Nhiều Hoa hậu tóc ngắn như H'Hen Niê đã 'làm nên chuyện' tại Miss Universe

Nhiều cô gái sở hữu mái tóc tém cá tính như H'Hen Niê đã đăng quang danh hiệu sắc đẹp trong nước và thành công tại các đấu trường nhan sắc quốc tế, đặc biệt tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ. 
nhieu hoa hau toc ngan nhu hhen nie da lam nen chuyen tai miss universe Không phải H'Hen Niê, đây mới là Hoa hậu tóc ngắn đầu tiên của Việt Nam
nhieu hoa hau toc ngan nhu hhen nie da lam nen chuyen tai miss universe Phạm Hương - H'Hen Niê và những điều trùng hợp đầy thú vị

Tối qua (6/1), vượt qua 41 thí sinh đến từ mọi miền đất nước, H'Hen Niê xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Những ai theo dõi suốt hành trình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 thì chiến thắng của H'Hen Niê là hoàn toàn xứng đáng và đầy thuyết phục. Những nỗ lưc, cố gắng không ngừng để hoàn thiện bản thân suốt chặng đường tham gia cuộc thi của người đẹp Ê-đê đã được ghi nhận.

Song, việc H'Hen Niê đăng quang ngôi vị cao nhất cũng đã khiến cho một bộ phận khán giả bất ngờ và không hài lòng. Bởi lẽ, người Việt Nam vẫn chưa quen với hình ảnh của một cô hoa hậu tóc ngắn, da nâu như H'Hen Niê. Nhiều người còn cho rằng vẻ đẹp của H'Hen Niê không phù hợp với hình ảnh của một hoa hậu như trước đây với mái tóc dài óng ả, làn da trắng mịn không tỳ vết.

nhieu hoa hau toc ngan nhu hhen nie da lam nen chuyen tai miss universe
H'Hen Niê là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Tuy nhiên, trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam, H'Hen Niê không phải là hoa hậu đầu tiên của nước ta đăng quang với mái tóc ngắn. Trước đó, Hoa hậu Áo dài Kiều Khanh đã đăng quang vào năm 1989 cũng với mái tóc tóc ngắn.

Mở rộng phạm vi quốc tế, nhiều cô gái sở hữu mái tóc tém cá tính đã đăng quang danh hiệu sắc đẹp trong nước và thành công tại các đấu trường nhan sắc quốc tế khi "mang chuông đi đánh xứ người", đặc biệt tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ - đấu trường nhan sắc mà Tân hoa hậu H'Hen Niê sẽ đại diện Việt Nam tham gia vào cuối năm nay.

1. Kaci Fanell - Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2014 - Á hậu 4 Hoa hậu Hoàn vũ 2014

Kaci Fennel - Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2014 là hình mẫu tiêu biểu của một Hoa hậu cá tính với mái tóc ngắn khó trộn lẫn.

Khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H'Hen Niê được cộng đồng fan sắc đẹp trong và ngoài nước đặc biệt chú ý và yêu thích khi được ví như bản sao hoàn hảo của "nữ hoàng sắc đẹp" người Jamaica Kaci Fanell - Á hậu 4 Miss Universe 2014 vì những tương đồng về ngoại hình thú vị. Cả hai cùng sở hữu mái tóc tém cực cá tính, đường nét, góc cạnh trên khuôn mặt và body chuẩn mực với làn da nâu khoẻ khoắn.

nhieu hoa hau toc ngan nhu hhen nie da lam nen chuyen tai miss universe
Kaci Fennel

Tại Miss Universe 2014, Kaci Fanell không chỉ được đánh giá cao bởi vẻ ngoài thu hút đặc biệt, lối trình diễn chuyên nghiệp mà còn gây ấn tượng bởi sự thông minh, sắc sảo và nhạy bén. Mặc dù được xem là ứng viên nặng kí nhất cho vương miện cao quý nhưng Kaci Fenell đã dừng lại ở vị trí thứ 5 - Á hậu 4 chung cuộc trong sự tiếc nuối của khán giả.

2. Ariana Miyamoto - Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2015 - Top 10 Miss Universe 2015

Nhan sắc da màu đầu tiên trong lịch sử đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Nhật Bản - Ariana Miyamoto cũng sở hữu một mái tóc ngắn khác biệt cùng làn da ngâm. Cô từng bị cho là không hợp với thẩm mỹ của đa số người dân Nhật Bản. Ariana vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, chê bai về nhan sắc khi đăng quang và không nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả quê nhà khi đại diện đất nước tham gia Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

nhieu hoa hau toc ngan nhu hhen nie da lam nen chuyen tai miss universe
Ariana Miyamoto

Tuy nhiên ,những đặc điểm về ngoại hình của Ariana Miyamoto cùng sự tự tin lại giúp ghi điểm tại Miss Universe 2015. Kết quả, cô lọt vào Top 10 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi.

3. Dominique Rinderknech - Hoa hậu Hoàn vũ Thuỵ Sĩ 2013 - Top 16 Miss Universe 2013

Hoa hậu Hoàn vũ Thuỵ Sĩ 2013 - Dominique Rinderknech là một nhan sắc ngọt ngào nhưng lại sở hữu một kiểu tóc "siêu chất" và khác biệt đối với một thí sinh tham gia các cuộc thi sắc đẹp.

nhieu hoa hau toc ngan nhu hhen nie da lam nen chuyen tai miss universe
Dominique Rinderknech

Dominique Rinderknech mang vẻ đẹp đặc trưng của phụ nữ châu Âu với mái tóc vàng óng, làn da trắng ngần cùng thân hình nóng bỏng. Miss Universe 2013 được xem là cuộc thi có chất lượng thí sinh tốt nhất những năm gần đây của Hoa hậu hoàn vũ, vì vậy thành tích Top 16 của Dominique Rinderknech cũng được xem là thành công của người đẹp tóc ngắn.

4. Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2017, Khưu Tường - Top 16 Miss Universe 2017

Mới đây nhất, người đẹp đến từ Trung Quốc - Khưu Tường (Qiu Quiang) đã gây bất ngờ nhất cho khán giả khi vượt mặt hàng loạt ứng viên nặng kí đến từ Pháp, Mexico, Indonesia, Nga… để xuất hiện trong Top 16 thí sính xuất sắc nhất Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ 2017.

Từ khi đăng quang danh hiệu cao nhất cuộc thi trong nước, Khưu Tường đã không được khán giả mến mộ sắc đẹp đánh giá cao về ngoại hình của mình. Cô có mái tóc ngắn tém ngược, đường nét gương mặt thô cứng, thân hình mảnh khảnh với chiều cao 1m80 và đăng quang ở độ tuổi già dặn 27 cùng phong thái trình diễn lạnh lùng của một siêu mẫu.

nhieu hoa hau toc ngan nhu hhen nie da lam nen chuyen tai miss universe
Khưu Tường

Nhiều người cho rằng ngoại hình của Khưu Tường hoàn toàn không phù hợp với các cuộc thi sắc đẹp. Thế nhưng, thành công của Khưu Tường tại Miss Universe 2017 đã phần nào làm thay đổi cái nhìn về một "nữ hoàng sắc đẹp" hiện đại.

nhieu hoa hau toc ngan nhu hhen nie da lam nen chuyen tai miss universe
H'Hen Niê liệu có làm nên chuyện tại Miss Universe 2018?

Với những thành công từ những người đẹp đi trước tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ, hi vọng rằng ngoại hình đặc biệt cùng sự chuẩn bị kĩ lưỡng của H'Hen Niê sẽ giúp cô gặt hái được thành tích tốt tại đấu trường nhan sắc "khốc liệt" nhất hành tinh này.

nhieu hoa hau toc ngan nhu hhen nie da lam nen chuyen tai miss universe Hoa hậu Ngọc Diễm: 'Hoàng Thùy thiếu chút hồn nhiên, Mâu Thủy làm tôi thay đổi suy nghĩ'
nhieu hoa hau toc ngan nhu hhen nie da lam nen chuyen tai miss universe Hoàng Thùy: Hành trình từ người mẫu quốc tế đến ngôi vị Á hậu Hoàn vũ Việt Nam

Ảnh: M.U

chọn
Hà Nội sẽ làm Vành đai 3 qua huyện Đông Anh với gần 7.700 tỷ đồng, khởi công cuối 2025
Đường Vành đai 3 TP Hà Nội đoạn qua địa bàn huyện Đông Anh có tổng chiều dài khoảng 15 km, đi qua 9 xã thuộc huyện Đông Anh, với tổng mức đầu tư gần 7.700 tỷ đồng.