Nghệ sĩ Trung Dân 'mượn' chuyện Hà Hồ, Kỳ Duyên chỉ trích cư dân mạng

Nghệ sĩ Trung Dân đã thực hiện một clip để nói về cách hành xử văn minh trên mạng xã hội.
nghe si trung dan muon chuyen ha ho ky duyen chi trich cu dan mang Nhà sản xuất Cười Xuyên Việt nói về hiểu lầm với Trấn Thành và nghệ sĩ Trung Dân
nghe si trung dan muon chuyen ha ho ky duyen chi trich cu dan mang Hương Giang nói gì khi bị kì thị giới tính sau vụ ‘vạ miệng’ xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân?
nghe si trung dan muon chuyen ha ho ky duyen chi trich cu dan mang Đông đảo sao Việt 'thức tỉnh' sau lời tha thứ của nghệ sĩ Trung Dân

Bàn luận về văn hóa hành xử trên mạng xã hội hiện nay, nghệ sĩ Trung Dân cho rằng cư dân mạng quá khích đang khiến mọi vấn đề trở nên phức tạp. Trong clip, nghệ sĩ Trung Dân cùng một khách mời đã "mượn" câu chuyện Hồ Ngọc Hà bị tẩy chay vì scandal tình ái và dáng ngồi kém duyên của Hoa hậu Kỳ Duyên để nói tới mặt trái của cộng đồng mạng.

Ngoài ra, nghệ sĩ Trung Dân còn lấy ví dụ những người nổi tiếng đã phải tìm đến cái chết vì không chịu nổi áp lực từ cộng đồng mạng. Trong đó có diễn viên Việt Trinh từng muốn tự tử vì áp lực dư luận cách đây vài năm.

Theo nghệ sĩ Trung Dân, văn hóa mạng không kiểm soát cũng là nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của nhiều nghệ sĩ thích nổi tiếng bằng thị phi. Vì thế, mọi vấn đề cần phải được xem xét một cách khách quan, không nên nâng đỡ hay “dìm hàng” bất kỳ ai.

“Tốt thì chúng ta nên nói tốt, xấu nói xấu nhưng phải phê bình sao cho có văn hóa. Cộng đồng mạng đang trở thành vũ khí mới trong thời đại công nghệ thông tin phát triển. Nhưng nếu sử dụng không cẩn thận có thể gây tác hại, giống như bom nguyên tử”, nghệ sĩ nhận xét.

nghe si trung dan muon chuyen ha ho ky duyen chi trich cu dan mang
Sau ồn ào với Hương Giang Idol, đây là lần đầu tiên nghệ sĩ Trung Dân thực hiện clip để gửi tới khán giả. (Ảnh: Cắt từ clip)

Nghệ sĩ Trung Dân còn chia sẻ: "Thầy dạy tôi xưa kia có nói, bước vô nghệ thuật bằng con đường nào thì ra bằng chính con đường đó. Câu đó tôi nhớ và giữ lại để làm kim chỉ nam làm nghề bao năm nay.

Mạng xã hội là một cộng đồng người ta có thể tham gia, kêu gọi làm những điều tốt, bạn bè xa cách bao nhiêu năm cũng nhờ mạng xã hội để giữ liên lạc với nhau. Thời gian gần đây mạng xã hội còn là nơi tìm ra, vạch mặt tình trạng ấu dâm. Mạng xã hội phản ứng, bắt pháp luật vào bắt những kẻ xấu.

Đó là những cái hay nhưng cũng có những cái xấu. Nên chúng ta phải thông minh, biết chọn lọc để làm sao sử dụng mạng xã hội đúng mục đích như mong muốn".

nghe si trung dan muon chuyen ha ho ky duyen chi trich cu dan mang Hương Giang Idol 'đón nhận' sự tha thứ của nghệ sĩ Trung Dân như thế nào?

Sau khi nhận được sự tha thứ của phía Trung Dân, nữ ca sĩ dù mừng nhưng vẫn mong có cơ hội gặp trực tiếp ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.