Nhóm Uni5: 'Không phải ngoại hình, chúng tôi được chọn nhờ 3 tiêu chí khắt khe hơn'

Các thành viên của nhóm nhạc mang phong cách Kpop Uni5 khẳng định, ngoại hình chỉ là yếu tố bổ trợ, trong khi đó công ty Ông Cao Thắng và Đông Nhi lại đưa ra 3 tiêu chí khác để tuyển chọn thành viên

- Chào Uni5! So với thời điểm ra mắt vào cuối năm 2016 với 2 thành viên, Uni5 hiện tại “tăng nhân khẩu” với 6 chàng trai. Kế hoạch này được bàn tính trước đó hay chỉ là sự thay đổi thời gian gần đây?

Sự thật ngay từ lúc công ty quản lý của anh Ông Cao Thắng và chị Đông Nhi bắt đầu dự án Uni5, nhóm đã được hướng tới với đội hình boyband theo tiêu chuẩn Hàn Quốc, số lượng thành viên có thể từ 5-7 bạn và mỗi người sẽ đảm nhận vị trí khác nhau theo năng lực. Khi Uni5 ra mắt với “phiên bản” hai thành viên là Toki và K.O vào tháng 11/2016 mục đích chính là thăm dò thị trường, bước đầu xây dựng fanclub cho nhóm và thử tìm hướng đi riêng biệt, tạo thương hiệu cho nhóm.

nhom uni5 khong phai ngoai hinh chung toi duoc chon nho 3 tieu chi khat khe hon
Ngày 24/11, Uni5 - "gà cưng" nhà Đông Nhi Ông Cao Thắng vừa chính thức ra mắt MV Kẻ cắp trái tim - sản phẩm đánh dấu cột mốc nhóm debut với đội hình 6 thành viên bao gồm Toof.P, Cody, Lục Huy và Tùng Maru bên cạnh 2 cái tên cũ là Toki và K.O. (Ảnh: NVCC)

- Quá trình Đông Nhi và Ông Cao Thắng tuyển chọn 4 tân binh mới của Uni5 như thế nào?

Trước đây, công ty 6th Sense có tổ chức tuyển chọn Thực tập sinh qua chương trình We need you và tìm ra được Toki, K.O, Tùng Maru. Cody đã được phát hiện khả năng trong 1 clip nhảy trên facebook. Nhạc sĩ Đỗ Hiếu - giám đốc âm nhạc của công ty đã giúp phát hiện ra Toof.P khi Toof.P là học trò của producer này và Lục Huy là thí sinh team Đỗ Hiếu trong chương trình Khởi đầu ước mơ. Tất cả các thành viên đều có sự gắn kết rất chặt với chị Nhi và anh Thắng, nhờ đó Uni5 có cơ hội được bước lên sân khấu với vai trò thành viên nhóm nhạc. Hiện tại, chúng tôi chỉ biết cố gắng để xứng đáng với kì vọng mà chị Đông Nhi và anh Ông Cao Thắng giao cho.

- Nhiều khán giả thắc mắc, vì sao Uni5 có nhắc đến con số 5, nhưng số lượng thành viên lại chọn là 6 “soái ca”?

Thật ra con số 5 không ám chỉ số lượng thành viên, mà Uni5 là cách chơi chữ từ Unify, nghĩa là sự thống nhất từ 5 yếu tố chính: nam tính, hấp dẫn, độc đáo, nhiệt huyết và chuyên nghiệp. Đây cũng là những điều nhóm hướng tới để tạo giá trị, như một “thương hiệu” riêng để khán giả nhận ra nhóm. Với đội hình 6 người hiện tại, chúng tôi cảm giác đầy đủ và anh em có thể hỗ trợ cho nhau về mọi mặt, thậm chí còn suôn sẻ hơn mô hình 2 thành viên từng thử nghiệm trước đó.

nhom uni5 khong phai ngoai hinh chung toi duoc chon nho 3 tieu chi khat khe hon
Ra mắt ở một thời điểm có thể gọi là khá bất lợi với nhóm nhạc sở hữu đội mình mới khi showbiz đang ồn ào những scandal bên cạnh sự kiện âm nhạc quốc tế MAMA 2017 đình đám và cả hôn lễ cổ tích của một cặp đôi sao Việt, Uni5 vẫn chứng tỏ được những điều nhóm thực hiện ít nhiều được khán giả quan tâm, để mắt đến và ủng hộ.

- Điểm chung dễ nhận thấy ở các thành viên Uni5 là ngoại hình sáng, phong cách tự Kpop. Phải chăng đó là lí do đầu tiên bắt buộc để các bạn được chọn?

Ngoại hình là yếu tố cần thiết nhưng điều bắt buộc đầu tiên mà các thành viên phải đảm bảo nếu muốn gia nhập Uni5 là tài năng, thứ hai là khả năng làm việc nhóm và cuối cùng là sự chăm chỉ. May mắn, các anh em trong nhóm đều sở hữu ngoại hình, khá thu hút nên điều đó chỉ mang tính bổ trợ trong việc tạo dấu ấn cho khán giả.

Có lẽ khán giả vẫn còn chưa cảm nhận rõ thực lực của các thành viên mới nên đánh giá dựa vào mặt hình thức, hoặc những hình ảnh profile khi giới thiệu dễ gây hiểu nhầm Uni5 lựa chọn theo tiêu chí hình thức. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng chứng minh khả năng thật sự của các thành viên trong nhóm.

­- Liệu rằng có chuyện “ma cũ” bắt nạt “ma mới” trong Uni5 hay không, khi Toki và K.O có thời gian hoạt động và kinh nghiệm nhiều hơn?

Khái niệm “ma cũ” hay “ma mới” chỉ là cách Uni5 nhắc về sự có mặt của các thành viên, tên thực tế cả 6 thành viên đã có quãng thời gian gắn kết, tập luyện, chung sống, thậm chí còn có cả việc nấu ăn chung nên dần dần hiểu tính cách của nhau. Như đã chia sẻ, các thành viên Uni5 được chọn trên tinh thần cầu tiến và phải biết cách làm việc nhóm tốt nhất. Chúng tôi học cách của những nhóm nhạc quốc tế, muốn được khán giả công nhận chỉ có cách cùng nhau chứng minh năng lực.

- Càng đông thành viên thì tiếng nói cá nhân càng nhiều, mâu thuẫn sẽ khó giải quyết khi xảy ra. Các bạn đã thật sự chuẩn bị cho điều đó trong quãng thời gian tới?

Khi đã hoạt động tập thể, chúng tôi không phân biệt người mới hay cũ. Dù 2 hay 6 thành viên thì chúng tôi vẫn đề cao việc giải quyết trên tinh thần tập thể. Việc mâu thuẫn hay có quan điểm, ý kiến khác nhau là điều chắc chắn sẽ phải gặp nhưng chúng tôi may mắn khi biết cách trao đổi trên tinh thần cầu tiến. Vì vậy, hầu như chưa có mâu thuẫn nào quá lớn xảy ra. Đặc biệt, Uni5 đều duy trì việc họp mặt cuối tuần để đóng góp, tâm sự để anh em hiểu nhau hơn trong cách sống, sinh hoạt và cả việc tập luyện. Thế nên, điều nghĩ mâu thuẫn nội bộ không khó để Uni5 giải quyết.

nhom uni5 khong phai ngoai hinh chung toi duoc chon nho 3 tieu chi khat khe hon
Các thành viên Uni5 khẳng định dù có mâu thuẫn nhưng cả 6 thành viên đều biết cách vượt qua và đoàn kết hơn khi làm việc. (Ảnh: NVCC)

- Nhưng ở độ tuổi 9X, hầu như còn rất trẻ với sự cứng đầu, nóng nảy, hiếu thắng, liệu điều gì có thể khiến 6 thành viên hoà hợp được?

Có lẽ là niềm đam mê âm nhạc và công việc. Chúng tôi đều có chung mục tiêu, ước mơ được hát, chứng tỏ bản thân nên mới dốc sức cùng nhau tập luyện, sinh hoạt tập thể để hiểu về nhau nhiều hơn. Chúng tôi đã xem nhau như một gia đình và điều đó giúp nhóm dễ hoà hợp hơn.

- Ngoài đam mê nghệ thuật và ngoại hình, vậy còn điều gì tạm gọi là điểm chung của Uni5?

(Cười) Không giấu gì mọi người, các thành viên đều là dân “mê ăn uống”. Dù có chuyện buồn vui, bất kể giờ giấc hay đang làm gì, nếu rủ nhau đi ăn là chúng tôi luôn có mặt, thậm chí nếu có căng thẳng, “chiến tranh lạnh” thì cũng hoà với nhau trên bàn ăn. Ngoài ra, cả 6 anh em đều rất thích chơi board game vào mỗi tối cuối tuần, như Ma sói, Avalon, Hitle, Tam quốc sát…

- Hỏi riêng Toki và K.O, các bạn nghĩ sao về những người anh em mới khi hoà nhập vào Uni5?

Toki thấy điểm tốt của các thành viên mới là sự chăm chỉ và cầu tiến, các bạn luôn cố gắng liên tục để được ra mắt, cho khán giả thấy được vì sao mình xứng đáng có mặt trong Uni5. Nhận xét riêng về từng thành viên, có lẽ với mình, Toof.P vẫn còn khá “kiệm lời”, trong khi các em út như Cody, Lục Huy và Tùng Maru lại khá tăng động, thậm chí còn ăn rất nhiều. (cười)

Riêng về K.O đánh giá, cả 3 người em sinh năm 96-97-99 đều rất vui vẻ, dễ hoà đồng và bắt nhịp trong tập thể, còn người anh ít nói Toof.P thì lại có sự quan tâm thầm lặng. Nếu để nhận xét về thói xấu, Maru có lẽ là thành viên mê ngủ nhất, Cody và Lục Huy lúc nào cũng dư năng lượng để nghịch phá, còn anh Toof.P chỉ xấu nhất khi ít nấu ăn cho cả nhóm. Vì trong Uni5, Toof.P là “anh nuôi”, giỏi nấu nướng nên mỗi khi anh ấy không nấu thì nhóm sẽ “biểu tình”.

nhom uni5 khong phai ngoai hinh chung toi duoc chon nho 3 tieu chi khat khe hon
Không việc cùng điểm chung là ngoại hình sáng, các thành viên Uni5 phải tuân thủ 3 tiêu chí: tài năng, biết cách làm việc nhóm và sự chăm chỉ khi sống chung trong tập thể. (ảnh: NVCC)

- Những tính xấu của 4 thành viên còn lại liệu có dễ hoà hợp với Toki và K.O không?

Với Toko, mỗi người trong chúng ta ai đều cũng có mặt tốt và xấu cả, ngay cả bản thân Toki cũng có. Những “tật xấu” của các thành viên thì Toki lại thấy đáng yêu lạ lùng.

Về K.O, các anh em Uni5 thân nhau hơn là nhờ những tật xấu ấy, vì không có các nhóc phá phách thì không khí sẽ khá buồn. Hiện tại, các thành viên Uni5 chơi với nhau rất hợp, tương lai thì có thể sẽ “đánh nhau”, chắc là vì giành ăn. (cười)

Cảm ơn Uni5 về cuộc trò chuyện này!

nhom uni5 khong phai ngoai hinh chung toi duoc chon nho 3 tieu chi khat khe hon Lục Huy tiết lộ sự trùng hợp thú vị giữa vị trí trong Uni5 và cái tên debut

Lục Huy (thành viên Uni5) chia sẻ: "Sau khi kết thúc "Khởi đầu ước mơ" và có cơ hội gặp gỡ anh Ông Cao Thắng, ...

nhom uni5 khong phai ngoai hinh chung toi duoc chon nho 3 tieu chi khat khe hon Cody (thành viên nhóm Uni5) hào hứng kể tật xấu của K.O

Cody (thành viên nhóm Uni5) chia sẻ: "Công ty đã có những định hướng trong tương lai cho nhóm và từng thành viên. Mỗi người ...

nhom uni5 khong phai ngoai hinh chung toi duoc chon nho 3 tieu chi khat khe hon Toki - Uni5: Một số vị trí trong nhóm được thay đổi sau khi kết nạp thêm thành viên

Toki chia sẻ: "Cùng với sự thân thiện, hợp tính, chia sẻ của các anh em Uni5 và mọi người thì đối với Toki, đây ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City