Nghệ sĩ Ánh Tuyết và lời hẹn không thành với NSƯT Quang Lý

“Tôi và anh Quang Lý hẹn nhau cùng làm một album nhạc Phạm Duy nhưng chưa kịp thực hiện thì anh ấy đã ra đi rồi…”, nghệ sĩ Ánh Tuyết nghẹn ngào chia sẻ.

Mai Quốc Việt nấc nghẹn khi nói về NSƯT Quang Lý: ‘Thầy ơi, con muộn rồi!’
Những dấu ấn mang tên NSƯT Quang Lý
Sao Việt tiếc thương NSƯT Quang Lý
Nghệ sĩ Ánh Tuyết lặng nhìn linh cữu người anh thân thiết.

Đến viếng người anh thân thiết, ca sĩ Ánh Tuyết không kiềm nén được sự xúc động, cô đứng lặng nhìn linh cữu NSƯT Quang Lý hồi lâu mới rời đi.

Khi hỏi về NSƯT Quang Lý, cảm xúc của cô dâng trào: “NSƯT Quang Lý là một người đáng để tôi trân quý. Tôi dùng từ trân quý là vì, một người nghệ sĩ như anh ấy rất hiếm có. Thường người nghệ sĩ nào cũng có chứng, có tật, nhưng anh ấy tuyệt đối không. Một con người hiền lành, đôn hậu từ giọng hát đến nhân cách sống”.

Ca sĩ Ánh Tuyết cho biết mình gặp nghệ sĩ Quang Lý đến nay là 32 năm (từ năm 1984), “Cái cảm nhận đầu tiên mà anh ấy dành cho tôi là một con người rất đàng hoàng. Trong lúc tôi đang chân ướt chân ráo khủng hoảng tinh thần thì anh Lý là một điểm tựa tinh thần đầu tiên cho tôi ở cái đất Sài Gòn này. Gặp anh Quang Lý, tôi có một niềm tin rằng, làng giải trí Việt không đến nổi tồi tệ. Tôi có thể nói, anh Quang Lý là một người nghệ sĩ lớn hoàn thiện và thực thụ”.

Cô an ủi người vợ tào khang của nghệ sĩ Quang Lý.

Nói về giọng hát của giọng ca Thuyền và biển, cô nói, có nhiều ca sĩ hát thì có người thích người không, nhưng với giọng hát của nghệ sĩ Quang Lý thì chưa có ai “phàn nàn” cả. Với cô, nghệ sĩ Quang Lý có một giọng hát khiến người ta nghe là yêu. Cái yêu toát ra từ trong cách hát, và từ trong giọng hát ấy toát lên nhân cách con người của ông.

Mặc dù chỉ thỉnh thoảng gặp nhau trong một vài chương trình nhưng cô và nghệ sĩ Quang Lý rất quý nhau. Và tình cảm thân thiết ấy xuất phát từ trong cảm nhận, chứ không cần phải nói hay thể hiện ra bên ngoài mới biết là quý nhau…

“Nhớ có thời gian đầu vào Sài Gòn, chúng tôi chỉ gặp nhau chớp nhoáng, vì công việc của cả hai cũng bận rộn nên không có cơ hội nói chuyện với nhau nhiều. Bẵng đi một thời gian không nghe tin tức gì của anh. Rồi một hôm bất ngờ gặp lại, tôi hỏi anh là “cuộc sống của anh bây giờ sao rồi?”, anh ấy bảo: “Hai vợ chồng anh đang sống trong một khách sạn mini của gia đình…”, nghe đến đó thôi trong lòng tôi tự nhiên rộn ràng, tôi mừng cho anh ấy như mừng cho một người thân ruột thịt của mình. Thật ra, tôi cứ lo sợ, người hiền lành như anh phải sống làm sao, rồi bon chen thế nào giữa cuộc sống xô bồ, bề bộn như thế này… Thế mà, anh ấy làm được và làm rất tốt”, ca sĩ Ánh Tuyết chia sẻ.

“Năm ngoái, tôi và anh ấy có dịp ngồi cùng nhau trong vị trí Giám khảo của một chương trình ca nhạc. Sau đó chúng tôi có hứa hẹn sẽ cùng nhau ra một album nhạc Phạm Duy. Ban đầu anh ấy hơi e dè vì sợ mình hát không tốt nhạc Phạm Duy, nhưng sau những lời động viên của tôi thì anh ấy nhận lời và tỏ ra rất thích thú. Anh ấy cũng trông chờ từng ngày để thực hiện nó. Tuy nhiên, trong năm qua sức khỏe tôi không được tốt, cộng với một số việc cá nhân chưa giải quyết xong nên chúng tôi cứ hẹn…một ngày gần nhất. Thời gian qua tôi cũng đã chọn được vài bài gửi anh xem, anh ấy háo hức lắm. Vậy mà, chưa kịp thực hiện anh ấy đã đi rồi… Giờ thì, anh ấy không còn nữa, album cũng sẽ mãi mãi nằm trong kế hoạch không thể thực hiện”, cô tâm sự.

Di ảnh nghệ sĩ Quang Lý.

Nghệ sĩ Quang Lý ra đi, nhưng tiếng hát mộc mạc, nụ cười hiền lành và tâm hồn chân thật của ông vẫn còn ở lại mãi.

Đến viếng nghệ sĩ Quang Lý còn có nghệ sĩ Thành Lộc, Thanh Duy idol, Ái Phương… Tất cả đều nghẹn ngào bên linh cữu người anh, người thầy đã từng gắn bó.

Nghệ sĩ Thành Lộc thắp hương tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý.
Anh lặng nhìn linh cữu người nghệ sĩ đáng kính.
Ca sĩ Thanh Duy idol và Ái Phương đến viếng người thầy đáng kính của mình.
Con gái và con rễ nghệ sĩ Quang Lý đau buồn trước sự ra đi đột ngột của cha. Cô tức tốc trở về từ Úc khi hay tin cha qua đời.
Con trai nghệ sĩ Quang Lý (thứ 2 từ phải sang).
Người vợ tào khang của nghệ sĩ Quang Lý chết lặng vì sự ra đi đột ngột của chồng. Bà chia sẻ, sáng hôm qua (1/12), chồng bà còn ăn sáng, tập thể dục, rất khỏe khoắn nhưng được một lúc thì ông mệt, khó thở, cả nhà đưa ông vào bệnh viện thì ông ra đi...
Hình ảnh nghệ sĩ ưu tú Quang Lý treo ở đại sảnh nhà tang lễ.
Linh cữu nghệ sĩ Quang Lý được an táng tại nghĩa trang thành phố (Củ Chi).
chọn
Lãnh đạo ngành địa ốc nói gì về ba luật mới?
Các doanh nghiệp địa ốc bước vào mùa ĐHĐCĐ năm 2024 trong bối cảnh ba luật lớn về bất động sản vừa được thông qua. Cùng điểm lại những góc nhìn của lãnh đạo Vinhomes, Đạt Phương, Lideco... xoay quanh sự tác động của các luật này.