Nghề thôi miên rắn ở Ấn Độ

Những đứa trẻ ở Jogi Dera, bang Uttar Pradesh, được dạy cách điều khiển rắn từ năm hai tuổi. Công việc này giúp người dân nơi này kiếm được 3 USD mỗi ngày, không đủ để nuôi sống gia đình.
nghe thoi mien ran o an do Người chuyển giới Ấn Độ không được tham gia bầu cử
nghe thoi mien ran o an do Yêu râu xanh Ấn Độ hãm hiếp hàng trăm bé gái
nghe thoi mien ran o an do

Rắn là loài vật được người Hindu ở Ấn Độ tôn kính và người huấn luyện rắn được coi là tín đồ của Thần Shiva, vị thần có biểu tượng rắn quấn quanh cổ.

nghe thoi mien ran o an do
Trẻ em ở làng Jogi Dera và nhiều vùng khác được dạy cách kiểm soát rắn từ nhỏ. Những người thôi miên rắn trong làng cho rằng trẻ cần tiếp xúc với rắn càng sớm càng tốt.
nghe thoi mien ran o an do
Buti Nath, 65 tuổi, chuyên làm nghề thôi miên rắn. Nhiều người trong bộ lạc cổ Saperas của ông đã phát triển nghề bắt rắn độc và huấn luyện chúng nhảy theo tiếng sáo. "7 thế hệ gia đình tôi đã làm nghề này", Buti Nath cho biết. "Bất cứ khi nào thấy con vật nguy hiểm đi qua, chúng tôi đều sẵn sàng bắt chúng".
nghe thoi mien ran o an do
Khi người thôi miên rắn mở nắp giỏ, con rắn hổ mang từ từ ngóc đầu lên, sau đó lắc lư theo tiếng sáo.
nghe thoi mien ran o an do
Thôi miên rắn cũng là nội dung thi đấu trong chợ và lễ hội ở Ấn Độ. Nhiều "phù thủy" cao tay làm mê hoặc người xem bằng khả năng kiểm soát một trong những loài sinh vật độc nhất trên thế giới này.
nghe thoi mien ran o an do

Người thôi miên rắn ở Jogi Dera cho biết truyền thống hàng trăm năm tuổi của họ đang mai một dần, khi chính quyền thực thi luật bảo vệ động vật hoang dã và ban ệnh cấm năm 1991.

nghe thoi mien ran o an do
Kuldip Nath từng cùng cha đi tìm rắn. Cậu bé 14 tuổi hối tiếc vì không đi học. "Đôi khi, tôi cảm thấy mình nên đi học hoặc tìm một công việc thích hợp. Khi đó, tôi có thể thực hiện trách nhiệm với gia đình và các con sau này", Kuldip nói.
nghe thoi mien ran o an do

Ở Jogi Dera, nghề thôi miên rắn kiếm được khoảng 200 rupee (3 USD) mỗi ngày, không đủ cho một gia đình sinh sống. Do đó, những người làm nghề thôi miên rắn thường tìm thêm việc làm ở các công trường xây dựng hoặc kéo xe thuê để đảm bảo cuộc sống.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.