Nhận biết dấu hiệu vô sinh sau khi phá thai

Các bác sĩ cho biết việc phá thai không an toàn có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là tình trạng vô sinh.
nhan biet dau hieu vo sinh sau khi pha thai Báo động tỉ lệ phá thai ở Việt Nam vẫn ở mức cao
nhan biet dau hieu vo sinh sau khi pha thai Tai biến sau nạo hút thai

Dù biết phá thai là một trong những việc làm gây ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và sức khỏe của mình. Tuy nhiên, không ít chị em vì một lý do nào đó vẫn cứ thực hiện điều không mong muốn này.

Theo thống kê cho thấy, có tới 75% các trường hợp chị em nạo phá thai dẫn đến tổn thương cổ tử cung. Làm cổ tử cung mở sớm, bị dính vòi trứng, thủng tử cung, rách cổ tử cung, sót nhau và nhiễm trùng,…

Ths.Bs Nguyễn Đông Hưng, Phòng khám tiết niệu Đông Hưng cho biết, cách nhận biết dấu hiệu vô sinh sau khi phá thai không quá khó. Thông thường chị em khi bị vô sinh sau khi phá thai không an toàn sẽ có những dấu hiệu dưới đây:

Rối loạn kinh nguyệt

Chị em sau khi phá thai mà gặp phải vấn đề như kinh nguyệt quá dài hoặc quá ngắn. Chu kỳ kinh không đều… rất có thể bị hiếm muộn. Điều này xảy ra do sự rối loạn nội tiết nữ và các hormone giới tính nữ thay đổi sau khi hút, nạo phá thai. Khiến cho khả năng thụ thai giảm đi rõ rệt.

nhan biet dau hieu vo sinh sau khi pha thai
Ths.Bs Nguyễn Đông Hưng đang làm thủ thuật cho bệnh nhân.

Không có kinh nguyệt

Thông thường trường hợp vô kinh có thể xảy ra do chị em gặp các vấn đề như: rối loạn chức năng tuyến yên, dị tật bẩm sinh đường sinh dục ( không có tử cung, không có âm đạo), không rụng trứng hoặc suy buồng trứng. Đây đều là các nguyên nhân dẫn tới vô sinh.Nếu sau phá thai, chu kì kì kinh nguyệt của chị em bất thường, nhất là không có kinh nguyệt thì chị em cũng hết sức lưu ý vì đây có thể là cách nhận biết dấu hiệu vô sinh sau khi phá thai.

Đau bất thường

Một số trường hợp đau bất thường sau khi phá thai như: đau khi giao hợp, đau cơ quan sinh dục, đau vùng chậu đều có thể là dấu hiệu của vô sinh. vì vậy chị em cần thẩn trọng, không nên chủ quan.

Dịch âm đạo bất thường

Sau khi phá thai. Chị em thấy âm đạo tiết dịch bất thường như có màu vàng, xanh…. Có thể kèm theo mùi hôi tanh khó chịu thì cần thăm khám ngay. Đây có thể là những biểu hiện của viêm nhiễm âm đạo. Nấm âm đạo, viêm nội mạc tử cung hoặc các bệnh về đường tình dục khác. Điều này thường xảy ra do quá trình nạo phá thai không được đảm bảo an toàn. Khiến chị em gặp phải tình trạng viêm nhiễm, …

Lời khuyên của các bác sĩ

Việc chị em phá thai ngoài ý muốn "không đảm bảo" có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của chị em sau này. Nếu có những dấu hiệu bất thường sau khi phá thai như: sốt, khó thở, mê sảng, chảy máu vùng kín bất thường, đau tử cung, viêm nhiễm âm đạo, … thì tốt nhất chị em nên thăm khám ngay lập tức. Các bác sĩ sẽ giúp can thiệp và điều trị kịp thời để tránh những hậu quả nghiêm trọng. Làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em sau này.

Để phòng tránh những nguy cơ tiềm ẩn sau khi phá thai, chị em cũng nên lựa chọn địa chỉ uy tín để thực hiện. Không nên ham rẻ mà lựa chọn những địa chỉ không đáng tin cậy.

nhan biet dau hieu vo sinh sau khi pha thai Trung tâm y tế phát thuốc phá thai cho thai phụ

Ba thai phụ trẻ đến khám tại trung tâm y tế nhưng lại được phát nhầm thuốc... phá thai, khiến một thai nhi chết trong ...

nhan biet dau hieu vo sinh sau khi pha thai Tự phá thai bằng thuốc - coi chừng biến chứng!

Gần đây, nhiều bạn gái trẻ tự mua thuốc phá thai tại các nhà thuốc vì cho rằng đây là biện pháp phá thai nhanh ...

nhan biet dau hieu vo sinh sau khi pha thai Những kiểu phá thai kỳ dị

Dùng que nứa chọc thẳng vào tử cung và uống nước từ dược thảo hay rau lá… là cách phá thai kỳ dị tại nhà. ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.