Người đồng tính nam làm 'chuyện ấy' thế nào?

Đối với người đồng tính nam, vấn đề quan hệ tình dục an toàn cần được quan tâm và đặt lên hàng đầu bởi nguy cơ lây nhiễm bệnh từ mối quan hệ này rất cao.
nguoi dong tinh nam lam chuyen ay the nao Người càng lương cao thì 'chuyện ấy' càng nóng bỏng
nguoi dong tinh nam lam chuyen ay the nao Ấn Độ: Hoàn cảnh trớ trêu của một cô gái đồng tính 16 tuổi

Đồng tính nam là đối tượng được xét vào nhóm có nhu cầu quan hệ cao, nhiều bạn tình. Điều này đồng nghĩa với việc gia tăng những nguy cơ rủi ro mắc các bệnh về quan hệ tình dục.

Hiện tại, để giải quyết nhu cầu về sinh lý, đồng tính nam thường thực hiện 2 phương pháp quan hệ tình dục chủ yếu là qua "cửa sau" hoặc bằng miệng.

"Làm chuyện ấy" qua "cửa sau"

Quan hệ tình dục qua 'cửa sau' (hậu môn) là một trong những cách thức chủ yếu mà những người đồng tính nam thực hiện. Trong quan hệ kiểu này, người dùng dương vật gọi là “top.” Người kia gọi là “bottom”. Tuy nhiên, "cửa sau" vốn dĩ không hề như âm đạo nên sẽ không thể sản sinh ra chất bôi trơn khi bị kích thích.

Một vấn đề đặt ra là người đóng vai trò là “bottom” sẽ có thực sự khoái cảm khi quan hệ tình dục qua "cửa sau" không? Theo nhiều nghiên cứu và khảo sát, bởi vì điểm hấp dẫn của những người đồng tính nam chính là cơ thể, đặc điểm của đối phương nên khi có sự ma sát, họ vẫn cảm thấy hưng phấn.

nguoi dong tinh nam lam chuyen ay the nao
Quan hệ tình dục qua "cửa sau" làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. (Ảnh: Lovelypanky).

Do không có chất nhầy tạo ra khi ma sát, người đồng tính nam vẫn cần dùng thuốc bôi trơn khi quan hệ. Song, thông thường, quan hệ lần đầu tiên do hậu môn chưa thích ứng và mở rộng nên dễ gây tổn thương cho cả hai đặc biệt người đóng vai trò là “bottom”.

"Làm chuyện ấy" qua đường miệng

Đối với người đồng tính khi thực hiện quan hệ tình dục qua "cửa sau" hoặc đường miệng, khả năng sinh sản là hoàn toàn không có. Thực tế, mọi hành vi tình dục ở con người có tiếp xúc dịch cơ thể của người khác đều được xem là có nguy cơ nhiễm bệnh đường tình dục.

nguoi dong tinh nam lam chuyen ay the nao
Người đồng tính nam có thể lựa chọn quan hệ tình dục qua đường miệng. (Ảnh: Gettyimages).

Mặc dù khả năng lây nhiễm là khác nhau ở các hành vi khác nhau, nhìn chung tất cả các hành vi tình dục giữa hai (hay nhiều) người đều được coi là con đường lây nhiễm hai chiều. Trong đó người đảm nhiệm vai trò là “bottom” dễ có khả năng bị lây nhiễm cao hơn.

Theo M.A (chuyên gia tư vấn cho các LGBT) cho biết: “Đối với quan hệ tình dục qua đường hậu môn, việc lây nhiễm các bệnh tình dục như giang mai, lậu, HIV sẽ có nguy cơ cao hơn rất nhiều so với các quan hệ tình dục khác. Hơn nữa, điều này cũng dễ gây tổn thương cho cả 2. Ngoài ra, người trong vai trò “nằm dưới” có nguy cơ mắc các bệnh cao hơn so với người có vai trò “nằm trên”.

nguoi dong tinh nam lam chuyen ay the nao Đàn ông thuận tay trái giữ vai trò bị động trong quan hệ đồng tính
nguoi dong tinh nam lam chuyen ay the nao Hot girl chuyển giới: 'Sau phẫu thuật, chuyển giới nữ mất cảm giác trong chuyện yêu'

Trong khi đó, quan hệ tình dục qua đường miệng, nguy cơ mắc bệnh với người thực hiện sử dụng miệng để kích thích tình dục cho đối phương rất cao nhất là khi tinh trùng rơi vào miệng.”

Trả lời phỏng vấn báo chí, ThS. Nguyễn Kiên Cường (Y học Dự phòng, Viện Y học dự phòng Quân đội) cho biết, nguy cơ lây nhiễm trung bình sau 1 lần quan hệ tình dục không an toàn khi dùng miệng quan hệ với dương vật của người nhiễm HIV dương tính là 0,02%.

Hiện nay có rất nhiều các chương trình đào tạo tư vấn, tập huấn về kĩ năng làm thế nào để quan hệ tình dục an toàn với những cặp đồng tính nam. Điều này cũng góp phần giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục cho nam giới. Tuy nhiên, bản thân mỗi cặp đồng tính nam cần tự nâng cao kiến thức của mình và sử dụng biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

nguoi dong tinh nam lam chuyen ay the nao Sự thật 'chuyện yêu' của chuyển giới nam và chuyển giới nữ

Chuyện phòng the giữa một người chuyển giới nam với chuyển giới nữ khi chưa có tác động của hoóc môn và phẫu thuật vẫn ...

nguoi dong tinh nam lam chuyen ay the nao Sự thật chuyện 'yêu' của các chàng gay

Theo tư vấn viên, Dự án chăm sóc sức khỏe, sinh sản cho cộng đồng LGBT, “chuyện ấy” của nam với nam luôn tiềm ẩn ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.