Ngân hàng đẩy mạnh cuộc đua số, hút người dùng bằng dịch vụ theo sở thích cá nhân

Sau lãi suất và cuộc đua chuyển tiền 0 đồng, hàng loạt ngân hàng tiếp tục có thêm cạnh tranh mới bằng các dịch vụ mới lạ cho khách hàng, mang nhiều tiện ích cho người dùng khi gắn kết bền lâu.

Nếu như trước kia, dịch vụ tài khoản số đẹp ít được nhiều ngân hàng chú trọng thì nay, việc này đã hoàn toàn dễ dàng.

Không chỉ tài khoản số đẹp, mà nhiều ngân hàng còn cung cấp cả tài khoản theo số điện thoại, ngày sinh, hoặc thậm chí theo cả những gì mà khách hàng cảm thấy ấn tượng với mình, từ đó góp phần mang dịch vụ đến gần hơn cho nhu cầu.

Dịch vụ nở rộ đến nỗi mỗi ngân hàng đều có những cách phục vụ riêng cho khách hàng, nhằm đảm bảo người dùng nhanh chóng có được số tài khoản như ý theo sở thích cá nhân.

Ngân hàng đẩy mạnh cuộc đua số, hút người dùng bằng dịch vụ theo sở thích cá nhân - Ảnh 1.

Tài khoản ngân hàng số đẹp giờ đã quá thịnh hành cho khách hàng có nhu cầu. (Ảnh: Tạp chí Tài Chính).

Từ ứng dụng, đến website hoặc telesale, khách hàng được tiếp cận dịch vụ ngân hàng nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất, vừa đơn giản mà hiệu quả trong thời đại số.

Ghi nhận đến thời điểm hiện tại, dịch vụ tài khoản số đẹp, số dễ nhớ... đang được nhiều ngân hàng cung cấp. Một số ngân hàng nổi bật như Sacombank, MB, NCB... đua nhau cung cấp cho người dùng có nhu cầu, như là một cách để chăm sóc khách hàng tốt hơn để họ tin tưởng sử dụng dịch vụ.

Cạnh tranh ngân hàng còn mở hướng phát triển nhiều hơn khi nhiều nhà băng còn đi kèm đối tác, ứng dụng để mang nhiều sản phẩm tiện ích cho khách hàng.

Mới đây nhất, SeABank đã bắt tay với Genetica trong việc chủ động giới thiệu các giải pháp tài chính, bảo hiểm được "cá nhân hóa", nhằm mang lại giá trị thiết thực cho người dùng thông qua các gói xét nghiệm gen theo yêu cầu.

"Với mong muốn không ngừng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, SeABank đã hợp tác cùng Genetica để mang đến cho khách hàng của chúng tôi dịch vụ xét nghiệm gen ưu việt nhất hiện nay", Bà Lê Thu Thủy - Tổng Giám đốc SeABank chia sẻ.

Ngân hàng đẩy mạnh cuộc đua số, hút người dùng bằng dịch vụ theo sở thích cá nhân - Ảnh 3.

Dịch vụ khách hàng còn được nhiều ngân hàng mở rộng khi liên kết đối tác. (Ảnh: Yến Nguyễn).

"Tôi tin tưởng với tiềm lực công nghệ của Genetica sẽ giúp cho khách hàng có cái nhìn tổng quan về tình trạng sức khỏe, dinh dưỡng, lối sống... để có thể chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân cũng như lựa chọn các giải pháp tài chính, bảo hiểm tối ưu nhất", bà Thủy cho biết thêm.

Ngoài Seabank, NCB cũng vừa ra mắt dịch vụ ngân hàng số NCB iziMobile trong việc hướng đến cộng đồng người dùng để có thêm gắn kết khi giới thiệu sử dụng dịch vụ với quà tặng tiền vào tài khoản, như là một cách để kích cầu thị trường đang phục hồi tốt thời gian gần đây.

Ngân hàng đẩy mạnh cuộc đua số, hút người dùng bằng dịch vụ theo sở thích cá nhân - Ảnh 5.

Ngân hàng số đua cạnh tranh, khách hàng thuận tiện khi giao dịch hàng ngày với nhiều tiện ích. (Ảnh: Thế Hoàng).

Hay như Napas khi mang mô hình thẻ tín dụng nội địa đến với hàng loạt người dùng thông qua đối tác ngân hàng, các công ty tài chính, tổ chức tín dụng..., giúp mở ra nhiều tiện ích với những dịch vụ phục vụ sở thích cá nhân từng khách hàng.

Cùng với xu hướng ngân hàng số trên những cái chạm tay, hàng loạt ngân hàng đã và đang tung ra nhiều ưu đãi kích cầu cho ứng dụng, như là một kênh để giúp khách hàng thuận tiện hơn khi giao dịch và đồng hành.

Hơn bao giờ hết, thị trường ngân hàng trong bối cảnh hiện nay vẫn được xem là cạnh tranh khá mạnh mẽ khi dịch vụ giờ đã và đang theo hướng phục vụ nhằm hút khách hàng trung thành. Đó cũng là điểm cộng cần thiết để khách hàng tin tưởng hơn khi gắn kết lâu dài với những dịch vụ "hàng chất giá hời" nở rộ thời gian qua.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.