Nhật Bản có gần 77.000 ngôi chùa, và đây là 5 chùa nổi tiếng nhất

5 ngôi chùa đẹp nổi tiếng ở xứ Phù Tang, mỗi năm thu hút hàng ngàn lượt khách tới vãn cảnh và cầu nguyện. 

1. Chùa Horyuji (Nara)

nhat ban co gan 77000 ngoi chua va day la 5 chua dep noi tieng nhat
Ảnh: Chùa Horyuji

Chùa Horyuji ở tỉnh Nara là ngôi chùa được dựng bằng gỗ cổ nhất thế giới, hình thành từ năm 607. Đến nay, chùa là điểm tham quan nổi tiếng, thu hút rất đông khách trong nước cũng như quốc tế đến vãn cảnh và nguyện cầu. Chùa có khuôn viên rộng lớn, vô cùng thanh tịnh, bên trong chùa lưu giữ nhiều bức tượng Phật quý, được xem như "bảo vật quốc gia", tiêu biểu nhất phải kể đến Tượng Quan Âm cứu thế (tượng Phật quan âm đứng). Bạn chỉ có thể tới tham quan nơi bày tượng trong thời gian mùa xuân (từ 11/4 đến 18/5) và mùa thu (từ 22/10 đến 23/11).

Ở Horyuji iCenter - nơi hướng dẫn tham quan chùa cũng cung cấp dịch vụ hướng dẫn viên miễn phí. Tuy nhiên vì nhiều du khách đăng ký dịch vụ này nên thường xuyên quá tải, bạn nên đặt trước qua website của chùa thì hơn.

Địa chỉ chùa Horyuji: 1-1 Horyuji Sannai, Ikaruga-cho, Ikoma-gun, Nara.

Số điện thoại: 0745-75-2555


2. Chùa Sensoji (Tokyo)

nhat ban co gan 77000 ngoi chua va day la 5 chua dep noi tieng nhat
Ảnh: Chùa Sensoji

Chùa Sensoji là ngôi chùa cổ nhất ở Tokyo,được xây dựng năm 628. Mặc dù được đặt ở trung tâm thủ đô nhưng điểm tham quan được cả du khách trong và ngoài nước yêu thích bởi vẻ thanh tịnh, cổ kính, có thể cảm nhận để có thể cảm nhận không khí của thời kỳ Edo (Edo: Tên gọi của Tokyo vào thời đại có samurai) một cách dễ dàng.

Vào mỗi mùa, ở đây tổ chức các sự kiện khác nhau như lễ hội Hoozukiichi hay lễ hội Hagoitaichi, bạn nên tìm hiểu trước để thăm chùa đúng dịp có lễ hội.

Cổng Furaijinmon (cổng thần gió, thần sét) là cổng vào của chùa Sensoji, cũng là điểm chụp ảnh hút khách nhất. Trên con đường từ cổng vào đến điện chính có rất nhiều cửa hàng san sát nhau để bạn mua quà lưu niệm. Trong đó có tiệm bánh bao rán Agemanjuu rất nổi tiếng mà bạn có thể dùng như bữa trưa.

Địa chỉ chùa Sensoji: 2-3-1 Asakusa, Taito-ku, Tokyo,

Số điện thoại: 03-3842-0181


3. Chùa vàng Kinkakuji (Kyoto)

nhat ban co gan 77000 ngoi chua va day la 5 chua dep noi tieng nhat
Ảnh: Chùa vàng Kinkakuji

Là ngôi chùa ở Kyoto được xây dựng vào năm 1397, Kinkakuji được gọi thân mật với tên gọi là chùa dát vàng, màu vàng lấy từ hình ảnh thiên đường (thiên đường: thiên quốc) rất ấn tượng.

Màu vàng này, trong thực tế là được dát vàng lên phía trên sơn mài. Ngoài ra, ở chùa Kinkaku có hồ nước được gọi là Kyokochi (hồ gương), vẻ đẹp của chùa dát vàng phản chiếu ở mặt hồ rất đáng để chụp ảnh và ngắm nhìn.

Xung quang hồ có khu vườn có diện tích rộng trên 92,400m2 nên việc thong thả dạo bộ trong khu vườn cũng là một gợi ý. Chùa đẹp nhất là vào mùa thu, khi cây lá đổi màu rực rỡ, cảnh sắc vô cùng quyến rũ.

Địa chỉ chùa Kinkakuji: 1 Kinkakuji-cho, Kita-ku, Kyoto

Số điện thoại: 075-461-0013


4. Chùa Todaiji (Nara)

nhat ban co gan 77000 ngoi chua va day la 5 chua dep noi tieng nhat
Ảnh: Chùa Todaiji

Đây là ngôi chùa có tượng Đại Phật Như Lai nổi tiếng. Tượng Đại Phật Như Lai có chiều cao 14.98 mét, được hoàn thành trong 9 năm (743 - 752) với sự tham gia góp sức của hơn 260 vạn người.

Tượng Đại Phật Như Lai được biết đến là công trình kiến trúc bằng gỗ lớn nhất ở Nhật Bản. Ở một chiếc cột trong số các cột của tượng được khoan lỗ, có vị trí được gọi là "lỗ mũi của đại Phật".

Trong khuôn viên chùa bạn cũng có thể thăm ngắm bảo tàng Todaiji, nơi lưu giữ rất nhiều bảo quốc và di sản văn hóa quan trọng.

Địa chỉ chùa Todaiji: 406-1 Zoshicho, Nara-shi, Nara

Số điện thoại: 0742-22-5511


5. Chùa Chusonji (Iwate)

nhat ban co gan 77000 ngoi chua va day la 5 chua dep noi tieng nhat
Ảnh: Chùa Chusonji

Chùa Chusonji ở tỉnh Iwate là chùa có điện Konjikido (Điện màu vàng) được công nhận di sản văn hóa thế giới. Konjikido nổi tiếng vì được dát vàng lá ở một mặt của tòa nhà. Ở đây có rất nhiều quốc bảo và di sản văn hóa quan trọng, con số này nhiều hơn 3000 nên đây cũng được gọi là kho báu của mỹ thuật.

Xung quanh chùa Chuson phong cảnh đẹp như tranh, đặc biệt là trong mùa thu với sắc lá vàng quyến rũ.

Vì chùa gần kề với bảo tàngCâu chuyện lịch sử Yumekan - Oshu Fujiwara nên nếu bạn có hứng thú với lịch sử Nhật Bản, hãy đến cả nơi này xem sao. h

Địa chỉ chùa Chusonji: 202 Koromonoseki Hiraizumi, Hirraizumi -cho, Nishiiwai-gun, Iwate

Số điện thoại: 0191-46-2211


DU LỊCH NHẬT

nhat ban co gan 77000 ngoi chua va day la 5 chua dep noi tieng nhat Cẩm nang mua sắm và di chuyển nhanh chóng ở sân bay Narita

Kết thúc chuyến du lịch Nhật, bạn có thể chọn mua quà ở sân bay Narita với đủ mặt hàng đẹp, xinh, tinh tế với ...

nhat ban co gan 77000 ngoi chua va day la 5 chua dep noi tieng nhat 3 điểm tham quan dành cho người mê văn hóa, lịch sử ở Hiroshima

Hiroshima là vùng đất lưu giữ nhiều danh thắng có giá trị văn hóa lịch sử của Nhật Bản, tiêu biểu là đảo Miyajima với 3 ...

nhat ban co gan 77000 ngoi chua va day la 5 chua dep noi tieng nhat Tháng 6 đi Nhật: Có thể gặp mưa nhưng lại được những trải nghiệm hay tuyệt

Nhật Bản đang là một trong những điểm du lịch quốc tế hút khách Việt, tuy nhiên nhiều người nghi ngại du lịch mùa mưa ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.