Nhìn Ronaldo, Messi có thấy nghẹt thở?

Không biết Lionel Messi có theo dõi Cristiano Ronaldo thi đấu trước Morocco hay không, nhưng nếu có anh nên tự thấy lo lắng và nghẹt thở.

Thêm một trận đấu Ronaldo tỏa sáng. Bồ Đào Nha đã chơi đầy nỗ lực trước Morocco quả cảm. Thủ môn Rui Patricio có 4 tình huống cứu thua, trong đó một pha đổ người xuất sắc sau pha đánh đầu của cầu thủ Morocco.

Ở phía trước anh, Pepe và Jose Fonte như những lá chắn thép. Cái tuổi 34 và 35 của họ trong phút chốc biến mất, để rồi điều hiện diện cuối cùng là sự lăn xả đến tuyệt vời.

Ronaldo lại cân cả hàng công tuyển Bồ Đào Nha

Ở phía trên, Ronaldo luôn biết cách tạo sự khác biệt. Anh ghi bàn duy nhất với pha đánh đầu ngay phút thứ 4. Một pha chọn vị trí phù hợp và chạy chỗ thông minh, tất cả diễn ra rất nhanh và hoàn hảo như lập trình.

Một lần nữa, Ronaldo lại ghi bàn ở World Cup. Ronaldo đơn giản lại thể hiện cái duyên ghi bàn khiến tất cả phải ghen tị.

Có nhiều cầu thủ sở hữu tố chất kỹ thuật, tài năng bẩm sinh như siêu sao 33 tuổi, nhưng không nhiều đạt được tầm vóc như anh. Đến cả Lionel Messi đến từ hành tinh khác cũng bị Ronaldo bỏ lại phía sau tại World Cup 2018.

nhin ronaldo messi co thay nghet tho

Ronaldo tiếp tục tỏa sáng ở World Cup 2018. Số 7 đã ghi 4 bàn.

Ronaldo đang biến mọi giới hạn từ bất khả thi thành ra khả thi. Tuổi 33, siêu sao người Bồ Đào Nha chính thức trở thành cầu thủ Âu châu ghi bàn nhiều nhất trong màu áo ĐTQG với 85 pha lập công trong tổng số 152 trận đã đấu, vượt qua thành tích của huyền thoại người Hungary Ferenc Puskas.

Ronaldo tiếp tục trở thành tuyệt tác kỳ vĩ của tuyển Bồ Đào Nha, người cầm trên tay ngọn đuốc soi sáng dẫn đường cho đội nhà tiếp tục cuộc hành trình ở World Cup. Ngược lại, ở một nơi không xa, Messi vẫn loay hoay không biết phải làm sao để kéo Argentina vượt qua muôn vàn khó khăn.

Trước mắt Argentina của Messi là một Croatia rất khó chịu. Sau khi giành 3 điểm trước Nigeria, đội bóng từng giành hạng 3 World Cup 1998 sẽ bước vào cuộc đối đầu với đại diện Nam Mỹ diễn ra lúc 01h00 ngày 22/6 bằng một tâm lý hết sức thoải mái.

Điều này càng khiến Leo chịu nhiều hơn sức ép. Có lẽ sức ép đè lên đôi vai thiên tài người Argentina càng nặng trĩu sau khi chứng kiến màn trình diễn mới đây của Ronaldo.

Ronaldo đang bỏ Messi chặng đường khá xa tại World Cup 2018. Đó là về thành tích ghi bàn lẫn sự tận hiến. Ronaldo bây giờ đã bỏ túi 4 pha lập công, còn Messi vẫn chưa thể "mở tài khoản" trên đất Nga. Ronaldo cũng không hề nói sẽ chia tay ĐTQG. Ngược lại, Leo đã bóng gió điều này.

nhin ronaldo messi co thay nghet tho

Thủ thành Rui Patricio chơi rất hay trước Morocco. Người gác đền Bồ Đào Nha có 4 pha cứu thua.

Bồ Đào Nha xù xì, nhưng đáng xem

Với những ai yêu mến thứ bóng đá tấn công hoa mỹ, Bồ Đào Nha bị liệt vào danh sách đen. Đại diện ở bán Iberia đang chơi thứ bóng đá xù xì, kiên nhẫn và sẵn sàng trừng phạt đối phương khi phạm sai lầm. Chuyên gia bóng đá nổi tiếng Gabriele Marcotti của ESPN đã viết như vậy trước thềm World Cup 2018.

Trong nhà vô địch Euro 2016 phảng phất chất thực dụng như Atletico Madrid của Diego Simeone. Đó không phải hình ảnh Bồ Đào Nha của thế hệ Rui Costa, Nuno Gomes, Luis Figo hay Deco. Lực lượng "Selecao" lúc này tập hợp toàn những cái tên làng nhàng. Một tên tuổi hạng B, ngoại trừ Ronaldo.

Và cũng chính vì Bồ Đào Nha không có được những con người ưu tú như hai thập niên trước, họ buộc phải chơi thứ bóng đá rất thô kệch. Gặp Morocco, đại diện phương Tây không cho thấy bản sắc nào về lối chơi. Tất cả đá như bản năng, mọi đường bóng hướng về Ronaldo và chờ điều kỳ diệu xảy ra.

Hồi Euro 2016, lối chơi Bồ Đào Nha có nét hơn bây giờ. Nhìn lại 90 phút trên sân Luzhniki, điều hiện hữu rõ rệt nhất ngoài sự nhạy bén trong khâu ghi bàn được Ronaldo thể hiện chỉ là một hàng thủ chơi rất có tổ chức. Bồ Đào Nha trong phần lớn thời gian co cụm và gồng mình chống đỡ.

nhin ronaldo messi co thay nghet tho

Pepe đã luống tuổi vẫn chiến đấu ngoan cường. Anh là thủ lĩnh nơi hàng thủ Bồ Đào Nha.

Nhìn vào số liệu thống kê, thật bất ngờ khi Morocco kiểm soát bóng tới 54,8% và tung ra đến 15 cú dứt điểm. Họ còn có được 7 pha phạt góc. Con số này cao hơn 10 tình huống sút bóng và 5 phạt góc bên phía Bồ Đào Nha. Morocco cũng phạm lỗi ít hơn với chỉ 20 lần, còn đối thủ có 30 lần. Đó là một nghịch lý.

Những con số vừa nêu cho thấy Bồ Đào Nha lép vế trước đối thủ. Số đường chuyền của họ chỉ dừng lại ở mốc 395, còn Morocco có 468 đường chuyền. Trong một vài khoảnh khắc, lứa cầu thủ già nua như Fonte, Pepe, Moutinho đã cảm thấy choáng váng trước lối đá nhanh và dẻo dai của Morocco.

Đúng là Bồ Đào Nha chơi không thuyết phục, đặc biệt trên mặt trận tấn công, tuy nhiên bóng đá đâu phải lúc nào cũng đòi hỏi dâng cao, sút và sút. Phòng thủ vẫn là một nghệ thuật, dù rằng nó không đẹp và khiến người xem thích thú. Nhưng bóng đá là như vậy. Có tấn công và có phòng thủ.

Hôm nay, Bồ Đào Nha đánh bại Morocco nhờ sự chắn chắn của hàng thủ, và dĩ nhiên, một Ronaldo tạo ra sự khác biệt với từng pha chạm bóng. Sau tất cả, "Selecao" châu Âu vẫn còn điều gì đó rất đáng xem.

nhin ronaldo messi co thay nghet tho
Thống kê trận đấu cho thấy Morocco chiếm ưu thế trước Bồ Đào Nha.
nhin ronaldo messi co thay nghet tho Ghi bàn quyết định vào lưới Ma rốc, Ronaldo viết nên trang sử mới

Cú đánh đầu gọn ghẽ của Ronaldo vào lưới Ma rốc không chỉ giúp Bồ Đào Nha giành trọn 3 điểm mà còn đưa CR7 ...

nhin ronaldo messi co thay nghet tho Kết quả Bồ Đào Nha vs Ma rốc, bảng B World Cup 2018: Ronaldo thăng hoa, giọt nước mắt Ma rốc

Kết quả World Cup 2018, tỉ số trận đấu Bồ Đào Nha vs Ma rốc, bảng B World Cup 2018: Bàn thắng duy nhất của ...

nhin ronaldo messi co thay nghet tho Nhật kí World Cup 2018 - Nhìn lại lượt trận đầu tiên vòng bảng: VAR và những cơn địa chấn

Lượt trận đầu tiên vòng bảng đã khép lại với rất nhiều cảm xúc khó tả với những cổ động viên bóng đá. Rất nhiều ...

nhin ronaldo messi co thay nghet tho VAR sẽ hoạt động thế nào tại World Cup 2018 sắp tới?

World Cup 2018 được tổ chức tại Nga sắp tới sẽ là kì cup bóng đá thế giới đầu tiên được áp dụng công nghệ ...

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.