Nghệ An: Y sĩ 50 tuổi đi thi THPT quốc gia

Hiện đang làm công tác tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, đã 50 tuổi nhưng nay chị Vân vẫn quyết tâm đi tham dự thi THPT Quốc gia để xét nguyện vọng vào Trường ĐH Y khoa Vinh.

Dù đã gần đến tuổi nghỉ hưu, nhưng chị Nguyễn Thị Thanh Vân, (50 tuổi), hiện đang là y sỹ, công tác tại Khoa Răng Hàm mặt, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An vẫn tự tin để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Nhiều thí sinh có mặt tại điểm thi của Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An) bất ngờ khi nhìn thấy chị Vân đến phòng thi với tư cách là thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Có người còn lầm tưởng chị Vân là giám thị khi nhìn thấy một thí sinh có phong cách ăn mặc khá lịch sự, và đã có tuổi.

Chị Vân cho biết, năm nay chị đăng kí thi THPT quốc gia để xét nguyện vọng vào Trường ĐH Y khoa Vinh, với 3 môn dự thi: Toán, Hóa học, Sinh học.

“Như trước kia, do công việc bận rộn và dành thời gian để nuôi 2 người con ăn học nên không thể tham gia ước mơ học đại học. Nay các con đã khôn lớn, có ngành nghề nên tôi đăng ký thi lại để thực hiện ước mơ của mình”, chị Vân chia sẻ.

Theo chị Vân thì chị có 2 người con, cả hai nay đã có công việc ổn định và thành đạt. Người con trai cả của chị đang là giảng viên một trường đại học ở Hà Nội, còn người con thứ hai đang là nghiên cứu sinh tại Anh.

nghe an y si 50 tuoi di thi thpt quoc gia
Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Vân (50 tuổi), tham gia dự thi môn Văn sáng 25/6.

Khi biết chị Vân đăng ký dự thi, mọi người trong gia đình đều can ngăn và đưa ra lý do nếu như nếu trúng tuyển, vào học trường y 6 năm, thì vừa ra trường chị Vân cũng vừa đúng tuổi nghỉ hưu.

“Bởi mỗi người phải đặt ra ước mơ, dù không còn trẻ nhưng tôi vẫn muốn và giám thực hiện ước mơ của mình. Tôi đăng ký nguyện vọng vào Trường ĐH Y khoa Vinh – những năm gần đây điểm chuẩn tăng cao và nằm mức từ 24 – 26 điểm, cũng không hề dễ dàng”, chị Vân nói.

Cũng theo chị Vân thì trước kỳ thi, chị đã tham gia ôn thi tại một lớp ôn thi tại TP Vinh vào buổi tối. Học theo chương trình sách giáo khoa hiện hành. Trong quá trình ôn thi, dù can ngăn việc chị đăng ký tham gia kỳ thi nhưng chồng và các con cũng tìm tài liệu, sách cho mẹ học thêm.

nghe an y si 50 tuoi di thi thpt quoc gia
Trong sáng nay có mưa, nên các thí sinh tại Nghệ An phải mặc áo mưa đi tham dự thi.

Mặc dù trong phòng thi, các thí sinh khác chỉ bằng tuổi con mình nhưng chị Vân không hề lo lắng, thậm chí còn vô cùng thoải mái.

“Thực ra ban đầu tôi cũng rất lo lắng, hồi hộp, nhưng hôm nay thì vào phòng thi tôi tâm trạng thoải mái hơn. Kiến thức nay cũng có nhiều thay đổi, nhưng được sự giúp đỡ của con, chồng nên tôi cũng tiếp thu được nhiều. Tôi là thí sinh lớn tuổi nên tôi không áp lực đỗ như các cháu, vì thế tôi sẽ thoải mái tâm lý để làm bài thi thật tốt”, chị Vân cười nói.

Vào sáng 25/6, hơn 30.000 thí sinh ở Nghệ An đã bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi THPT quốc gia tại 60 điểm thi trên địa bàn tỉnh.

nghe an y si 50 tuoi di thi thpt quoc gia Nữ sinh viên sư phạm ĐH Vinh rơi từ tầng 4 xuống đất tử vong

Nghe tiếng hét lớn, nhiều người chạy ra sân thì bất ngờ phát hiện một nữ sinh rơi từ tầng 4 của KTX Đại học ...

chọn
Toàn cảnh vị trí sẽ xây hầm chui tại nút giao trục Tây Thăng Long - Vành đai 3
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 có tổng mức đầu tư (dự kiến) 1.156 tỷ đồng.