Người đẹp chuyển giới xứ Quảng đếm từng ngày để trở thành con gái

Xinh đẹp và tài năng, Lê Ánh Phong từng trở thành hình tượng người chuyển giới luôn nỗ lực cố gắng vượt số phận. Giờ đây, khi sắp được pháp luật công nhận chính thức là con gái, người con gái xứ Quảng đang vô cùng nôn nóng và ngập tràn trong hạnh phúc.
 

Tôi gặp Lê Ánh Phong (SN 1988, Quảng Ngãi) trong buổi chiều đông nắng nhuộm vàng nhẹ nhàng ngày cuối năm. Điều ấn tượng nhất với tôi chính là khuôn mặt thanh tú với sống mũi cao. Đôi mắt chị đang ánh lên những niềm vui, hạnh phúc. Nụ cười trên môi luôn nở. Với chị, thời gian đến ngày 1/1/2017 dường như đang được tính từng ngày từng giờ, bởi đó là khoảnh khắc quan trọng nhất trong cuộc đời chị. Đó là thời điểm chị chính thức được pháp luật công nhận là người con gái.

Dù công việc cuối năm bận rộn, chị Ánh Phong vẫn dành thời gian chia sẻ với Việt Nam Mới về cuộc sống hiện tại cũng như cảm xúc hạnh phúc của mình.

Dường nhu thời điểm cuối năm, chị đang rất bận rộn với nhiều công việc của mình. Hiện tại chị cảm thấy cuộc sống của mình như thế nào ạ?

Chị cảm thấy rất hạnh phúc khi có cuộc sống mới trong vòng 3 năm trở lại đây kể từ khi chị phẫu thuật để trở thành con gái. Bởi vì chị được sống thật với con người mình, được sống đúng giới tính, linh hồn của mình, được đánh son, được điệu đà như những người con gái khác. Trước kia chị chỉ sống trong nước mắt. Chị buồn vì đến cả mặc chiếc váy chị cũng không dám mặc. Để tô son cho đỏ một tý mà không dám làm vì mình là cậu bé. Giờ đây mình được sống thật trong hình hài của con người, linh hồn của mình. Trước đây chị cảm thấy mình như con cá nằm trong chậu giờ đây chị như con chim bay nhảy ngoài trời. Chị hạnh phúc vì được bạn bè đồng nghiệp yêu mến.

nguoi dep chuyen gioi xu quang dem tung ngay de tro thanh con gai
Lê Ánh Phong xinh đẹp trong chiếc váy trắng tinh khôi.

Chỉ còn gần hơn 20 ngày nữa là bước đến thời điểm 1-1-2017, Bộ luật công nhận giới tính cho người chuyển giới. Cảm xúc của chị thế nào khi sắp trở thành người con gái đầu tiên sau chuyển giới và được pháp luật công nhận và bảo vệ.

Những người như chị nói riêng và cộng đồng LGBT nói chung, tất cả mọi người đều nóng long chờ đợi đến năm 2017. Bởi đó là thời điểm mang lại niềm hạnh phúc mới, sức sống mới cho những cuộc đời như chị. Bọn chị được che chở, được quan tâm, được bình đẳng như bao người khác.

Trong lòng chị ngay từ ngày mà Quốc hội họp về vấn đề này, chị đã ăn không được, ngủ không được để chờ đợi tin tức. Sau khi được tin Bộ luật được thông qua, chị đã nhảy tưng lên và khóc gọi điện cho má. Thế nên chị rất là nôn nóng, hạnh phúc chờ đợi, đếm từng ngày đến ngày 1/1/2017.

Sau ngày vui ấy, chị có dự định tổ chức một bữa tiệc thật to không?

Không phải mình chị mà cả cộng đồng LGBT, cả bạn bè và người thân của chị, và đặc biệt những người thông cảm, thấu hiểu cho LGBT cũng sẽ tổ chức ăn vui cho ngày đặc biệt đó.

Chị có thể bật mí một chút cho độc giả Việt Nam Mới về nửa kia của mình không?

Vấn đề về bạn trại, chị không muốn tiết lộ và muốn để riêng trong long mình. Chị cảm thấy cuộc đời mình như Chúc Anh Đài, chuyện tình cũng éo le và trắc trở như vậy. Sau này có thời gian, ở một độ tuổi nào đó, chị sẽ viết cuốn tự truyện về bản thân mình, chuyện tình của người chuyển giới.

nguoi dep chuyen gioi xu quang dem tung ngay de tro thanh con gai
Ánh Phong rạng rỡ cùng người bạn ngoại quốc.

Chị mong muốn mẫu người đàn ông của cuộc đời mình sẽ như thế nào?

Chị thích một người đàn ông có chí, một người đàn ông biết làm ăn, đủ yêu thương chị và cảm thông chia sẻ. Người đàn ông đến với chị chắc chắn phải bản lĩnh, có đủ khả năng vượt qua rào cản, vượt qua dị nghị và thật tốt để yêu thương chị nhiều. Nếu không có người đàn ông như vậy, chị sẽ không bao giờ kết hôn.

Chị có dự định kết hôn trong thời gian tới không nhất là sau khi Bộ luật công nhận giới tính cho người chuyển giới được ban hành không?

Tất nhiên chị sẽ kết hôn. Vì bất kỳ người con gái nào cũng cần được một mái ấm gia đình. Chị sẽ tìm được một người đàn ông yêu thương và thông cảm cho bản thân mình. Chị đợi chờ ngày ấy sẽ thành người con gái thực thụ, được kết hôn với người đàn ông mình yêu. Chị không ngờ rằng điều mình ao ước chờ đợi có thể đến nhanh như vậy. Chị cứ ngỡ nó sẽ phải rất lâu, rất lâu mới có thể xảy ra.

Chị đã nghĩ thế nào về vấn đề nhận con nuôi hay thụ tinh nhân tạo sau khi mình trở thành con gái và được quyền kết hôn không ạ?

Cái đó chị không suy nghĩ nhiều quá. Trước chị nghĩ rất nhiều về nhận con nuôi hay thụ tinh nhân tạo. Nhưng sau ấy, chị thấy đau đầu quá. Chị nghĩ bây giờ mình chỉ cần sống thật tốt, là người công dân thật tốt là điều tuyệt vời rồi. Rồi mình gặp người đàn ông mình yêu thương. Lúc đó, mình sẽ bàn bạc chuyện tình đấy.

Trong tết năm đầu tiên sau phẫu thuật, chị có về ăn Tết cùng gia đình không ạ? Cảm xúc của chị lúc ấy thế nào khi xuất hiện trước mặt những người thân yêu trong hình hài của một người con gái xinh đẹp?

Tết năm nào chị cũng về nhà. Lúc ấy chị về ba mẹ cha rất vui. Chị phẫu thuật từ tháng 3, gần 1 năm sau mới trở về nhà. Cả gia đình đều thương và chia sẻ hơn. Gia đình thương chị hơn gấp bội lần. Vì chị đã phải trải qua cuộc phẫu thuật đau đớn lớn. Hàng xóm cũng thương chị vì ngay từ nhỏ chị đã là một cậu bé rất ngoan, lễ phép. Nên khi chị chính thức trong hình hài con gái, ai cũng nói chị là “Ánh Phong xinh đẹp”, “Ánh Phong dễ thương”… Điều ấy khiến chị rất hạnh phúc. Tết năm nay chị đợi chờ Bộ luật công nhận quyền giới tính có hiệu lực để chị có thể chia sẻ niềm hạnh phúc này trong ngày đoàn tụ cùng gia đình.

Con đường tìm lại chính mình của chị dường như bằng phẳng hơn nhiều bạn khác. Chị có lời khuyên gì dành cho các bạn khác khi đang vấp phải những khó khăn khi công khai giới tính thật của mình không?

Bất kỳ ai cũng phải trải qua những thách thức khác nhau. Nhưng chị hạnh phúc vì chị được nhiều người ủng hộ hơn. Chị thay đổi rất từ từ, nhẹ nhàng. Chị để tóc dài một chút, thêm chút phấn son. Rồi sau đó, chị mới mặc áo dài, váy. Chị muốn mọi người nhìn chị thật quen và tự nhiên. Đó cũng là lời khuyên chị dành cho mọi người là hãy thay đổi từ từ, nhẹ nhàng. Đừng đùng một phát mình để tóc dài, mặc váy, cách nhìn người ta sẽ sốc, sự chấp nhận khó khăn. Hãy để mình tìm lại chính mình như cách tự nhiên, giản dị nhất!

Cám ơn chị Lê Ánh Phong rất nhiều! Chúc chị luôn hạnh phúc với những điều mình đang có!

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.