Nhờ tiền ảo, các sàn giao dịch thu lợi nhuận kếch xù

Cơn sốt tiền ảo phát triển đã kéo theo sự đi lên không ngừng của các sàn giao dịch và mang lại cho những nhà môi giới các khoản lợi nhuận kếch xù. 

Tiền ảo đang là xu hướng của thế giới và dĩ nhiên, người dùng cần tới những sàn tiền ảo để thực hiện các giao dịch. Giống như sàn giao dịch chứng khoán, với tiền ảo, các sàn giao dịch cũng có thể kiếm được những khoản lợi nhuận kếch xù.

Thống kê mới đươc Bloomberg đăng tải, với khối lượng giao dịch lớn như hiện nay, Top 10 sàn tiền ảo lớn nhất thế giới có thế kiếm được tổng cộng khoảng 3 triệu USD mỗi ngày và tính theo năm là hơn 1 tỷ USD.

nho tien ao cac san giao dich thu loi nhuan kech xu
Các sàn giao dịch vớ bẫm nhờ tiền ảo.

Nhà phân tích thông kê Gil Luria nhận định: "Tiền ảo phát triển và người dùng có thêm một phương tiện thanh toán tiện lợi".

"Thế nhưng, các sàn giao dịch mới là những người được hưởng lợi nhiều nhất với việc họ có thể thu hàng tỷ USD phí giao dịch mỗi năm. Đây cũng là lĩnh vực đang được nhiều người quan tâm".

Theo thống kê, sàn Binance ở Thượng Hải, Trung Quốc và sàn OKEx ở Hồng Kông là hai sàn giao dịch với khối lượng lớn nhất thế giới - lên tới 1,7 tỷ USD mỗi ngày.

Mức phí giao dịch ở Binance (sau khi đã giảm) chỉ còn 0,05%. Trước đó, phí giao dịch Bitcoin đã giảm xuống chỉ còn 0,76 USD, đây là mức thấp nhất trong vòng 6 tháng. Vào cuối tháng 12 năm ngoái, một giao dịch chuyển Bitcoin có mức phí kỷ lục 34 USD. Chi phí cao khiến cho Bitcoin không thể trở thành một loại tiền tệ thanh toán, số lượng giao dịch không được giải quyết tăng cao và rất nhiều vấn đề khác.

Huobi, Bitfinex, Upbit hay Bithumb là những sàn giao dịch có trụ sở tại châu Á và có trung bình khối lượng giao dịch đạt từ 500 triệu đến 1,4 tỷ USD - đứng ở hàng thứ hai trong sàn giao dịch lớn nhất thế giới.

Theo các nhà phân tích, sự cạnh tranh tiềm năng từ các công ty đại chúng và các công ty tài chính truyền thống có thể sẽ buộc các sàn tiền ảo phải trở nên minh bạch hơn trong tương lai, thậm chí là phải giảm mức phí giao dịch.

Tuy nhiên, mức phí cao vẫn chưa thể giúp các sàn giao dịch có được sự an toàn lớn nhất. Mới đây, thông tin sàn Binance bị hack đã khiến cho thị trường giao dịch tiền ảo chao đảo trong khoảng vài ngày.

nho tien ao cac san giao dich thu loi nhuan kech xu Tiền ảo Venezuela: gọi vốn 5 tỷ USD có thực sự thành công?

Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro vừa tuyên bố nước này đã chào bán đồng tiền ảo Petro với khoản tiền lên tới 5 tỷ ...

nho tien ao cac san giao dich thu loi nhuan kech xu Bill Gates: 'Bitcoin có thể gây chết người'

Tỷ phú Bill Gates cho rằng tính ẩn danh của bitcoin có thể bị những kẻ buôn lậu ma túy lợi dụng để mua bán ...

nho tien ao cac san giao dich thu loi nhuan kech xu Bitcoin sẽ mất 50% giá trị trong tuần tới?

Giá bitcoin đang đứng trước nguy cơ sẽ lao dốc không phanh và đồng tiền ảo chỉ còn 50% giá trị sau 5 ngày.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.