Người phụ nữ thứ 10 tố Trump tấn công tình dục

Bà Karena Virginia cáo buộc bị Donald Trump tấn công tình dục vào năm 1998, trở thành nạn nhân thứ 10 lên tiếng về hành vi không đúng mực với phụ nữ của ứng viên đảng Cộng hòa.
nguoi phu nu thu 10 to trump tan cong tinh duc Trump gọi Clinton là 'người đàn bà xấu xa'
nguoi phu nu thu 10 to trump tan cong tinh duc Thêm hai phụ nữ tố Trump tấn công tình dục
nguoi phu nu thu 10 to trump tan cong tinh duc
Bà Karena Virginia là người phụ nữ thứ 10 đứng ra cáo buộc Donald Trump tấn công tình dục. Ảnh: AFP

Virginia cho biết sự việc xảy ra khi bà đang đợi xe bên ngoài sân thi đấu giải quần vợt mở rộng Mỹ năm 1998 tại New York. Tỷ phú Trump khi đó đã đụng chạm ngực bà và kể lại chuyện này cho bạn bè ông.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Los Angeles hôm 20/10 cùng luật sư Gloria Allred, Virginia kể lại cuộc gặp gỡ với ông Trump khi bà 27 tuổi. Bà nói khi đang đợi xe, Trump đã tiếp cận và đưa ra những lời bình phẩm về ngoại hình của bà với một nhóm bạn đi cùng, khiến bà cảm thấy "giống đồ vật hơn là con người".

"Sau đó ông tay chạm vào ngực phải của tôi. Tôi đã bị sốc và rùng mình. Tôi cảm thấy bị đe dọa và bất lực", bà Virginia kể lại trong nước mắt.

Virginia, một huấn luyện viên yoga đến từ New York, từng cho rằng việc bị Trump tấn công chỉ mang tính cá nhân. Người phụ nữ này đã cảm thấy xấu hổ và tự trách mình trong nhiều năm. Nhưng bà cảm nhận rằng là một phụ nữ, một người mẹ, một con người, một công dân Mỹ, bà có trách nhiệm phải nói ra sự thật.

"Có lẽ ông ấy cũng sẽ gán mác phụ nữ xấu xa cho tôi", bà Virginia nói thêm.

Bộ máy tranh cử của Trump tuyên bố những cáo buộc của bà Virginia là "một câu chuyện giả tưởng".

"Bà Gloria Allred, một người không có uy tín, đã công khai phối hợp với chiến dịch của Clinton. Họ sẽ không ngừng bôi nhọ ngài Trump. Dừng lại đi", BBC dẫn lời Jessica Ditto, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Trump. "Các cử tri quá mệt mỏi với những trò hề và bác bỏ những câu chuyện giả tưởng, cũng như nỗ lực rõ ràng nhằm đem lại lợi thế cho Hillary Clinton".

Luật sư Gloria Allred cho biết không có nhân chứng trong vụ việc, nhưng ngay sau khi chuyện xảy ra, bà Virginia đã kể lại cho bạn bè và chồng.

Trước Virginia, nhiều phụ nữ khác cũng đưa ra cáo buộc tương tự sau khi đoạn video quay năm 2005 tiết lộ tỷ phú Trump từng khoe khoang về việc "sàm sỡ phụ nữ" và có những phát ngôn dung tục.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.