Ngắm trang phục dân tộc Phương Nga mang đến Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018

Phương Nga mang “Ngũ Phụng Tề Phi” giới thiệu với bạn bè quốc tế tại Miss Grand International Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018. 

Trang phục dân tộc Á hậu Phương Nga mang đến Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 có tên gọi “Ngũ Phụng Tề Phi”. Tông màu chủ đạo của bộ trang phục là màu vàng cung đình, được sử dụng với chất liệu gấm kết hợp với lụa truyền thống, mang ý tưởng về hình tượng Ngũ Phụng và pháp lam Huế.

trang phuc dan toc phuong nga mang den hoa hau hoa binh quoc te 2018
Được biết, nhà thiết kế (NTK) Khánh Shyna đã thức trắng suốt 3 ngày 3 đêm để hoàn thành bộ trang phục kể từ ngày phác thảo xong ý tưởng bởi thời gian cho Phương Nga chuẩn bị tại Miss Grand International 2018 là rất gấp rút.
trang phuc dan toc phuong nga mang den hoa hau hoa binh quoc te 2018
Khánh Shyna – NTK đến từ cố đô Huế cũng đã có những chia sẻ thú vị về nguồn cảm hứng tạo nên bộ trang phục truyền thống này “Bộ quốc này Ngũ Phụng Tề Phi được lấy cảm hứng từ chim Phụng, một loài chim trong Tứ linh của văn hóa Phương Đông.
trang phuc dan toc phuong nga mang den hoa hau hoa binh quoc te 2018
Chim Phụng là loài chim tượng trưng cho những người phụ nữ quyền quý ngày xưa với đức hạnh, duyên dáng và thanh nhã. Với hình ảnh 5 con Phụng hay còn gọi là Ngũ Phụng còn mang ý nghĩa về những điều tốt đẹp nhất với sự mạnh mẽ, quyền lực và đầy khí chất trong văn hóa Việt Nam triều Nguyễn.
trang phuc dan toc phuong nga mang den hoa hau hoa binh quoc te 2018
Hình ảnh 5 con Phụng cũng được lấy từ ý nghĩa câu chuyện 5 vị quan miền Trung cùng đỗ đại khoa. Chính vì vậy mà cổng Ngọ Môn tại kinh thành Huế còn có tên gọi là lầu Ngũ Phụng. Ngoài ra hình ảnh chim Phụng thì bộ áo dài còn được kết hợp với nét văn hóa triều Nguyễn thông qua hình ảnh pháp lam.
trang phuc dan toc phuong nga mang den hoa hau hoa binh quoc te 2018
Hình ảnh của hoa, lá, cảnh vật và các hoạ tiết cung đình trên pháp lam là nguồn cảm hứng bất tận của Khánh trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu áo dài cung đình”.
trang phuc dan toc phuong nga mang den hoa hau hoa binh quoc te 2018
Sự kết hợp giữa Ngũ Phụng và Pháp lam Huế trên áo dài chính là sự kết hợp độc đáo không chỉ thể hiện sự uy quyền, mạnh mẽ mà còn giúp Phương Nga giới thiệu văn hóa Việt Nam với nét văn hóa đặc trưng triều Nguyễn đến với bạn bè quốc tế.

Phần trình diễn trang phục dân tộc luôn là một trong những phần thi được chờ đợi nhất trong các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Từng thí sinh góp mặt tại cuộc thi sẽ mang đến một bộ trang phục đặc sắc nhất cho nền văn hóa, biểu tượng của mỗi quốc gia nhằm giới thiệu bản sắc dân tộc trước khán giả toàn thế giới.

Trước phần thi trình diễn trang phục dân tộc sẽ diễn ra vào ngày 12/10, Phương Nga cho biết cô khá hồi hộp khi lần đầu tiên được mặc trang phục dân tộc để giới thiệu tới khán giả trên khắp thế giới. Song, cô hứa rằng sẽ thể hiện tốt nhất để “sắc màu” của tà áo dài Việt Nam lại một lần nữa để lại ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế.

trang phuc dan toc phuong nga mang den hoa hau hoa binh quoc te 2018 Ảnh chân dung của Bùi Phương Nga nhận bão 'like, share' tại Miss Grand International 2018

Mặc dù nhận được lượng vote cao nhưng các đối thủ của Bùi Phương Nga thuộc khu vực châu Á - châu Đại Dương cũng rất ...

trang phuc dan toc phuong nga mang den hoa hau hoa binh quoc te 2018 Cơ hội cho Phương Nga lọt top 9 ảnh chân dung tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018

Top 9 ảnh chân dung của thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 (phân chia theo khu vực) nhận được bình chọn cao ...

trang phuc dan toc phuong nga mang den hoa hau hoa binh quoc te 2018 Vừa nhập cuộc Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018, chuyên gia đã loại Phương Nga ra khỏi bảng xếp hạng

Theo dõi Á hậu Phương Nga - đại diện Việt Nam thi đấu trong những ngày qua, chuyên trang sắc đẹp Global Beauties đã loại ...

trang phuc dan toc phuong nga mang den hoa hau hoa binh quoc te 2018 Sau buổi ra mắt, đại diện nào sáng giá nhất Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018?

Cùng điểm danh những thí sinh sáng giá, có khả năng cạnh tranh vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 sau những hoạt ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.