Ngày vía Thần Tài 2019 cùng điểm mặt các con ‘phố vàng’ nức tiếng đất Hà thành

Ngày Vía Thần tài đang đến gần, trên những con phố nổi tiếng về kinh doanh các mặt hàng vàng bạc tại Hà Nội cũng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Cùng điểm lại những khu phố vàng mà bạn cần phải biết trong ngày Thần tài sắp tới.

Ngày vía Thần tài nên mua vàng ở đâu để gặp nhiều may mắn?

ngay via than tai 2019 cung diem mat cac con pho vang nuc tieng dat ha thanh
Những phố vàng rục rịch chuẩb bị cho ngày vía Thần tài. (Ảnh: Đông A).

Ngày vía Thần tài chỉ còn cách chúng ta một ngày nữa. Những địa chỉ bán vàng uy tín nào, những con phố nào được người Hà Nội trọn mặt gửi vàng trong những ngày quan trọng này? Có thể dễ dàng kể tên những địa chỉ “đắc địa” về vàng bạc tại thủ đô:

Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Nằm ở giữa lòng phố cổ, trung tâm của thành phố Hà Nội và thành Thăng Long khi xưa, Hàng Bạc nổi tiếng nhiều thợ kim khí có kĩ thuật tinh xảo. Trên con phố chưa đầy một kilomet là hàng trăm hiệu vàng bạc lớn nhỏ từ tiệm vàng của các hộ gia đình kinh doanh truyền thống đến các cửa hiệu của những doanh nghiệp vàng nổi tiếng.

ngay via than tai 2019 cung diem mat cac con pho vang nuc tieng dat ha thanh
Con phố nhỏ nhưng tập trung hàng trăm cửa hiệu vàng bạc lớn nhỏ. (Ảnh: Đông A).

Nằm trong địa chỉ du lịch của Hà Nội, Hàng Bạc không chỉ nổi tiếng với người dân trong nước mà còn nhận được sự quan tâm của bạn bè quốc tế về trung tâm vàng bạc xưa kia của đất Kinh kì.

Hàng năm, vào ngày vía Thần tài, các cửa hàng vàng bạc tại đây tiếp nhận hàng trăm lượt khách tới mua vàng cầu may mắn, đủ đầy trong năm mới.

Đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Con đường mang tên vị vua lỗi lạc nhà Trần, Trần Nhân Tông kéo dài từ đường Lê Duẩn đến đường Phố Huế nằm tại phía Nam Hà Nội được nhiều người gọi là “thiên đường vàng bạc” của Hà Nội.

ngay via than tai 2019 cung diem mat cac con pho vang nuc tieng dat ha thanh
Đường Trần Nhân Tông, “thiên đường vàng bạc” của Hà Nội. (Ảnh: Đông A).

Nơi đây trước kia là nơi tập trung các cửa hàng bán quần áo thời trang, tuy nhiên sự góp mặt của những đại gia có “máu mặt” trong làng vàng Việt Nam như Bảo Tín Minh Châu, Phú Qúy… đã làm thay đổi bộ mặt con phố, biến nó trở thành thủ phủ bán vàng bạc của Hà Nội.

Nhắc tới ngày vía Thần tài, người Hà Nội sẽ nhắc ngay tới phố vàng Trần Nhân Tông với cảnh tượng những hàng dài người chen chức xếp hàng từ sáng sớm đến tối mịt để chờ mua vàng.

Đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Đây là địa chỉ mua vàng uy tín mới nổi lên gần đây của người dân khu vực phía Bắc Thủ đô. Tuy số lượng cửa hàng vàng bạc không thể sánh với hai địa chỉ trên và lại nằm rải rác chứ không tập trung trên một đoạn đường dài hơn hai kilomet thế nhưng hàng năm vẫn chứng kiến lượng khách hàng khổng lồ đổ về trong dịp vía Thần tài.

Được biết năm nay, để tránh tình trạng người dân tập trung mua vàng trong một ngày dẫn đến việc chen lấn xếp hàng mà không mua được vàng thì nhiều cửa hàng vàng bạc đã có chương trình cho người dân đặt mua từ trước và nhận vàng vào ngày vía Thần tài. Khách hàng cần liên hệ các cửa hàng để biết thêm chi tiết.

Ngày vía Thần tài năm nay sẽ diễn ra trong ngày 10/1 âm lịch ( tức Thứ Năm, 14/2), đa phần các cửa hàng vàng trên các con phố này sẽ mở cửa từ 6h để đón những khách hàng đầu tiên.

ngay via than tai 2019 cung diem mat cac con pho vang nuc tieng dat ha thanh Mua vàng ngày vía Thần Tài: Thần Tài chỉ ‘gõ cửa’ cho người kinh doanh vàng

“Chuyện mua vàng ngày vía Thần Tài là không hợp lí, bởi sẽ làm vàng 'đội giá', tăng cao trong vài ngày, làm mất thời ...

ngay via than tai 2019 cung diem mat cac con pho vang nuc tieng dat ha thanh Ngày vía Thần tài nên mua gì, mua bao nhiêu vàng thì hợp lí?

Ngày vía Thần Tài 2019 sẽ diễn ra vào 14/2 dương lịch, trong ngày này số lượng vàng nên mua đều có ý nghĩa riêng.

ngay via than tai 2019 cung diem mat cac con pho vang nuc tieng dat ha thanh Giáp ngày vía Thần tài, người dân đổ xô đi mua vàng bất chấp giá vàng tăng mạnh

Dù ngày mai, 14/2, tức mùng 10 tháng Giêng mới là ngày vía Thần tài, nhưng ngay hôm nay, mùng 9 tháng Giêng, trên các ...

ngay via than tai 2019 cung diem mat cac con pho vang nuc tieng dat ha thanh Trang sức mặt heo bằng vàng 'cháy hàng trước ngày vía Thần tài

Không phải là vàng miếng, càng không phải là nhẫn vàng tròn trơn, đồ trang sức mặt heo giá từ vài triệu đồng mới là ...

ngay via than tai 2019 cung diem mat cac con pho vang nuc tieng dat ha thanh Ngày vía Thần tài: Nên mua vàng như thế nào để cả năm phát tài, tiền của rủng rỉnh?

Ngày vía Thần tài 10/1 âm lịch đang đến gần, rất nhiều người đổ xô đi mua vàng trong những ngày này nhưng mua vàng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.