Nhìn lại tình bạn 'drama' như phim Hàn của Taylor Swift và Katy Perry

Trước thông tin làm hoà, Taylor Swift và Katy Perry đã từng có quá khứ "hợp rồi tan" khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bất ngờ.
nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry Sơn Tùng luôn hot nhờ chiêu quảng bá 'học' từ Kpop tới Taylor Swift

Cả hai đã từng rất “sâu đậm”

Quay trở lại cách đây 9 năm, khi Taylor Swift bấy giờ là một cô ca sĩ mới nổi được rất nhiều các bạn trẻ mến mộ không chỉ bởi những sáng tác đậm chất đồng quê mà còn nhờ gương mặt sáng cùng phong cách “công chúa” xinh đẹp, trong sáng. Taylor được fan ưu ái gọi bằng cái tên “công chúa nhạc đồng quê” và không ai có thể phủ nhận được sức hút mà cô gái trẻ này mang lại.

Cùng thời điểm đó, Katy Perry cũng bắt đầu khẳng định tên tuổi của mình ở nên công nghiệp giải trí bằng một bản hit “I Kissed A Girl”. Bài hát đã đưa cái tên Katy Perry đến gần với công chúng hơn và giúp cô nàng cá tính nhận được một giải thưởng MTV VMA.

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
Thời điểm "mặn nồng" nhất của cặp ngôi sao nổi tiếng thế giới Taylor Swift và Katy Perry

Không biết vô tình hay hữu ý, hai cô gái trẻ lúc ấy cùng “lên như diều gặp gió” và từng bước thành công trong dòng nhạc mà mình đã chọn. Có lẽ chính vì điều này mà Katy Perry và Taylor Swift ngay từ đầu đã không ngần ngại dành cho nhau những lời có cánh trên Twitter dù chưa một lần gặp mặt.

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
Hai ca sĩ thường dành những lời có cánh cho nhau trên Twitter

Khởi nguồn của đổ vỡ.

Tuy nhiên, tình bạn showbiz này cũng chẳng kéo dài được như người hâm mộ kỳ vọng. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, sự xuất hiện của chàng nhạc sĩ điển trai John Mayer được cho là “khởi nguyên” của sự rạn nứt tình bạn của hai ngôi sao hàng đầu thế giới.

Trong khi hai cô gái vẫn bày tỏ tình bạn đẹp đẽ mới gây dựng qua Internet, thì đột ngột một ngày Taylor Swift trở thành bóng hồng của John Mayer. Tuy nhiên cả hai bên nhau không được bao lâu thì tan vỡ, dù trong quá trình hẹn hò cả hai chưa một lần lên tiếng về mối quan hệ của mình.

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
Taylor Swift và John Mayer

Vào năm 2010, Taylor phát hành ca khúc “Dear John” được cho là viết về John Mayer và mối quan hệ của cả hai. Lời ca khúc có phần trách móc và thể hiện cảm xúc tổn thương của Taylor trong suốt qua trình hẹn hò với John. Trong đó viết: “Anh nghĩ tôi mới 19 tuổi, còn quá non nớt để anh đùa bỡn? Trò đùa đen tối, méo mó của anh, và tôi đã dàn trọn trái tim mình cho anh?”.

John ngay sau đó đã có những phản hồi không mấy tích cục về bài hát và cho rằng anh không xứng đáng để bị Taylor đối xử như vậy.

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
Mặc kệ cho cô bạn mình cảnh báo John là một người đàn ông “không tốt”, Katy Perry vẫn quyết tâm tiến đến với John Mayer. Cả hai chính thức hẹn hò năm 2012 sau khi Katy ly hôn với chồng cũ Russell

Tuy nhiên, anh chàng điển trai John Mayer vẫn chưa đủ sức công phá tình bạn thắm thiết này. Cả hai vẫn tay bắt mặt mừng khi gặp nhau ở lễ trao giải Grammy 2013 và dành cho nhau những lời có cánh.

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
Cả hai vẫn tỏ thái độ vui vẻ khi gặp nhau dù đã từng yêu chung một chàng trai

Giành giật vũ công và thâm thù khởi xướng

Mọi chuyện bắt đầu tệ đi sau đó không lâu, đại chiến thực sự xảy ra, khởi nguồn từ việc “Công chúa nhạc đồng quê” đã mời ba vũ công đã từng lưu diễn cùng Katy Perry trong tour California Dream để tham gia vào tour diễn Red của Taylor. Và cả ba đã đồng ý.

Cuộc chiến bắt đầu trong khi đang lưu diễn cùng Swift, anh chàng vũ công Lockhart Brownlie được nhóm của Katy Perry mời về biểu diễn trong tour “Prism” của cô cùng hai vũ công khác là Scott Myrick và Leah Adler với điều kiện họ phải rút khỏi tour Red, mặc dù tour diễn vẫn chưa kết thúc. Và cả ba đã đồng ý với điều kiện này.

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
Trao đổi với trang báo The Examiner của Úc, Lockhart chia sẻ: "Chúng tôi đã làm việc cùng Katy suốt hai năm rưỡi, cô ấy như người trong gia đình của chúng tôi. Vì thế, chúng tôi lập tức đồng ý. Dù sao thì trong tour của Taylor, chúng tôi cũng không nhảy gì nhiều, nên tôi cảm thấy chán và muốn tham gia một tour quảng bá khác".

Trước đó, cả ba đều cùng được mời đến bữa tiệc quốc khánh hoàng tráng của Taylor vào ngày 4 tháng 7. Nhưng khi cả ba quyết định rời khỏi tour diễn, Swift đã cảm thấy bị tổn thương và sau đó không ngần ngại unfollow cả ba trên Twitter.

Chúng tôi chính xác là kẻ thù của nhau”

Mối “ân oán” vẫn tiếp tục kéo dài khi vào năm 2014, Taylor Swift bất ngờ tung ra Bad Blood, ca khúc được cho là ám chỉ Katy Perry. Ngay sau đó, Taylor đã có cuộc phỏng vấn với Rolling Stone về ca khúc Bad Blood và khẳng định rằng ca khúc miêu tả về cuộc xung đột giữa cô và một ca sĩ nổi tiếng. Cô tiết lộ:

“Trong nhiều năm, tôi không chắc chúng tôi có phải là bạn bè hay không. Cô ta đến với tôi ở các giải thưởng âm nhạc, nói vài câu và sau đó rời đi và khiến tôi phải suy nghĩ “Liệu chúng ta có phải là bạn bè hay là người mang đến sự xúc phạm khắc nghiệt nhất trong cuộc đời tôi?”

Giọng ca “Look what you made me do” tiếp tục bày tỏ quan điểm: “Tôi nghĩ chúng tôi chính xác là kẻ thù của nhau. Và việc đó không liên quan tới một chàng trai, nó là về chuyện công việc. Về cơ bản, cô ta đã cố gắng phá hoại cả tour diễn của tôi. Cô ta đã thuê nhiều người đang làm việc cho tôi. Và thật ngạc nhiên là tôi không đối chất trực tiếp với cô ta. Bạn không tin được là tôi ghét xung đột với người khác thế nào đâu. Cho nên, tôi phải tránh mặt cô ta. Thật khó xử, và tôi không thích điều đó".

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
Chỉ vài giờ sau khi cuộc phỏng vấn được công khai, Katy Perry lập tức viết một dòng tweet đầy mỉa mai và được xem là nhắm thẳng vào cô bạn cũ: “Cẩn thận đấy Regina George đội lốt cừu!"

Và ai cũng biết rằng Regina là nhân vật cực nổi tiếng trong Mean Girls. Trong phim cô nàng nổi danh là xinh đẹp và được nhiều người ngưỡng mộ, tuy nhiên bên trong lại là một cô nàng xấu tính, thảo mai và thích gây sự với bạn bè. Nghe có vẻ khá giống với Taylor

Sau đó, chủ nhân hit “Bad Blood” lên tiếng khi được hỏi quá nhiều về nhân vật bí ẩn mà cô ám chỉ trong MV. Cô khẳng định rằng sẽ không bao giờ công khai nói về Katy Perry: “Tôi sẽ không cho báo chí bất cứ điều gì để viết. Tôi sẽ không bao giờ nói về cô ấy trong các cuộc phỏng vấn của tôi. Nó sẽ không xảy ra đâu. Sẽ thật giả dối nếu như bạn không gặp bất cứ vấn đề gì với ai. Tôi có bạn bè của tôi và tôi cũng có kẻ thù nữa”.

Những cuộc “đại chiến” không hồi kết trên truyền thông.

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
Mối thù ngày càng lún sâu khi Nicki lên tiếng rằng ca khúc “Anaconda” của cô đã không được đề cử giải VMA ở hạng mục “Ca khúc của năm” năm 2015 bởi cô cho rằng cô không phải người da trắng và không có thân hình “cò hương”. Và đoán xem ca khúc nào dành được giải thưởng ấy năm đó, chính là Bad Blood của “công chúa tóc vàng”
nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
Trong MV Bad Blood, cô nàng đã mời rất nhất nhiều những “bạn thân” nổi tiếng của mình ở khắp các lĩnh vực như để “chứng tỏ” lực lượng bạn bè hùng hậu của mình

Ngay sau lời tuyên bố của Nickki, Taylor cho rằng những lời nói đó đang chĩa mũi vào cô và tweet đáp trả: "Em luôn yêu quý và ủng hộ chị. Nhưng ganh đua với người phụ nữ khác thì không giống chị chút nào. Có thể một nghệ sĩ nam nào đó đã được đề cử thay cho chị".

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
Taylor đề cập trực tiếp tới phát biểu của Nicki trên truyền thông
nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
Tưởng như đó lại là cuộc chiến khác của Taylor, nhưng Katy đã không bỏ lỡ cơ hội này mà lập tức đâm chọt bằng một dòng trạng thái hết sức móc mỉa trên Twitter: Dòng trạng thái này dường như đã buộc tội Taylor là kẻ đạo đức giả và ca khúc Bad Blood rõ ràng là được viết về Katy Perry

Vào tháng 7 cùng năm, một tin đồn rộ lên rằng Katy đã ký một ca khúc có tên 1984, chuyện không có gì để nói nếu như ca khúc không có ý ám chỉ album 1989 mà Taylor phát hành trước đó. Sau khi thông tin được lan truyền, đại diện của Katy đã lên tiếng và phủ nhận tin đồn về ca khúc này.

Vào năm 2016, căng thẳng có vẻ hạ nhiệt Katy đưa Taylor vào danh sách khách mời đến buổi tiệc trước thềm Grammy của cô có tên: “An Evening to Celebrate the Creators". Sự kiện này do Spotify tài trợ và chỉ dành cho các nhạc sĩ.

Tuy nhiên êm đềm không được bao lâu, Katy thông báo sẽ phát hành một loại nước hoa có tên là “Mad Love”, ngay lập tức các fan hâm mộ cho rằng dòng nước hoa đang ám chỉ tới “Bad Blood”.

Đến tháng 7, Katy Perry bỗng bị Calvin Haris lôi kéo vào cuộc “tàn sát” trên Twitter với người bạn gái cũ - Taylor. Anh ta viết: “Tôi biết cô đang nghỉ ngơi và cô cần một ai đó mới để thử và chôn vùi họ như Katy... nhưng xin lỗi, tôi không phải là người đó”.

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
Anh15 : Dòng trạng thái của anh bạn trai cũ đã vô tình kéo Katy vào cuộc một lần nữa

Dòng Tweet sau đó đã được xóa. Nhưng cô ca sĩ “Roar” đã kịp nhìn thấy và đáp lại bằng một ảnh gift mơ hồ.

Ngoài ra, cũng rất nhiều lần sau đó cả hai đã “bóng gió” về nhau trên truyền thông ví dụ khi Taylor Swift đặt hình giải Grammy ngay cạnh lời bài hát "Bad Blood" trong bản CD album 1989. Ai cũng biết rằng Katy Perry tới nay vẫn chưa thắng nổi giải Grammy nào.

Hay Katy từng muốn Taylor xin lỗi mình khi trên Twitter trong một lần đáp trả lại câu hỏi của fan khi hỏi liệu rằng cả hai sẽ cùng hợp tác với nhau.

Swish swish

Vào tháng 5 năm đó, Katy Perry cuối cùng cũng đáp trả bằng ca khúc Swish Swish. Trong ca khúc có rất nhiều những đoạn ám chỉ Taylor là một kẻ giả tạo. “Trò chơi của cô làm ai cũng mệt rồi, cô nên về vườn đi, cô dễ thương cỡ như một tờ coupon hết hạn ấy. Và quả báo luôn cho thấy sự thật".

Khi ca khúc lên sóng, Katy rất sẵn lòng nói về mối thâm thù này trái ngược với thái độ của Taylor . Trong một lần xuất hiện trên James Corden's Carpool Karaoke. Cô bày tỏ: “Thành thật mà nói, giống như cô ta là người khởi xướng và tôi nghĩ đã đến lúc cô ta phải kết thúc chuyện này rồi.”

Chưa dừng lại, Katy tiếp tục đả kích Taylor trên Entertainment Weekly: “Tôi đã cố gắng nói chuyện với cô ta nhưng cô ta không chịu giao tiếp với tôi. Cô ta chấm dứt quan hệ hoàn toàn và rồi viết ra một bài hát về tôi. Tôi nghĩ: 'Thôi được, được lắm, đó là cách cô muốn giải quyết mọi chuyện phải không?'".

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
Katy trên James Corden's Carpool Karaoke

Sự trả đũa âm thầm.

Vào tháng 6 năm ngoái, Katy chính thức phát hành album mới "Witness", tuy nhiên ngay thời điểm đó Taylor mới bất ngờ tung chiêu, bằng cách ra mắt hết toàn bộ sản phẩm âm nhạc của cô lên các dịch vụ stream nhạc trực tuyến - Phải chăng cô nàng muốn mọi người rút khỏi sự chú ý khỏi album mới của Katy?

Điều đáng nói rằng Taylor luôn tỏ thái độ không đồng ý với các dịch vụ stream nhạc trực tuyến, đặc biệt là stream nhạc miễn phí, thậm chí cô từng tháo hết nhạc của mình xuống khỏi Spotify. Không biết hành động này của Taylor có ngụ ý gì nhưng chắc chắn đã phần nào cản trở việc ra mắt album của “cô bạn mình”.

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
Ành 19: Taylor đột nhiên tung nhạc trên kênh stream online với lý do album đạt 10 triệu bản, cùng thời điểm Katy phát hành Witness

“Tôi tha thứ cho em ấy”

Có lẽ đã quá mệt mỏi khi phải nghĩ cách “chơi xấu” nhau, Katy Perry đã thay đổi thái độ và có dấu hiệu làm hòa. Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình The Thrive Global Podcast của Arianna Huffington, Katy đã công khai xin lỗi Taylor: “Tôi tha thứ cho em ấy và đồng thời cũng xin lỗi về bất cứ hành động nào trong quá khứ. Tôi nghĩ đã đến lúc phải dừng lại rồi. Vẫn còn rất nhiều vấn đề thực sự cần quan tâm ở thế giới rộng lớn này. Bạn hiều ý tôi chứ?”

Lời nói đã chuyển hóa thành hành động khi mới đây Katy Perry đã tặng bất ngờ tặng quà cho Taylor Swift khi cô nàng đang chuẩn bị cho đêm diễn đầu tiên của trong tour Reputation của mình, trong đó bao gồm một bức thư và cành oliu tượng trưng cho hòa bình.

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry
Ành 20: Quà và thư của Katy được đăng tải trên trang của Taylor Swift

Taylor đã không kiềm nổi phấn khích mà đăng tải ngay lên mạng xã hội: "Tôi vừa vào phòng thay đồ của mình và tìm thấy một nhánh ô liu này. Điều này rất có ý nghĩa với tôi". Đồng thời cô cũng gửi dòng chữ: "Cảm ơn Katy"- chủ nhân món quà. Trong bức thư, Katy viết: "Chào bạn cũ. Gần đây, tôi hay nghĩ đến một vài sự hiểu lầm trong quá khứ và đã làm tổn thương tình cảm giữa đôi ta. Tôi chỉ muốn giải thích về mọi chuyện. Tôi thật sự xin lỗi".

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry

Vậy là mối thâm thù của hai ngôi sao hàng đầu Hollywood đã tạm thời khép lại sau nhiều năm "tương tàn". Không biết trong tương lai hai cô gái có xảy ra thêm bất cứ mâu thuẫn nào không, nhưng hiện tại người hâm mộ của cả hai đang tạm thời hài lòng và rất mong muốn họ có thể nối lại tình bạn như xưa, biết đâu trong tương lai hai người lại có một bản song ca “đình đám”.

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry Sơn Tùng học Taylor Swift xóa mạng xã hội để quảng bá sản phẩm mới?

Taylor Swift trước khi ra mắt album "Reputation" đã khóa fanpage. Mạng xã hội của Sơn Tùng cũng đang rơi vào tình huống tương tự. ...

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry Kẻ gian đeo mặt nạ, mang hung khí đột nhập nhà Taylor Swift

Người đàn ông 38 tuổi bị cảnh sát phát hiện khi đeo mặt nạ và mang nhiều hung khí nguy hiểm đột nhập nhà giọng ...

nhin lai tinh ban drama nhu phim han cua taylor swift va katy perry Fan cuồng làm đủ trò để đột nhập nhà Taylor Swift bày tỏ tình yêu

Trèo tường, nhảy lên mái nhà, bơi hàng km... là cách mà nhiều anh chàng không ngại 'vượt khó' để mong có cơ hội gặp ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.