Ngô Kiến Huy: 'Không bao giờ nhận phim có cảnh 'giường chiếu' vì...'

Ngô Kiến Huy cho rằng việc từ chối đóng những vai có "cảnh nóng", "cảnh giường chiếu" là một cách chắt lọc hình ảnh để kiểm soát, tránh scandal nhạy cảm.
ngo kien huy khong bao gio nhan phim co canh giuong chieu vi Ngô Kiến Huy: 'Đau đớn vì không được khán giả công nhận là ca sĩ'
ngo kien huy khong bao gio nhan phim co canh giuong chieu vi 'Chuyện hiếm' của Ngô Kiến Huy, Khổng Tú Quỳnh sau 8 năm 'hẹn yêu'

Không muốn thi game show vì ghét sự đấu đá

- Trong một bài phỏng vấn gần đây, Ngô Kiến Huy có đề cập tới việc cảm thấy buồn lòng khi khán giả chỉ công nhận anh là diễn viên hơn là ca sĩ, dù ca hát mới là điều dẫn anh vào showbiz. Hiện tại, tuy khó lòng thay đổi quan điểm đó nhưng anh nghĩ mình cần nên làm gì đầu tiên?

Khi trả lời câu hỏi, Huy suy nghĩ nhiều khía cạnh và hiểu vì sao chưa làm thoả mãn được khán giả. Đó là lỗi của mình đối với những người yêu nhạc vì thời gian họ trông đợi tôi ra sản phẩm nhưng bản thân không thể đáp lại kì vọng đó. Thế nên, tôi nghĩ mình cần chuộc lỗi ngay bây giờ, cụ thể từ đây tới cuối năm cả ê-kíp đã lên kế hoạch tung 5 MV, hiện đã có 2 sản phẩm đã ra mắt. Tôi chọn con đường từng bước khẳng định chứ không tung ào ạt một lần để khẳng định. Kể cả trong lĩnh vực nào thì mĩnh cũng cần thời gian và sự đầu tư.

­- Nhiều người nghĩ thị trường âm nhạc mang đến nhiều vật chất hơn điện ảnh nên anh quyết định đầu tư trở lại. Anh suy nghĩ như thế nào?

Thực tế, thị trường âm nhạc là nơi ngốn nhiều tiền nhất của nghệ sĩ. Vì khi bạn đóng phim, dẫn chương trình thì không cần đầu tư về âm nhạc, bản phối, vũ đoàn, thậm chí là MV. Tôi đi đóng phim hay dẫn chương trình thì được ê-kíp lo hết mọi thứ, kể cả trang phục, mọi thứ đề ổn định về nguồn thu, không thay đổi nhiều về số tiền nhận về. Còn với ca hát, đúng là nghệ sĩ nhận nhiều như chi cũng rất nhiều, chưa kể những tháng bấp bênh không có show hoặc mưa gió thất thường, bể show thì xác định thua lỗ là chắc chắn.

Nói Huy trở lại âm nhạc vì doanh thu là sai, vì tôi đầu tư nhiều lĩnh vực này chưa chắc thu hồi vốn. Tôi quyết định trở lại vì đầu tiên là khán giả, thứ 2 là việc ca hát cũng là đam mê từ lâu nên mình cần tập trung cho vai trò này nhiều hơn.

- Anh nghĩ tài sản của mình kiếm được từ nguồn công việc nào là nhiều nhất?

Cả 3, tức là MC, diễn xuất hay âm nhạc đều cần có quy trình đầu tư, thu lợi và tái đầu tư. Quan điểm của tôi, nếu không đầu đầu tư lại thì khi gom một cục tiền, dù giúp mình sống tốt trong 1-2 năm nhưng sẽ sớm biến mất. Phương châm của tôi là khi nhận về 10 thì phải chi ra 9 để trang trải mọi thứ, như quần áo, sinh hoạt, sản phẩm, hình ảnh, truyền thông… Mình chỉ có thể tích góp 1 phần để lo cho tương lai. Nếu nói làm 3 việc cùng lúc mà thu nhập cao thì không hề, vì 3 nguồn thu nhập nhập này cũng cần 3 nguồn để mình chi ra nhiều.

ngo kien huy khong bao gio nhan phim co canh giuong chieu vi

- Điều gì anh cảm thấy ngại khi trở lại với âm nhạc?

Đó là gu âm nhạc, thị hiếu và cách hát. Tôi đã quen với dòng nhạc pop và ballad, nhưng hiện tại thì 2 phong cách này không còn thịnh hành nữa. Tôi lo nhất là làm sao mình có thể hát được những dòng nhạc đang là xu hướng của giới trẻ, giống như việc nhạc sĩ Lê Minh Hiếu, tác giả ca khúc Cùng nhìn nhau già nua đã tâm sự, ban đầu anh ấy cảm thấy sai khi bán bài hát cho mình vì phong cách không phù hợp. Đây cũng là điều mình trăn trở và bản thân phải cố gắng rất nhiều để hoà nhập. Cuối cùng, tôi nghĩ mình cũng dần tìm được tiếng nói chung với khán giả hiện tại.

­ - Ngô Kiến Huy rất có tài, giỏi ăn nói và có fans rất đông nhưng hiếm khi này thấy anh xuất hiện trên “ghế nóng” một cuộc thi hay là thí sinh của game show. Vì sao vậy?

Hình như mình có lời nguyền là đi thi sẽ rớt từ vòng gửi xe, thậm chí là cuộc thi lớn hay nhỏ đều không có duyên. Vả lại, điều quan trọng của cuộc thi là sự đấu đá nhưng tôi không thích điều đó. Giống như năm ngoái khi tôi thi The Remix, tôi chỉ muốn hỗ trợ nhiều cho Noo Phước Thịnh vì chúng tôi quá thân, nên không muốn phải đứng trên sân khấu diễn để giành điểm.

Quản lí cũng hỏi tôi vì sao ca sĩ khác có ý định đấu đá để có vị trí tốt hơn nhưng tôi lại không? Cái đó thuộc về bản chất, mình không muốn cạnh tranh hay so sánh với người khác. Tôi làm sản phẩm chỉ để khán giả biết tới, muốn được sống trong nghề và cống hiến vì khán giả.

ngo kien huy khong bao gio nhan phim co canh giuong chieu vi

- Anh có từng được BTC The Voice Kids mời làm HLV hay chưa?

Điều này thì tôi không rõ vì đa phần quản lí là người nhận công việc cho mình. Với những cuộc thi về trẻ em, tôi rất ngại làm HLV hay giám khảo vì mình từng dẫn chương trình các game show thế này nên hiểu tâm lí các bé không thoải mái lắm. Bản thân càng không muốn các bé đấu đá nhau. Năm ngoái, khi làm MC của The Voice Kids, tôi thấy xót khi nhìn các bé khóc, thay vì mình phải nuôi dưỡng tâm hồn các bé thì lại mang đến những cảm xúc không tốt. Thế nên, nếu có mời thì mình cũng rất ngại khi nhận vị trí này.

Muốn đóng "cảnh nóng" thì phải có body đẹp, nhưng tôi không có!

- Thời gian gần đây, khán giả thấy Huy xuất hiện bên cạnh nhiều “bóng hồng” khác trong các dự án, anh có bao giờ lung lay vì nhan sắc của họ?

Đúng là thời gian gần đây, tôi tham gia nhiều dự án phim ảnh, làm MV và được gắn ghép với Miu Lê, Sam, Nhã Phương… nhưng mọi thứ trên màn ảnh mọi người thấy hay chuyện tình cảm thì cũng là ở nhân vật, không phải của mình. Dù có mùi mẫn trên phim nhưng ngoài đời chúng tôi cũng chỉ là bạn, chứ không có chuyện lạm dụng để bị hiểu lầm có nảy sinh mối quan hệ khác.

- Nếu Khổng Tú Quỳnh là người mang đến cảm xúc cho anh khi yêu thì cô gái thứ 2 anh nghĩ đặc biệt với mình và thích hợp tác nhiều lần là ai?

Thật ra, mỗi bạn diễn nữ đều có ưu điểm riêng và không ai quá đặc biệt với mình. Miu Lê thì hơi khùng khùng, nhiều năng lượng, Nhã Phương như “bà lão non”, rất già đời và suy nghĩ khác mình. Sam là cô gái lạc quan và hay cười nhiều. Tóm lại, ai mình cũng mến cả và đều xếp vị trí ngang nhau, còn người đặc biệt nhất với Huy chỉ có một, là ai thì khán giả cũng biết rồi đấy!

- Liên tục tham gia nhiều dự án phim nhưng có vẻ, các vai của anh vẫn khá an toàn và chưa có sự hấp dẫn mới. Anh nghĩ mình sẽ thử với vai có “cảnh nóng” để làm mới bản thân chứ?

Điều này có lẽ là khó và mình khẳng định: Ngô Kiến Huy sẽ không bao giờ đóng phim có cảnh “gường chiếu”. Tôi cũng từng được mời vào nhiều dự án có 2-3 phân đoạn “nóng”, khoe da thịt nhưng thú thật, body tôi không đẹp và không quen “cởi” trước mặt nhiều người, nên khó nhập vai có cảnh nhạy cảm được. Với lại, tôi làm điều gì cũng có sự chọn lọc để hình ảnh của mình không bị tràn lan tới mức không thể kiểm soát.

ngo kien huy khong bao gio nhan phim co canh giuong chieu vi

- Nếu vậy, khán giả sẽ đánh giá anh chỉ an toàn, một màu và không dám bứt phá, thay đổi?

Nếu bứt phá thì chỉ nên ở trong vai diễn và phải an toàn, nghĩa là mình sẽ tìm hướng đi mới, dạng nhân vật mới, chẳng hạn phản diện, đa nhân cách để khán giả thấy nhiều góc khác về diễn xuất. Không phải cứ đóng “cảnh nóng” hoặc làm những dự án tào lao, không hợp với bản thân.

- Phải chăng anh không tự tin về ngoại hình hay sợ người yêu ghen?

Còn rất nhiều yếu tố khác nữa chứ không phải bị ghen tuông. Những diễn viên đóng “cảnh nóng” luôn cần ngoại hình đẹp, body xuất sắc và điều này được kiểm chứng rất rõ trên màn ảnh thế giới. Tôi thì không có được điều đó (cười).

Thứ hai, tôi không tự tin và những điều làm không tự nhiên sẽ trở nên rất giả, gượng gạo với người xem. Vì vậy, bản thân chỉ nên làm những điều cảm thấy phù hợp và tự tin nhất trong khả năng.

- Cảm ơn Ngô Kiến Huy vì cuộc trò chuyện này!

ngo kien huy khong bao gio nhan phim co canh giuong chieu vi Ngô Kiến Huy: 'Đau đớn vì không được khán giả công nhận là ca sĩ'

Thư "thơ thẩn" của "Cô gái đến từ hôm qua" cho biết việc không được khán giả công nhận ở lĩnh vực âm nhạc là ...

ngo kien huy khong bao gio nhan phim co canh giuong chieu vi Ngô Kiến Huy: Ca sĩ 'đa năng' thành công nhất showbiz Việt

Nếu xét về khía cạnh nghệ sĩ đa năng, “chàng Bắp” Ngô Kiến Huy chưa chắc gọi là thành công nhất nhưng anh lại là ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.