Nghi phạm Triều Tiên trong vụ Kim Jong Nam là chuyên gia hoá học

Nghi phạm mang hộ chiếu Triều Tiên bị bắt vì nghi liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam là một chuyên gia hoá học.
nghi pham trieu tien trong vu kim jong nam la chuyen gia hoa hoc Malaysia công bố ảnh 4 nghi phạm nam trong vụ tấn công Kim Jong Nam
nghi pham trieu tien trong vu kim jong nam la chuyen gia hoa hoc Người thứ tư liên quan tới cái chết của ông Kim Jong Nam bị bắt
nghi pham trieu tien trong vu kim jong nam la chuyen gia hoa hoc
Nghi phạm Ri Jong Chol. Ảnh: The Star

Tờ The Star cho biết nghi phạm Ri Jong Chol đến từ Bình Nhưỡng, từng tốt nghiệp lĩnh vực khoa học và y học tại một trường đại học của Triều Tiên năm 2000. 10 năm sau, Ri làm việc tại một trung tâm nghiên cứu ở Kolkata, Ấn Độ, cho đến năm 2011. Ri sau đó trở lại Bình Nhưỡng, trước khi được nhận vào một công ty IT ở Malaysia.

"Vẫn còn quá sớm để kết luận Ri là người đứng sau chất độc được cho là đã khiến ông Kim Jong Nam thiệt mạng, vì cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Ông ấy đang bị thẩm vấn về các nghi phạm đang lẩn trốn", nguồn tin nói.

Theo Chánh thanh tra Tan Sri Khalid Abu Bakar, nghi phạm 47 tuổi bị bắt giữ lúc 22h50 tối 17/2. Ri được cho là thường xuyên ra vào Malaysia và đã ở đây ít nhất một năm.

"Căn cứ vào thẻ i-KAD trong đồ đạc, nghi phạm sinh ngày 6/5/1970, là công dân Triều Tiên", ông cho hay.

Cảnh sát Malaysia hôm 18/2 công bố hình ảnh 4 nghi phạm nam được cho là chủ mưu trong vụ tấn công ông Kim Jong Nam tại sân bay Kuala Lumpur. Ba nghi phạm còn lại đang bị truy lùng có đột tuổi từ 30-50.

Ngày 13/2, ông Kim Jong Nam bị hai người phụ nữ tấn công bằng chất độc khi đang chờ chuyến bay về Macau tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Hai người phụ nữ khai rằng họ chỉ nghĩ rằng mình đang tham gia một chương trình truyền hình thực tế và cũng không biết ông Kim Jong Nam là ai. Ri có thể là người đàn ông bí ẩn đã tiếp cận hai nữ nghi phạm và thuê họ thực hiện một "trò chơi khăm" từ cách đây ba tháng.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.