Nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp tài tử 'phía đông vườn địa đàng' Jo Min Ki

Tài tử Jo Min Ki từng có chặng đường hoạt động nghệ thuật lâu năm trước khi tự tử vì bị cáo buộc quấy rối tình dục.
nhin lai cuoc doi va su nghiep tai tu phia dong vuon dia dang jo min ki Tài tử 'Phía đông vườn địa đàng' Jo Min Ki tự sát sau hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục
nhin lai cuoc doi va su nghiep tai tu phia dong vuon dia dang jo min ki 20 nạn nhân tố cáo quấy rối, Jo Min Ki bị cấm rời khỏi Hàn Quốc
nhin lai cuoc doi va su nghiep tai tu phia dong vuon dia dang jo min ki Chân dung 13 'yêu râu xanh' của làng giải trí Hàn

Chiều ngày 09/3, báo chí Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về việc nam diễn viên Jo Min Ki đã tự tử tại nhà riêng do áp lực của dư luận về những cáo buộc quấy rối tình dục từ hơn 20 nạn nhân.

Những người bạn tiết lộ trước khi qua đời, Jo Min Ki đã gọi điện cho bạn bè thân thiết và bày tỏ xin lỗi: "Xin lỗi vì đã khiến mọi người thất vọng".

Trước khi vướng vào sức ép của dư luận, Jo Min Ki đã từng có quãng thời gian hoạt động nghệ thuật với nhiều thăng trầm. Jo Min Ki sinh ngày 5/11/1965, là một diễn viên nổi tiếng và kỳ cựu của Hàn Quốc. Trong hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, nam diễn viên đã bỏ túi hàng trăm vai diễn lớn nhỏ, bao gồm cả phim truyền hình và điện ảnh.

nhin lai cuoc doi va su nghiep tai tu phia dong vuon dia dang jo min ki

Năm 17 tuổi, Jo Min Ki đã bắt đầu theo đuổi sự nghiệp diễn xuất tại các sân khấu kịch, cùng với hơn 10 năm ngụp lặn trong giới giải trí để tìm được vị thế riêng trong phim ảnh cũng như các show truyền hình nổi tiếng của xứ sở Kim chi.

Vào năm 1991, 1992, tên tuổi của nam diễn viên được đông đảo người xem truyền hình biết đến thông qua hai bộ phim đình đám Death Song (phim điện ảnh) và Best theater (phim truyền hình).

Trong khoảng thời gian 30 năm sau đó, Jo Min Ki đã tham gia hơn 60 phim truyền hình, điện ảnh cùng các dự án phim chính luận khiến tên tuổi của tài tử này vươn ra ngoài châu lục.

nhin lai cuoc doi va su nghiep tai tu phia dong vuon dia dang jo min ki

Một số tác phẩm khá quen thuộc với khán giả Việt Nam như Phía đông vườn địa đàng, Người luật sư, Người tình ánh trăng, Nữ hoàng Seondeok.

Ông cũng là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng đã xuất bản hai cuốn sách và tổ chức các triển lãm cá nhân, cũng như một trợ lý giáo sư tại Đại học Cheongju từ năm 2010. Ngoài diễn xuất, ông cũng đã xuất bản 2 cuốn sách là "Photo Album of Jo's Wandering" năm 2008 và "Happy to Have Found You" năm 2005.

Chiều ngày 9/3/2018, nam diễn viên gạo cội đã tự kết thúc cuộc đời của mình tại căn hộ riêng gần bãi đậu xe do áp lực những cáo buộc quấy rối tình dục.

Jo Min Ki là một trong số người nổi tiếng bị ảnh hưởng bởi cuộc càn quét của chiến dịch Me Too - Tôi cũng vậy. Được khởi xướng ngay sau khi bê bối tình dục của "vị Chúa giải Quả Cầu Vàng" Harvey Weinstein bị phát giác vào tháng 10/2017.

nhin lai cuoc doi va su nghiep tai tu phia dong vuon dia dang jo min ki

Không ai ngờ chiến dịch nhằm vạch trần những hành vi quấy rối và tấn công tình dục này lại có tác động lớn mạnh đến thế ở làng giải trí Hàn Quốc, vượt ra khỏi khuôn khổ quốc gia khởi xướng nó.

Jo Min Ki bị cáo buộc quấy rối tình dục lần đầu vào ngày 20/2. Một sinh viên nữ tại Đại học Cheongju tố cáo Jo đã có hành động không đứng đắn với cô trong thời gian giảng dạy.

Sau khi nữ sinh viên đầu tiên lên tiếng, hàng loạt nạn nhân khác bao gồm cả nam sinh viên cũng quyết định công khai tố cáo hành vi đồi bại của tài tử Phía đông vườn địa đàng. Ông bị cáo buộc đã gọi sinh viên đến nhà riêng, ép sinh viên uống đồ có cồn và động chạm vào chỗ nhạy cảm trên cơ thể.

Một phụ nữ từng làm việc chung với nam diễn viên gần đây đã đưa ra các tin nhắn quấy rối nghiêm trọng mà Jo Min Ki gửi đến cô. Nạn nhân này tiết lộ Jo đã gửi ảnh khỏa thân của mình cho cô để gạ gẫm quan hệ tình dục.

Sau hàng loạt cáo buộc liên tiếp, Jo Min Ki có nguy cơ bước chân vào vòng lao lý vì tội danh xâm hại tình dục. Số nạn nhân lên tiếng tố cáo và quyết định đứng ra làm chứng hiện đã lên tới 20 người.

nhin lai cuoc doi va su nghiep tai tu phia dong vuon dia dang jo min ki

Thông tin Jo Mon Ki tự sát hiện vẫn đang gây rúng động mạnh mẽ trong làng giải trí Hàn Quốc. Phía cảnh sát điều tra hiện vẫn chưa có thông tin chính xác và cụ thể về nguyên nhân cái chết của nam tài tử.

Mặc dù thế, nhiều người vẫn cho rằng những áp lực quá lớn từ dư luận, cũng như những lời chỉ trích nặng nề đã dẫn đến sự việc đáng tiếc ngày hôm nay.

nhin lai cuoc doi va su nghiep tai tu phia dong vuon dia dang jo min ki Chân dung ba nam diễn viên nổi tiếng Hàn bị tố quấy rối tình dục
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.