Người mẫu Linh Khiếu: 'Trang Khiếu là người chị tốt, nhưng chưa hoàn toàn mẫu mực'

Trò chuyện cùng với em gái của người mẫu Trang Khiếu, cô gái sinh năm 1998 mong muốn sẽ va chạm thực tế nhiều hơn ở các cuộc thi mang tính chất chuyên nghiệp để có thể toả sáng như chị.

Linh Khiếu tên thật là Khiếu Thị Khánh Linh, em gái xinh đẹp của người mẫu Trang Khiếu - quán quân Vietnam’s Next Top Model 2010. Với đôi mắt một mí, sống mũi thon và đôi môi nhỏ xinh xắn, Linh Khiếu luôn cuốn hút trong các bộ hình thời trang. Với gương mặt đậm chất Á Đông không thua kém chị gái, cô sinh viên năm 2 ngành Luật được nhiều nhiếp ảnh gia cũng như được các tạp chí thời trang nổi tiếng mời cộng tác với vai trò người mẫu ảnh.

Người mẫu trẻ sinh năm 1988 từng may mắn hợp tác với những tạp chí lớn như: Elle, Đẹp, L’Officel, Harper’s Bazaar... Thỉnh thoảng, Linh Khiếu cũng góp mặt trên sàn diễn runway Vietnam Designer Fashion Week Fall Winter 2016, Xu Hướng Và Phong Cách...

nguoi mau linh khieu trang khieu la nguoi chi tot nhung chua hoan toan mau muc
Người mẫu trẻ Linh Khiếu, bên cạnh chị gái Trang Khiếu - Quán quân Vietnam's Next Top Model 2010.

Dù không sở hữu chiều cao nổi trội như chị gái nhưng với gương mặt ấn tượng, sự thông minh và kinh nghiệm người mẫu đang tích lũy, nhiều người tin rằng nếu nghiêm túc theo đuổi thời trang, Linh Khiếu sẽ là một nhân tố mới đột phá.

May mắn vì chưa gặp những cám dỗ trong nghề mẫu

- Thời trang đối với bạn là một sự trải nghiệm và dạo chơi hay sẽ là đam mê để bạn theo đuổi sau này?

Với Linh, thời trang là một trải nghiệm thú vị. Linh may mắn được tham gia vào lĩnh vực thời trang, dù là mới bắt đầu nhưng nó đã cho Linh rất nhiều kinh nghiệm. Còn có theo đuổi lĩnh vực thời trang hay không thì Linh không dám khẳng định. Vì không biết là Linh có duyên hay không (cười).

- Thực tế việc có một người chị đầy kinh nghiệm và bản lĩnh như Trang Khiếu chắc chắn sẽ giúp cho bạn có nhiều cơ hội hơn cũng như tránh được nhiều tiêu cực trong nghề, bạn nghĩ điều này chiếm bao nhiêu phần trăm trong sự thành công của bạn sau này?

Thực tế, Linh cũng chỉ thi thoảng chụp hình hay đi diễn, mà mỗi lần lại tiếp xúc với một êkip mới mà đa phần các anh, các chị đều nhiệt tình giúp đỡ hay chỉ bảo nên tiêu cực thì mình chưa thấy, chỉ có là đôi lúc phải làm việc liên tục với nhiều layout chụp hay đổi makeup liên tục và Linh còn thiếu kinh nghiệm... Còn sau này có thành công trong nghề này hay không thì Linh cũng chưa biết nữa, ngay cả có theo đuổi nghiệp này lâu dài hay không Linh cũng đã nói bên trên còn phải tùy duyên.

Là chị và cũng là người đi trước trong nghề nên chị Trang đã giúp Linh đỡ bỡ ngỡ khi mới vào nghề, có câu hỏi gì Linh đều hỏi chị nhưng bên cạnh đó chị Trang gần như không can thiệp nhiều vào công việc của Linh mà để Linh tự quyết định.

nguoi mau linh khieu trang khieu la nguoi chi tot nhung chua hoan toan mau muc
Linh Khiếu là gương mặt mới triển vọng của làng mẫu Việt Nam.

- Trang Khiếu có lợi thế về chiều cao và gương mặt góc cạnh, vậy theo bạn điều gì khiến bạn tự tin nhất về ngoại hình của mình?

Linh thấy ngoại hình của mình ở mức trung bình, không có đặc điểm gì quá nổi trội. Nhưng nếu phải chọn một điểm tự tin nhất thì chắc là gương mặt. Vì theo nhiều người nhận xét thì Linh có gương mặt Á Đông.

- Là một gương mặt mới và trẻ thì từ đâu mà bạn có được những cơ hội để cộng tác cũng những nhãn hàng, tạp chí thời trang lớn?

Cũng lâu rồi, khi mình vào Sài Gòn chơi thì chị Trang có giới thiệu mình với một số tờ tạp chí, mình được hai tạp chí Elle và Đẹp book chụp ngay lần đó. Mình hồi đó đang học cấp 2 ở dưới quê. Mãi đến tận gần đây, Linh vào Sài Gòn học đại học thì mới có tham gia hoạt động nhiều hơn trong nghề, dần dà tiếp xúc và làm việc với nhiều nhãn hàng và tạp chí hơn.

- Bạn thần tượng ai nhất trong làng thời trang Việt Nam?

Hiện tại trong làng thời trang Việt Nam có rất nhiều anh chị tài năng với những định hướng thời trang mới lạ, và có những cống hiến lớn cho làng thời trang. Thực sự thì mình ngưỡng mộ rất nhiều anh chị trong làng thời trang như chị Thanh Hằng, anh Đỗ Mạnh Cường, chị Hà Anh, chị Võ Hoàng Yến, Trang Khiếu, Hoàng Thuỳ,... Chứ mình không thần tượng nhất định một anh chị nào, vì ở mỗi anh chị Linh lại học hỏi được những điều khác nhau.

nguoi mau linh khieu trang khieu la nguoi chi tot nhung chua hoan toan mau muc
Ngoài việc là người mẫu highfashion, Linh Khiếu còn xuất hiện trên sàn diễn runway.

- Nhiều người cho rằng truyền hình thực tế sẽ rút ngắn khoảng cách đi đến thành công, nhất là những người có tố chất và gương mặt ấn tượng như bạn. Bạn đã từng nghĩ sẽ tham gia một cuộc thi nào đó về người mẫu hay không?

Đúng là vậy. Theo Linh, những cuộc thi truyền hình thực tế sẽ rút ngắn khoảng cách đi đến thành công, nhiều lần có ý định tham gia nhưng Linh thấy mình chưa tích luỹ được nhiều kinh nghiệm cũng như chưa rèn luyện hình thể tốt. Vì vậy, Linh sẽ cố gắng học hỏi thêm cũng như tập luyện nhiều hơn để tự tin tham gia những cuộc thi truyền hình thực tế trong thời gian tới.

- Là một gương mặt trẻ chỉ mới 20 tuổi thì bạn đã từng gặp những cám dỗ hay điều gì tiêu cực trong công việc làm mẫu không?

May mắn cho Linh là có chị Trang có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, nên chị cũng chỉ bảo cho Linh những gì cần tránh và nên làm. Vì vậy Linh đến hiện giờ may mắn chưa gặp cám dỗ hay điều tiêu cực trong công việc làm mẫu.

- Trong năm 2018 thì bạn đã có những kế hoạch để phát triển bản thân trong nghề người mẫu hay chưa? Hay vẫn tập trung nhiều hơn vào việc học?

Trong năm 2018, Linh sẽ vẫn tập trung nhiều vào công việc học tập và mong muốn sẽ gắn bó nhiều hơn với nghề Luật sau này. Mình vẫn chưa thể chắc chắn có bám trụ lâu dài với lĩnh vực thời trang hay không nên vẫn cần chuẩn bị những hướng đi chắc chắn cho tương lai của mình. Linh cũng có một số kế hoạch nho nhỏ vào năm mới nhưng mình sẽ giữ bí mật và tiết lộ sau.

nguoi mau linh khieu trang khieu la nguoi chi tot nhung chua hoan toan mau muc
Ngoài việc phát triển nghề mẫu, Linh Khiếu còn muốn hoàn thành việc học ngành Luật và trở thành một nữ Luật sư tương lai.

Chị Trang thật thà, kiên trì có mục tiêu... nhưng hơi lười!

- Bạn ngưỡng mộ nhất điều gì từ chị gái của mình? Trang Khiếu có phải là người chị mẫu mực trong mắt bạn?

Với Linh, chị Trang là một người chị tốt, mẫu mực thì chưa hoàn toàn đâu! Vì tính tình chị Trang còn hơi trẻ con và nhiều khi làm theo bản năng, cảm xúc. Và cũng hơi lười nữa (cười). Mình rất ngưỡng mộ sự cố gắng, kiên cường, bền bỉ của chị. Chị là người muốn làm gì thì sẽ phải quyết tâm làm bằng được, dù việc đó có khó khăn như nào. Đã làm trong nghề rất lâu mà không bị vướng vào những cám dỗ, tiêu cực nên cũng khiến mình khá khâm phục chị.

- Hãy dùng 3 tính từ để miêu tả người chị của mình?

Thật thà, ngang ngạnh, kiên trì.

- Chênh lệch tuổi khá nhiều vậy từ nhỏ cả hai có thường chơi chung với nhau không?

Vì chênh lệch tuổi khá nhiều nên hồi nhỏ hai chị em Linh ít chơi chung với nhau. Lúc Linh lớn lớn một chút, biết biết một chút thì chị Trang lại đi học đại học và sau đó vào Sài Gòn luôn nên 2 chị em cũng không có nhiều kỉ niệm lắm. Nhưng kỉ niệm mà Linh nhớ nhất hồi tuổi thơ là có một lần chị Trang bế mình và do chị khá vụng về nên đánh rơi mình xuống đất. Và mình khóc rất nhiều còn chị bị mẹ mắng khá lâu. Và từ đó thì thỉnh thoảng chị Trang hay trêu mình là “Linh Đơ”.

nguoi mau linh khieu trang khieu la nguoi chi tot nhung chua hoan toan mau muc
Cặp chị em làng mẫu Trang Khiếu - Linh Khiếu được ví như Gigi Hadid & Bella Hadid của thế giới.

- Hiện tại bạn có đang sống cùng chị mình ở Sài Gòn không hay cả hai chọn cách tự lập để có không gian riêng?

Lúc đầu mới vào Sài Gòn thì hai chị em Linh sống cùng nhau. Sau đó có một khoảng thời gian Linh ra ở riêng và đã có rất nhiều vấn đề xảy ra. Ví dụ khi có công việc muốn hỏi chị Trang thì phải qua nhà chị, những lúc cả hai chị em bệnh thì không tiện chăm sóc nhau, hay không được dùng ké đồ của chị nữa (cười). Vậy nên gần đây, Linh đã chuyển về sống chung với chị Trang để hai chị em gần gũi và tiện giúp đỡ nhau những lúc cần.

- Đều sống xa nhà, vậy mùa Tết cả hai có chuẩn bị điều gì đặc biệt cho gia đình không?

Mình và chị Trang thì chỉ mua quà về biếu gia đình, họ hàng chứ cũng không chuẩn bị điều gì đặc biệt cả. Hiện tại, cả 2 chị em đã có mặt ở nhà để chuẩn bị ăn Tết cùng gia đình. Thường thì chị em mình sẽ về ăn Tết cùng gia đình trước khoảng 1 tuần đến 10 ngày.

- Vào dịp Tết thì bạn có những dự định đi chơi hay kế hoạch gì cùng gia đình, bạn bè không?

Tết năm nào thì gia đình mình cũng dành thời gian về quê nội, quê ngoại thăm ông bà, họ hàng và dành những lời chúc, món quà cho những người thân yêu. Và mình cũng gặp bạn bè để cùng nhau đi thăm thầy cô giáo và tổ chức họp lớp ôn lại kỉ niệm thời còn đi học.

Cảm ơn Linh Khiếu đã có những chia sẻ thú vị! Chúc bạn ngày càng xinh đẹp và thành công hơn.

nguoi mau linh khieu trang khieu la nguoi chi tot nhung chua hoan toan mau muc Quán quân Next Top Model Trang Khiếu bất ngờ khoe ảnh 'quý tử' vừa sinh

Trên trang cá nhân, Quán quân Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên gây bất ngờ khi công bố hình ảnh một bé trai vài ...

nguoi mau linh khieu trang khieu la nguoi chi tot nhung chua hoan toan mau muc Vietnam's Next Top Model đã 'thay đổi cục diện' làng thời trang Việt thế nào?

Vietnam's Next Top Model là nơi phát hiện và giúp cho ước mơ của nhiều cô gái trẻ bay cao bay xa, vươn đến một ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.