Người đẹp bị 'ném đá' vì dự đoán U23 VN thua trận: 'Tôi sốc khi bị tấn công tin nhắn, nhận lời lăng mạ, mắng chửi’

Hoàng Hải Thu, người đẹp vừa nhận giải Tài năng tại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 đang bị dân mạng “ném đá” không ngừng vì dự đoán U23 Uzbekistan sẽ thắng đội Việt Nam trước Chung kết.

nguoi dep bi nem da vi du doan u23 vn thua tran toi soc khi bi tan cong tin nhan nhan loi lang ma mang chui

Người đẹp tài năng HHHVVN trở thành 'tội đồ' của dân mạng vì lỡ dự đoán U23 Việt Nam thua Chung kết

Giữa thời điểm cả lòng dân đang vừa tự hào, vừa xót xa khi đội tuyển U23 Việt Nam thất bại ở trận Chung kết, dư luận trên mạng xã hội lại “chĩa mũi dùi” về phát ngôn của Hoàng Hải Thu sau trận đấu. Trước đó, trong một bài viết chia sẻ, cô dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ bại trận với tỉ số 2-1. Sau trận đấu, người đẹp khẳng định một lần nữa và ngay lập tức, hơn 8 ngàn lượt bình luận “ném đá” đã diễn trên trang cá nhân của người đẹp.

Khi liên lạc với Hải Thu, cô vẫn còn rất sốc vì mọi người cho rằng cô mất đi niềm tự tôn dân tộc, cố gắng phát ngôn sốc để nổi tiếng. Người đẹp sinh năm 1995 đã có những chia sẻ với phóng viên.

nguoi dep bi nem da vi du doan u23 vn thua tran toi soc khi bi tan cong tin nhan nhan loi lang ma mang chui
Hoàng Hải Thu, cô gái đang bị dân mạng chỉ trích về việc dự đoán tỉ số trận đấu trước Chung kết.

- Cảm xúc của Hải Thu như thế nào sau trận đấu Chung kết U23 châu Á và Việt Nam không thể giành chiến thắng trước đội Uzbekistan?

Cũng như bao người dân Việt khác, tôi cũng rất buồn và tiếc nuối về kết quả này. Tôi cũng đã theo dõi suốt trận Chung kết và luôn hi vọng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp may mắn khi gặp phải đối thủ mạnh như U23 Uzbekistan. Tôi tin ai cũng sẽ hiểu rằng, các chàng trai U23 Việt Nam đã thi đấu hết mình như thế nào trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất và họ luôn khao khát chiến thắng. Dù vuột mất chiếc cúp vào 1 phút cuối cùng nhưng họ đã là niềm tự hào của người dân Việt Nam.

- Trước trận Chung kết, bạn có đăng tải một nội dung dự đoán U23 Việt Nam sẽ thua trong trận cuối cùng với tỉ số 1-2 và kết quả như đúng dự đoán. Vì sao bạn suy đoán như vậy?

Tôi là một người thích thể thao và rất mê coi bóng đá, cả mùa giải U23 Châu Á mình đều theo dõi nên cũng cảm nhận đội nào mạnh yếu ra sao. Trước trận Chung kết, mình có trao đổi với một bạn phóng viên khi được hỏi về dự đoán tỉ số trận đấu, tôi chỉ trả lời thật lòng là 2-1. Trước đó, đội Uzbekistan thắng đội Hàn Quốc với tỉ số cách biệt lớn 4-1, mà đội U23 Hàn Quốc từng về nhì ở mùa giải năm trước. Thế nên sức bền và chiến thuật của đội tuyển Trung Đông này rất tốt. Chưa kể, điều kiện thời tiết như mọi người cũng thấy là bất lợi với đội Việt Nam, trong khi Uzbekistan từng tập luyện trong điều kiện khắc nghiệt như vậy.

Tôi dựa vào trực giác để dự đoán 2 đội cách biệt nhau 1 điểm, thực tế nếu Việt Nam không phải là đội mạnh thì cách biệt sẽ lớn hơn. Mình chỉ nhận xét cảm tính như bao người khác, sẽ có người đồng tình, nhưng có lẽ số đông phản đối quan điểm này vì mọi người đang đặt niềm tin vào đội Việt Nam.

nguoi dep bi nem da vi du doan u23 vn thua tran toi soc khi bi tan cong tin nhan nhan loi lang ma mang chui
Cũng giống như nhiều người, Hải Thu xót xa về kết quả khi Việt Nam không thể giành cúp vô địch.

- Rõ ràng phát ngôn của bạn ở thời điểm nhạy cảm, nhất là khi khẳng định là “2-1 nhé đã nói rồi!’ gây sốc dư luận. Bạn suy nghĩ gì khi nhận về sự chỉ trích từ dân mạng?

Đầu tiên, tôi xin đính chính rằng nhiều người nói mình “hả hê” vì kết quả đúng như dự đoán là không chính xác. Khi mình dự đoán, có người đã “ném đá” mình thiếu lòng yêu nước, tự tôn dân tộc… Khi mình đính chính rằng dự đoán cá nhân là chính xác sau trận đấu, thì họ lại càng có cớ quay lại mắng chửi nhiều hơn. Tôi rất sốc về điều đó và đến thời điểm này vẫn chưa dám đọc hết những lời bình luận. Có những câu chửi rất nặng nề, thô tục mà bản thân không nghĩ phải nhận vì một lời bình luận mang quan điểm thẳng thắn. Tôi tin mỗi người nếu công tâm sẽ có dự đoán kết quả cho riêng bản thân, mình cũng vậy nhưng khi chia sẻ lại nhận sự mắng chửi, đó là điều mình không hề muốn.

Tôi tự hỏi: “Vì sao mọi người lại chửi tôi khi dự đoán đúng kết quả”, phải chăng mọi người coi mình để trút giận vì đội Việt Nam thua. Tôi không phải “tiên tri”, tôi cũng có quan điểm như nhiều người. Thậm chí, tôi tin chắc chắn vẫn có nhiều người cá cược U23 Việt Nam sẽ thua. Chỉ khác là khi tôi nói ra thì như đi ngược với lòng dân. Tôi cảm thấy buồn về điều đó.

nguoi dep bi nem da vi du doan u23 vn thua tran toi soc khi bi tan cong tin nhan nhan loi lang ma mang chui
Hải Thu cho biết cô đưa ra dự đoá trên lập luận cá nhân, không cố ý phát ngôn sốc để gây nổi tiếng.

- Từng thấy bạn chia sẻ clip, nội dung hâm mộ đội Việt Nam, nhưng có quá thẳng thắn hay không khi dự đoán đội nhà thua ở thời điểm cả nước đặt niềm tin lớn vào các chàng trai này?

Tôi cảm nhận mọi việc bằng con tim nhưng suy xét mọi thứ luôn bằng lý trí. Thú thật, mình hâm mộ các cầu thủ U23 Việt Nam, thậm chí còn cố tìm mọi cách để đến SVĐ Thường Châu, Trung Quốc để xem trực tiếp, mong muốn gặp gỡ thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, mình nhìn nhận kết quả thực tế bằng thực lực, so sánh cơ hội, lợi thế của hai đội. Trong lòng tôi vẫn có hi vọng đội nước nhà sẽ thắng, nhưng khi mọi người hỏi mình về dự đoán kết quả, tôi vẫn phải đưa ra sự công tâm nhất.

- Nhiều người nghĩ bạn đang cố tình phát ngôn sốc để nổi tiếng?

Tôi chưa từng nghĩ sẽ nổi tiếng bằng con đường tai tiếng này. Dù hiện tại, mọi người chỉ biết tôi ở hình ảnh một cô gái vừa đi thi nhan sắc, được giải người đẹp tài năng, nhưng không có nghĩa tôi cần một scandal hay “giật tít sốc” để bước vào showbiz. Tôi có nhiều dự định, kế hoạch để phát triển đam mê nhưng tôi được giáo dục mọi thứ phải đi theo hướng sạch sẽ.

Đến giờ, tôi vẫn giữ quan điểm khi nhận xét kết quả là không sai, chỉ là mình phát ngôn không đúng thời điểm và thiếu tế nhị khi chia sẻ. Nếu muốn nổi tiếng bằng những điều sốc nổi, có lẽ tôi còn làm nhiều điều táo bạo hơn là chuyện đưa ra quan điểm tỉ số một trận đấu.

nguoi dep bi nem da vi du doan u23 vn thua tran toi soc khi bi tan cong tin nhan nhan loi lang ma mang chui
Hoàng Hải Thu vừa giành giải thưởng Người đẹp tài năng tại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017.

- Bạn cảm nhận như thế nào về việc đi ngược với số đông và chịu sự đả kích từ dư luận?

Đó là cảm giác khủng khiếp khi mọi người không hiểu bạn, gán cho mình những cái tên xấu, tục tĩu, thậm chí nhiều người chị từng thi chung Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam cũng “ném đá”, nghĩ tôi mất đi lòng tự tôn dân tộc. Thậm chí, nhiều người đã inbox, tấn công facebook, gửi những lời nhắn mắng chửi, nhục mạ tôi và gia đình với lời lẽ rất cay độc. Đến giờ tôi vẫn sợ và chưa dám trả lời bất ngờ tin nhắn lạ. Chỉ một vài người thân thiết khi hỏi, tôi mới dám chia sẻ và mong họ sẽ hiểu mình.

- Bạn có lo lắng sau vụ việc này, hình ảnh của mình sẽ bị cho là theo hướng tiêu cực?

Tôi nghĩ thời gian sẽ trả lời cho việc hình ảnh sau này theo hướng tiêu cực hay tích cực. Những gì tôi nói bây giờ chắc gì đã hài lòng dân mạng, hay họ lại có cớ bắt bẻ, chửi mắng. Tôi hi vọng những lời chia sẻ này mục đích mọi người hiểu tôi hơn. Tôi cũng có những quyền tự do ngôn luận nhưng sau vụ việc này, có lẽ tôi sẽ tế nhị hơn khi chia sẻ điều đó trên mạng xã hội.

nguoi dep bi nem da vi du doan u23 vn thua tran toi soc khi bi tan cong tin nhan nhan loi lang ma mang chui
"Nếu muốn nổi tiếng bằng những điều sốc nổi, có lẽ tôi còn làm nhiều điều táo bạo hơn là chuyện đưa ra quan điểm tỉ số một trận đấu." - Hải Thu chia sẻ.

Cảm ơn những lời chia sẻ của Hải Thu!

nguoi dep bi nem da vi du doan u23 vn thua tran toi soc khi bi tan cong tin nhan nhan loi lang ma mang chui Người đẹp tài năng HHHVVN trở thành 'tội đồ' của dân mạng vì lỡ dự đoán U23 Việt Nam thua Chung kết

Đi ngược với số đông khi dự đoán U23 Việt Nam sẽ khó lòng thắng đội tuyển U23 Uzbekistan, Hoàng Hải Thu bị dân mạng ...

nguoi dep bi nem da vi du doan u23 vn thua tran toi soc khi bi tan cong tin nhan nhan loi lang ma mang chui Người đẹp Tài năng HHHVVN bị từ chối cấp visa qua Trung Quốc xem trận đấu lịch sử của U23 Việt Nam

Người đẹp Hoàng Hải Thu cho biết không chỉ riêng cô mà rất nhiều người dân Việt phải lỡ hẹn với trận Chung kết U23 ...

nguoi dep bi nem da vi du doan u23 vn thua tran toi soc khi bi tan cong tin nhan nhan loi lang ma mang chui Sau Angela Phương Trinh, người đẹp tài năng Hoa hậu HVVN cũng tuyên bố làm 'fan ruột' của thủ môn Tiến Dũng

Người đẹp Hoàng Hải Thu vừa chia sẻ đoạn clip khá hài hước sau chiến thắng của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, đặc ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.