Nhiều tài khoản ngân hàng bỗng dưng mất tiền trong đêm 26 Tết

Các chủ thẻ Vietcombank Thái Nguyên phát hiện đêm 11/2, tài khoản của mình bị rút tiền liên tục cho tới khi hết số dư, trong khi thẻ ATM vẫn nằm yên trong ví.

Sáng 12/2, khi vừa mới ngủ dậy, một số khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại Thái Nguyên đã tá hỏa khi nhận được một loạt tin nhắn thông báo biến động số dư trong tài khoản của mình.

Các giao dịch đều diễn ra khoảng 2-5h sáng 12/2 với cùng một phương thức. Thông báo đầu tiên các khách hàng này nhận được là thông báo xem số dư trong tài khoản, sau đó là liên tiếp các giao dịch rút tiền, với số tiền 3 triệu đồng/lần giao dịch cho tới khi hết tiền trong tài khoản.

Chị Phương Dung, một chủ thẻ bị mất hơn 23 triệu đồng, cho biết toàn bộ số tiền trong tài khoản của chị đã bị đánh cắp đêm 11/2.

“Sáng nay mình ra ngân hàng làm thủ tục giải quyết thì cũng gặp nhiều trường hợp tương tự”, chị Dung cho biết.

Một khách hàng khác là anh Duy Tùng, cho biết anh bị mất gần 12 triệu đồng trong tài khoản trong khi thẻ vẫn cất trong ví. Đến trình báo tại ngân hàng, anh được thông báo mình là trường hợp đầu tiên trình báo tại nhà băng này. Tuy nhiên, khi lên mạng xã hội chia sẻ, anh biết nhiều người cũng gặp tình trạng tương tự.

"Số tiền cũng khá lớn, người vài triệu, nhiều thì vài chục triệu và cùng một phương thức tra soát xong với rút tiền từ cây ATM của BIDV”, anh Tùng cho biết.

Anh Văn Huy cũng mất toàn bộ số tiền hơn 7 triệu đồng trong tài khoản vào đêm qua, cho biết sau khi phát hiện mất tiền anh có làm như quy trình, là đến ngân hàng viết phiếu rà soát. Ra chi nhánh, anh được làm việc với nhân viên Vietcombank. Phía ngân hàng cho biết phải ra Tết mới có thể giải quyết cho trường hợp của mình.

nhieu tai khoan ngan hang bong dung mat tien trong dem 26 tet

Có ít nhất 10 khách hàng tại Thái Nguyên bị đánh cắp tiền trong tài khoản. Ảnh chụp màn hình.

Anh Huy nói thêm một số khách hàng như anh bị rút tiền từ cây ATM của BIDV còn tài khoản của anh là bị rút từ cây ATM của Vietcombank.

Đầu giờ chiều, một số khách hàng của Vietcombank cho biết họ đã được nhà băng hẹn hoàn trả lại tiền muộn nhất vào ngày mai, 13/2. Đây là ngày làm việc cuối cùng của nhà băng trước khi nghỉ Tết Mậu Tuất.

Đại diện Vietcombank thông tin sáng 12/2, chi nhánh Thái Nguyên tiếp nhận 2 trường hợp khách đến báo về việc mất tiền trong tài khoản. Chi nhánh đã ngay lập tức báo cáo về Hội sở và xin phép linh hoạt xử lý hoàn trả giao dịch trong hôm nay, 12/2, hoặc chậm nhất lày ngày 13/2, để khách hàng yên tâm đón Tết. Việc trình báo và làm việc với cơ quan chức năng liên quan đến điều tra tội phạm công nghệ cao được tiến hành đồng thời.

Trong khi đó, phía BIDV cho biết họ cũng nhận được thông tin về giao dịch bất thường tại máy ATM của nhà băng này đêm 11/2 sử dụng thẻ ngân hàng Vietcombank. BIDV đang phối hợp cùng Vietcombank để kiểm tra, rà soát, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.