Nguy cơ vô sinh bởi 8 thói quen nhiều người mắc phải

 Vô sinh đang là căn bệnh ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay. Để giảm nguy cơ mắc các căn bệnh vô sinh cần loại bỏ những thói quen dưới đây.

Sử dụng máy tính xách tay sai cánh ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản?

Theo The Health Site, máy tính xách tay là thiết bị công nghệ cần thiết với mỗi người trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo việc sử dụng thường xuyên, đặc biệt là đặt nó trên đùi khi làm việc có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, dễ gây vô sinh.

nguy co vo sinh boi 8 thoi quen nhieu nguoi mac phai
Đặt máy tính trên đùi khi làm việc có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, dễ gây vô sinh. Ảnh minh họa

Sử dụng thực phẩm đóng hộp thường xuyên ảnh hưởng đến "thiên chức đàn ông"

Thói quen sử dụng các loại thực phẩm đóng hộp ảnh hưởng đến khả năng tình dục của người đàn ông. Mọi người thường thấy thực phẩm đóng hộp rất thuận tiện nhưng hầu hết chúng đều chứa một lượng natri lớn nhưng lượng kali lại rất thấp. Điều này sẽ dẫn đến bệnh tăng huyết áp, làm giảm lượng máu tới cơ quan sinh dục.

Trong khi đó, quá trình quan hệ tình dục đòi hỏi máu cần được lưu thông đầy đủ. Hơn nữa, đồ hộp thường được phủ bởi bisphenol-A (BPA), một hóa chất có thể phá vỡ hệ thống nội tiết tố sinh dục nam. Vì vậy, ăn quá nhiều thực phẩm đóng hộp có thể gây ra rối loạn chức năng cương dương.

Mặc quần chật thường xuyên không tốt cho đàn ông

Dù là quần lót hay quần mặc ngoài thì bạn cũng nên chú ý chọn mua loại có chất liệu co giãn, thoải mái, vừa với dáng người của mình. Bởi nếu mặc quần chật thường xuyên thì hàm lượng estrogen trong cơ thể sẽ tăng cao và không tốt cho tinh trùng của bạn.

Hút thuốc gây nhiều bệnh nguy hiểm

Hút thuốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Theo báo cáo của Hiệp hội Y khoa Anh, những người hút thuốc có khả năng sinh sản thấp hơn 10-40% so với những người không sử dụng.

nguy co vo sinh boi 8 thoi quen nhieu nguoi mac phai
Thói quen ăn vặt cũng là một sai lầm trong ăn uống dẫn đến vô sinh. Ảnh minh họa

Sử dụng điện thoại di động không đúng cách gây vô sinh?

Điện thoại di động đã gắn bó với mỗi người như quần áo, thức ăn hàng ngày. Hiện nay các nhà nghiên cứu vẫn đang tranh cãi về việc liệu điện thoại di động có thể gây vô sinh. Tuy nhiên, bạn không nên giữ chúng quá gần vùng kín bởi bức xạ từ điện thoại có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Đồ ăn vặt làm giảm quá trình thụ thai?

Bắp rang bơ, ngô chiên, thịt nướng… là những món quà vặt hấp dẫn đối với chị em phụ nữ. Nhưng những loại thức ăn đó có chứa một lượng chất béo rất lớn làm tăng lượng estrogen làm ảnh hưởng tới hoạt động của buồng trứng, ngăn cản quá trình thụ thai sau này.

Thói quen này không chỉ làm cho phụ nữ tăng cân mà có thể tăng đường trong máu, điều này không tốt cho chức năng sinh sản. Do vậy, hãy chọn chế độ ăn uống khỏe mạnh để giảm căng thẳng hoặc liệu pháp kết hợp giữa thể chất – tinh thần, nhờ chuyên gia tư vấn hoặc áp dụng những kỹ thuật giảm stress.

Thói quen ăn vặt cũng là một sai lầm trong ăn uống dẫn đến vô sinh. Ảnh minh họa

Dùng nhiều caffein không tốt cho sức khỏe?

Theo nghiên cứu, nếu dùng thứ uống có quá nhiều caffein (cà phê, trà, nước ngọt) đều có nguy cơ gây vô sinh. Tuy một tách cà phê hoặc trà không ảnh hưởng đến vô sinh, nhưng nhiều tách cà phê/ ngày sẽ gây hậu quả xấu.

Nghiên cứu cho thấy, dùng nhiều hơn 300mg caffein/ ngày có thể ảnh hưởng nhẹ đến khả năng sinh sản và có thể gia tăng nguy cơ sẩy thai ở phụ nữ. 300mg caffein tương đương với 2 tách cà phê pha hoặc cà phê lọc (cà phê pha chứa nhiều caffein gấp hai lần so với cà phê lọc) hoặc 6 tách trà đậm hoặc thức uống chứa caffein.

Giấc ngủ trưa ngắn trong 15 hoặc 20 phút sẽ giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. Tốt nhất, hãy tập thói quen uống trà thảo dược, không chứa caffein hoặc cà phê đã lọc hết caffein.

Uống thuốc tránh thai kéo dài gây khó có thai?

Bình thường, thuốc tránh thai không có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ cũng như khả năng sinh con. Nhưng việc sử dụng thuốc tránh thai kéo dài cũng có thể gây khó có thai lại trong vòng 6 tháng đầu sau khi ngưng dùng thuốc.

XEM THÊM

nguy co vo sinh boi 8 thoi quen nhieu nguoi mac phai 'Con giống' giảm chất lượng vì lối sống hiện đại

PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm nam học (BV Việt Đức) cảnh báo, tình trạng vô sinh nam giới ngày càng gia tăng, trong ...

nguy co vo sinh boi 8 thoi quen nhieu nguoi mac phai Rượu bia đang dần giết chết tinh trùng của nam giới

Theo chuyên gia y tế, rượu có nhiều chất độc hại nên tổn thương gián tiếp tinh hoàn, ống dẫn tinh, sinh tinh đặc biệt ...

nguy co vo sinh boi 8 thoi quen nhieu nguoi mac phai Đạp xe nhiều dễ bị vô sinh?

Đây là một trong những nguyên nhân được cho là có thể đe dọa khả năng sinh sản của nam giới.

nguy co vo sinh boi 8 thoi quen nhieu nguoi mac phai Nghiên cứu mới nhất: Hóa chất ở chảo chống dính khiến nam giới vô sinh

Cuộc khảo sát đã cho thấy, những người bị ảnh hưởng bởi chảo chống dính có kích thước dương vật nhỏ hơn bình thường gần ...

nguy co vo sinh boi 8 thoi quen nhieu nguoi mac phai Những nguyên nhân không thể ngờ khiến quý ông vô sinh

Vô sinh nam giới thường do tinh trùng yếu, không đủ số lượng, chất lượng, tỉ lệ tinh trùng dị dạng, chết nằm im nhiều, ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.