Nhà mạng đua cạnh tranh data, khách hàng được lợi đôi đường trên từng gói cước

Xu hướng cạnh tranh gói cước tích hợp dần chuyển hướng sang data khi nhà mạng tung nhiều tiện ích hút người dùng dịp cuối năm.

Nếu như trước đây, các gói cước Facebook, YouTube... được tung ra cho người dùng dễ dàng giải trí thả ga khi xem video hoặc liên lạc bạn bè, thì nay các hình thức mới lại hướng khách hàng nhiều hơn cho các dịch vụ trong nước.

Đại diện một nhà mạng cho biết, thị trường gói cước tích hợp cũng khá khốc liệt khi mà vừa ra mắt thì chỉ vài ngày sau đã có cạnh tranh từ đối thủ. "Nói chung cũng tốt cho người dùng khi họ vừa được sử dụng với giá tiết kiệm hơn", vị đại diện cho hay.

Không chỉ cạnh tranh và giá tiền, nhiều gói cước còn đi cả hành vi người dùng khi dự đoán cho cả cách họ dùng cuối năm để tăng cường dịch vụ.

Điển hình như MobiFone vừa ra mắt gói cước Trùm data là một ví dụ cho nhu cầu sử dụng dịch vụ 3G/4G tăng mạnh trong các dịp lễ cuối năm 2020.

Nhà mạng đua cạnh tranh data, khách hàng được lợi đôi đường trên từng gói cước - Ảnh 1.

SIM giải trí tích hợp được các nhà mạng thi nhau ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng tăng cao dịp cuối năm. (Ảnh: SGGP).

Kết hợp cùng với FPT Play và Viber, gói cước Trùm data cho phép thuê bao MobiFone được xem không giới hạn 100 kênh online truyền hình, phim ảnh, thể thao... và chat với với bạn bè, người thân qua Viber hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, người dùng còn được lướt web không giới hạn với tốc độ 4G.

Cho nhu cầu cơ bản, gói FV99 (99.000 đồng/tháng) đủ cho người dùng thông thường khi giải trí và chat online. Trong khi đó, Trùm Data FV119 (119.000 đồng/tháng) lại hướng đến các khách hàng không chỉ sử dụng dịch vụ dữ liệu mà còn cả dịch vụ nghe, gọi cơ bản khi miễn phí thêm 500 phút gọi nội mạng và 30 phút gọi ngoại mạng.

Đáng lưu ý, khách hàng còn được thêm 1GB tốc độ cao miễn phí để lướt web. Nếu sử dụng vượt quá hạn mức dữ liệu này, thuê bao vẫn được sử dụng miễn phí không giới hạn với tốc độ 2Mbps.

Nhà mạng đua cạnh tranh data, khách hàng được lợi đôi đường trên từng gói cước - Ảnh 3.

Gói cước 4G dần chuyển hướng sang giải trí nhiều hơn là nghe gọi. (Ảnh: MobiFone).

Ông Vĩ Nguyễn - một người trong ngành Marketing cho biết các gói cước liên kết được cho là thế mạnh lúc này khi mang nhiều lợi ích cho người dùng. "Đánh về yếu tố giải trí, hiện FPT Play hay TikTok là những ứng dụng được ưa thích nên có gói cước dành riêng được xem là một thế mạnh", ông Vĩ chia sẻ.

Các gói cước tích hợp giải trí trước đó từng được nhà mạng xem là cách để lấy người dùng theo sở thích của mình. Có nhà mạng còn hợp tác với cả các hãng hoạt hình lớn nhằm cung cấp gói cước theo nhu cầu từ phổ thông đến cao cấp.

Và tất nhiên, vì là gói cước ưu đãi nên không phải khách hàng nào cũng có thể sử dụng được bởi điều kiện đưa ra từ nhà mạng cho việc kích cầu. Với Trùm Data của MobiFone, gói cước hiện chỉ dành cho thuê bao hòa mạng từ sau ngày 1/8, đang hoạt động 2 chiều và có cước phí phát sinh trong 3 tháng gần nhất thấp hơn 99.000 đồng/tháng.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.