Ngày 13/9 xử 5 cựu công an dùng nhục hình đánh chết bị can

Buổi sáng phạm nhân chuyển đến nơi tạm giữ thì chiều cùng ngày đã bị đánh tử vong

Ngày 11/9, tin từ TAND tỉnh Ninh Thuận cho biết, dự kiến ngày 13/9, TAND tỉnh sẽ đưa ra xét xử công khai sơ thẩm vụ án dùng nhục hình gây chết người đối với 5 bị cáo nguyên là cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát Bảo vệ và Hỗ trợ tư pháp Công an TP Phan Rang- Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử do thẩm phán chủ tọa phiên tòa Nguyễn Đức Thành ký, 5 bị cáo gồm Ngô Văn Sáng (32 tuổi); Trần Đức Lâm (29 tuổi); Nguyễn Phạm Việt Hà (23 tuổi); Hồ Bá Đồng (27 tuổi) và Vũ Trọng Trường (29 tuổi) đều là cựu công an bị VKSND tối cao truy tố về tội dùng nhục hình.

ngay 139 xu 5 cuu cong an dung nhuc hinh danh chet bi can
Những vết thương trên người nạn nhân (ảnh gia đình nạn nhân cung cấp)
ngay 139 xu 5 cuu cong an dung nhuc hinh danh chet bi can
Nhà tạm giữ Công an TP Phan Rang- Tháp Chàm

Theo hồ sơ, ngày 28/4/2017, bị can Võ Tấn Minh (sinh năm 1992, ngụ tại phường Tấn Tài, TP Phan Rang - Tháp Chàm) bị Công an tỉnh Ninh Thuận bắt và khởi tố để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Minh bị tạm giam tại trại giam của Công an tỉnh Ninh Thuận.

Sau hơn bốn tháng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an Ninh Thuận xác định Minh phạm tội thuộc trường hợp ở khung hình phạt dưới 15 năm tù nên đã bàn giao lại cho Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm thụ lý theo thẩm quyền.

Ngày 8/9/2017, Minh được đưa về Nhà tạm giữ Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Đến chiều cùng ngày, bị can này được phát hiện bị thương nặng trong phòng giam nên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và các chứng cứ, tài liệu thu thập đã xác định được một số cán bộ nhà tạm giữ Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận có dấu hiệu dùng nhục hình đối với Võ Tấn Minh.

Ngày 19/9/2017, CQĐT VKSND tối cao ra quyết định khởi tố vụ án. Đến ngày 24/11/2017, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố, bắt giam Hồ Bá Đồng và Ngô Văn Sáng về tội dùng nhục hình. Ba cựu công an khác cũng bị khởi tố cùng tội danh nhưng được cho tại ngoại.

Được biết trong 5 bị cáo trên có hai bị cáo Nguyễn Phạm Việt Hà và Vũ Trọng Trường mời luật sư bào chữa và có 10 tổ chức, cá nhân là nhân chứng và người có nghĩa vụ liên quan, trong vụ án.

ngay 139 xu 5 cuu cong an dung nhuc hinh danh chet bi can Bắt giam 2 công an dùng nhục hình làm chết bị can

Đây là những cán bộ bảo vệ tư pháp Công an Tp Phan Rang – Tháp Chàm đã bị tước quân tịch vì liên quan ...

ngay 139 xu 5 cuu cong an dung nhuc hinh danh chet bi can Điều tra lại vụ thiếu tá dùng nhục hình lấy lời khai

Nhận thấy tòa sơ thẩm kết tội các bị cáo tội dùng nhục hình là chưa đủ căn cứ, nhằm tránh oan sai và bỏ ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.