Người Trung Quốc làm lễ 'trả ơn' lợn trước năm mới

Người dân ở một ngôi làng Trung Quốc, nơi nổi tiếng với nghề làm thịt xông khói, tổ chức lễ "trả ơn" lợn trước khi đón Tết Nguyên đán.
nguoi trung quoc lam le tra on lon truoc nam moi Dựng tượng gà trống bằng phân để đón năm mới
nguoi trung quoc lam le tra on lon truoc nam moi Đường phố Trung Quốc tắc nghẽn sau kỳ nghỉ lễ
nguoi trung quoc lam le tra on lon truoc nam moi
Trưởng làng kiểm tra đàn lợn của người dân trong làng. Ảnh: Rednet.cn

Lễ hội được tổ chức ở làng Laoyisan, thuộc huyện Cổ Trượng, tỉnh Hồ Nam, hôm 4/1. Tỉnh Hồ Nam là nơi nổi tiếng với thịt xông khói, món ăn đặc sản ở Trung Quốc từ xưa và ngày nay thường được sử dụng phổ biến vào dịp Tết Nguyên đán.

Trong sự kiện này, người dân đã đưa tất cả số lợn mà họ đang nuôi tại nhà đến trước tòa nhà hành chính của làng. Trong hàng rào chắn, nhiều con lợn còn được buộc dây ruy băng và gắn hoa giả màu đỏ.

5 người chăn nuôi điển hình của làng sẽ được trao phần thưởng và thay mặt người dân chia sẻ kinh nghiệm nuôi gia súc để những con lợn luôn khỏe mạnh, có chất lượng thịt tốt. Sau đó, hàng trăm người dân làng còn cúi đầu trước đàn lợn để cảm ơn chúng đã giúp họ thúc đẩy kinh tế địa phương. Qua sự kiểm tra của trưởng làng, một con lợn được chọn để giết thịt.

Lễ hội này cũng được tổ chức để tôn vinh món thịt xông khói được chế biến theo phong cách của người Hồ Nam. Thịt xông khói thường được làm vào cuối năm âm lịch, khi tiết trời lạnh vì không cần đến tủ lạnh trong quá trình chế biến.

Món ăn này hiện đã xuất hiện tại các cửa hàng trực tuyến, sẵn sàng phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.