da khoc rat nhieu khi toi cong khai Loạt ảnh 'tình bể bình' chưa công bố của cặp mỹ nam phim đam mĩ Thượng Ẩn

Sau hai năm phát hành của bộ phim đam mĩ Thượng Ẩn, Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu vẫn là cặp sao nam được ...

nam 9x dong tinh come out ba me da khoc rat nhieu khi toi cong khai Hành trình 'come out' của nam 9X vô tính: 'Con gái không lấy mà lấy con trai, mẹ chỉ có mình mày thôi đó con'

"Lãnh cảm", "yếu sinh lý" hay "ảo tưởng", "ngộ nhận" là một trong số những lời bàn tán mà người vô tính thường phải nghe. ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.