Nghệ sĩ cải lương Thanh Sang qua đời ở tuổi 74

NSƯT Thanh Sang qua đời lúc 0h25 rạng sáng 21/4 tại nhà riêng, hưởng thọ 74 tuổi sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật.
 
nghe si cai luong thanh sang qua doi o tuoi 74 Các nghệ sĩ đất Bắc xót xa khi nghe tên NSƯT Duy Thanh qua đời
nghe si cai luong thanh sang qua doi o tuoi 74 NSƯT Duy Thanh qua đời ở tuổi 61 vì bệnh ung thư

Thông tin NSƯT Thanh Sang qua đời vừa được người nhà của nghệ sĩ xác nhận. Trước đó, ngày 4/4, nghệ sĩ cải lương gạo cội Thanh Sang thấy mệt nên được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Khi nhập viện ông vẫn tự mình di chuyển cũng như mô tả cho bác sĩ về tình trạng của bản thân. Tuy nhiên, vài tiếng sau đó nghệ sĩ Thanh Sang rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Bác sĩ chẩn đoán ông bị suy thận, xuất huyết não và suy tim.

Ngày 20/4, gia đình đã đưa nghệ sĩ Thanh Sang về nhà sau nhiều ngày điều trị không khả quan. Tang lễ của nghệ sĩ ưu tú Thanh Sang sẽ diễn ra tại nhà riêng số 17, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức,TP HCM sau đó được an táng tại Nghĩa trang Bình Dương.

nghe si cai luong thanh sang qua doi o tuoi 74
NSƯT Thanh Sang. (Ảnh: NVCC)

Nghệ sĩ cải lương Thanh Sang tên thật là Nguyễn Văn Thu, sinh năm 1943. Ông sinh ra và lớn lên tại Phước Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cố nghệ sĩ đi hát từ những năm cuối thập niên 1950. Ông và nghệ sĩ cải lương Thanh Nga từng được đánh giá là cặp đào kép lý tưởng.

Thanh Nga - Thanh Sang đã có những vai diễn để đời và là mẫu mực cho các nghệ sĩ cải lương trẻ sau này học tập như Trần Minh - Quỳnh Nga trong vở Bên cầu dệt lụa, Trưng Trắc - Thi Sách trong vở Tiếng trống Mê Linh, Dương Vân Nga - Lê Hoàn trong Thái hậu Dương Vân Nga...

NSƯT Thanh Sang gắn liền với rất nhiều vai diễn lớn nhỏ có thể kể đến như Quách Tĩnh (trong vở Anh hùng xạ điêu), Lục Vân Tiên (trong vở Kiều Nguyệt Nga), Tạ Tử Lăng (trong vở Cô gái khi rừng mới sang thu)... Nhưng vai diễn gây ấn tượng mạnh và giúp ông gặt hái được Huy chương vàng - giải Thanh Tâm chính là Tạ Tốn (trong vở Cô gái Đồ Long).

nghe si cai luong thanh sang qua doi o tuoi 74
Nghệ sĩ cải lương Thanh Sang trong vở Kiều Nguyệt Nga. (Ảnh: Thanh Hiệp)
nghe si cai luong thanh sang qua doi o tuoi 74 NSƯT Duy Thanh qua đời ở tuổi 61 vì bệnh ung thư

Sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư, NSƯT Duy Thanh đã qua đời vào tối ngày hôm nay (14/4).

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.