New York ban hành lệnh cấm chữa trị người đồng tính

Tuyên bố của thống đốc Andrew Mark Cuom là sự ủng hộ tuyệt đối của địa phương nhằm kêu gọi bình đẳng giới, nhân quyền người đồng tính, song tính, dị tính, chuyển giới tại Mỹ.
new york ban hanh lenh cam chua tri nguoi dong tinh Chuyện tình 10 năm 'ngọt hơn mật' của cặp đồng tính nữ với bộ ảnh cưới đẹp đến phát hờn

Sau 10 năm yêu, cặp đồng tính Kisis và Daisy đã quyết định chính thức về chung một nhà với một đám cưới ngọt ngào ...

Bang New York của Mỹ đã bỏ phiếu phê duyệt lệnh cấm trị liệu đối với cộng đồng LGBTQI+ vào ngày 15/1 (theo giờ địa phương). Các quan chức điều hành tại bang New York cũng đã ban hành thêm các điều luật chống phân biệt đối xử giới tính, sắc tộc, tôn giáo… mang tên Đạo luật Không phân biệt giới tính (GENDA).

new york ban hanh lenh cam chua tri nguoi dong tinh
New York chính thức ban hành lệnh cấm chữa trị đồng tính tại khu vực (Ảnh: Gaynewstars)

"Cái gọi là liệu pháp chữa trị đồng tính chính không khác việc lạm dụng trẻ em, đơn giản đó là tội ác", Thượng nghị sĩ Brad Hoylman của Manhattan nói.

new york ban hanh lenh cam chua tri nguoi dong tinh

Thượng nghị sĩ Brad Hoylman nói về tội ác chữa trị đồng tính là bạo hành thể xác trẻ em (Ảnh: Nysenate).

Brad Hoylman nói thêm: "Sau trận chiến kéo dài 16 năm, cuối cùng chúng ta có thể bảo vệ người chuyển giới, đồng tính, song tính tại New York. Sẽ chẳng có sự phân biệt đối xử, ghét bỏ hay người thừa của xã hội tại đây".

Vào tháng 9/2018, New York bắt đầu cung cấp việc lựa giới tính ngoài nam và nữ trong giấy khai sinh. Hội đồng Y tế thành phố New York đã bỏ phiếu để đưa loại X vào các mẫu giấy kê khai. Điều này sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2019.

Với 54 phiếu bầu từ Thượng viện và 123 đồng ý từ Hội đồng bang New York, luật cấm trị liệu đồng tính được ban hành nhằm nêu cao quyền dân chủ, loại bỏ các yếu tố thiếu văn minh trong xã hội hiện đại. Ở Mỹ, trung bình mỗi năm có hơn 200 người đồng tính được gia đình gửi gắm tới bệnh viện, các chương trình đào tạo với mong muốn "chữa trị" thành người dị tính.

Tình trạng này còn diễn ra với người song tính, trong khi đó nhiều cô gái chuyển giới bị sát hại khi hành nghề mại dâm. Mới đây, hai cô gái chuyển giới bị quân nhân người Mỹ 23 tuổi - Fort Bliss Anthony Michael Bowden giết hại vì hành nghề mại dâm.

new york ban hanh lenh cam chua tri nguoi dong tinh

Cựu quân nhân Fort Bliss Anthony Michael Bowden bị bắt giữ vì giết người chuyển giới (Ảnh: Gaynewstars)

Luật cấm chữa trị đồng tính có hiệu lực ở 14 tiểu bang khác của Mỹ, trong đó có New Jersey và Washington. Thống đốc Andrew Mark Cuom dự kiến ​​sẽ kí cả hai dự luật thành luật trong những ngày tới đây. Vấn đề cấm chữa trị đồng tính nhiều lần được kiến nghị lên Quốc hội nhưng bị đình trệ tại Thượng viện Cộng hòa.

Nhiều tác phẩm điện ảnh, âm nhạc nói về nạn "chữa trị" đồng tính được vinh danh tại nhiều lễ trao giải gần đây. "Boy Erased"là tác phẩm tiêu biểu cho chủ đề gây nhức nhối trong xã hội Mỹ hiện nay. Câu chuyện về cuộc đời Jared Eamons (Lucas Hedges đóng) - một nam sinh đồng tính tại Arkansas.

Cha Jared Eamons (Russell Crowe đóng) hành nghề buôn bán xe hơi và là một con chiên ngoan đạo, mẹ anh (Nicole Kidman thủ vai) - một thợ làm tóc lành nghề tại địa phương. Gia đình Jared Eamons bắt anh tham gia một khóa "chữa trị" đồng tính và chịu đựng sự hành hạ cả thể xác, tinh thần trong trường học.

Bộ phim nói về những “trại chữa trị đồng tính” tại Mỹ tồn tại với mục đích “uốn nắn” giới tính cộng đồng LGBTQI+. Đây cũng là hiện trạng phổ biến trong nhiều gia đình sùng đạo, ép con cái sống sai xu hướng tính dục thật của bản thân.

LGBTQI+: (Lesbian – người đồng tính nữ, Gay – người đồng tính nam, Bisexual – người song tính, Trangender – người chuyển giới, Queer – người vô tính, Intersex – người liên giới).
new york ban hanh lenh cam chua tri nguoi dong tinh 18 bức ảnh 'sinh nở' tuyệt đẹp của các cặp bố mẹ là người đồng tính

Dưới đây là những bức ảnh về sinh nở đầy cảm xúc của các cặp bố mẹ là người đồng tính khiến nhiều người cảm ...

XEM THÊM

new york ban hanh lenh cam chua tri nguoi dong tinh Dũng cảm công khai giới tính và hành trình sống vì chính mình của chàng du học sinh đồng tính Việt Nam

Lê Thành Chung công khai là người đồng tính trong những ngày tháng học tập tại Hà Lan, dũng cảm bộc lộ với gia đình ...

new york ban hanh lenh cam chua tri nguoi dong tinh Lại có thêm cặp đồng tính điển trai Âu và Á 'về chung một nhà' được cộng đồng mạng 'khai quật'

Cặp đồng tính điển trai khiến cư dân mạng "truy lùng" thông tin này chính là hai chàng trai đến từ Canada và Indonesia.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.