Những biệt danh độc lạ về mưa của sao Việt

Trong những ngày ca khúc “Em gái mưa” của ca sĩ Hương Tràm đang làm khuynh đảo các bảng xếp hạng, người nghe nhạc lại được dịp sống lại với một loạt ca khúc về mưa của sao Việt.
nhung biet danh doc la ve mua cua sao viet Điểm danh những sao Việt có cuộc đời 'nở hoa' sau các cuộc thi truyền hình thực tế
nhung biet danh doc la ve mua cua sao viet Những biệt danh cho cũng không dám nhận của sao Việt

Sau khi những ca khúc về mưa trở thành hit, ca sĩ thể hiện lập tức được người hâm mộ gắn cho nhiều biệt danh độc lạ. Trung Quân Idol, Hương Tràm, Thùy Chi, Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà là những sao Việt nhận được ưu ái đó.

Thánh mưa Trung Quân Idol

Không còn chối cãi gì khi biệt danh Thánh mưa là của anh chàng Trung Quân idol. Sở hữu bộ sưu tập ca khúc về mưa như Gọi mưa, Chuyện mưa, Dấu mưa, Chiều nay không có mưa bay, Xin mưa rơi nhanh, Thả vào mưa. Các bài hát của Trung Quân có ca từ lãng mạn, sâu lắng và một thời làm khuynh đảo các bảng xếp hạng, trở thành ca khúc yêu thích của giới trẻ.

nhung biet danh doc la ve mua cua sao viet
Thánh mưa Trung Quân Idol

Thậm chí, nhiều người còn cho rằng cứ mưa về là do Trung Quân gọi đến. Mỗi khi mưa đến kèm với nỗi lòng tâm can của dân tình, thì Thánh mưa như mang cả nỗi niềm nhớ nhung người yêu vào cả bài hát.

MV Dấu mưa

MV Gọi mưa

Em gái mưa Hương Tràm

Không phải đơn giản mà Hương Tràm chỉ hát đúng 1 bài mà được trao danh hiệu “Em gái mưa”. Tất cả đều có lý do của nó, nữ ca sĩ kết hợp với nhạc sĩ Mr. Siro được mệnh danh là “thánh sầu Vpop”, với một MV dài 9 phút và 1 bài nhạc ballad buồn nói về nỗi lòng người con gái yêu đơn phương với thầy giáo thực tập. Mãi về sau, nữ sinh này nhận ra anh đã có người yêu và chỉ coi cô là em gái.

nhung biet danh doc la ve mua cua sao viet
Em gái mưa Hương Tràm

Với giai điệu ngọt ngào, sâu lắng, ca khúc Em gái mưa được HLV Giọng hát Việt nhí 2017 chuyển tải bằng giọng hát đầy nội lực và nồng nàn. Không chỉ giai điệu mà từng ca từ của bài hát đậm chất ngôn tình này đã chạm tới trái tim của nhiều người. Điều này đã giúp MV Em gái mưa nhẹ nhàng cán mốc 55 triệu view và lượt nghe thì vượt ngưỡng 100 triệu.

MV Em gái mưa

Công chúa mưa Thùy Chi

Nhắc đến mưa, sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu không nhắc đến công chúa mưa Thùy Chi. Thế hệ 8X, 9X đời đầu không ai là không nhớ đến một loạt các ca khúc như Xe đạp, Mưa, Phía cuối con đường... của Thùy Chi, đã từng khiến cả một thế hệ học trò mê mẩn.

nhung biet danh doc la ve mua cua sao viet
Công chúa mưa Thùy Chi

Đặc biệt ca khúc Mưa đã từng làm điêu đứng học sinh thời đó, gói ghém nỗi lòng của những cô cậu học trò cuối cấp, lưu luyến trong giờ phút chia xa và cả mối tình đầu khó nói thành lời.

Mưa – Thùy Chi, M4U

Chị gái mưa Hà Hồ và Mỹ Tâm

Biệt danh này không ai khác thuộc về 2 chị đại của Vpop - Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà.

Khác với thánh mưa hay em gái mưa thì ca khúc Đêm nghe tiếng mưa của Hà Hồ là tiếng khóc nức nở của một cô gái trong đêm vì nỗi nhớ dành cho người tình.

nhung biet danh doc la ve mua cua sao viet
Hồ Ngọc Hà cũng là sao Việt được gắn biệt danh về mưa

Đêm nghe tiếng mưa

Với Mỹ Tâm lại là một chuỗi câu chuyện mưa khác nhau, những trăn trở, vấn vương và nỗi buồn đau đến quặn thắt của cô gái khi nhớ người yêu trong một đêm mưa qua ca khúc Mưa và nỗi nhớ. Hay Cơn mưa dĩ vãng đã làm đầy thêm những ca khúc về mưa khiến người nghe thấu trọn nỗi buồn về một tình yêu đã xa của “họa mi tóc nâu”. Lại một đêm mưa đã cho thấy sự cô đơn, sự luẩn quẩn trong tâm hồn của cô gái khi nhớ về người yêu đang ở một nơi rất xa.

nhung biet danh doc la ve mua cua sao viet

Mỹ Tâm

Mưa và nỗi nhớ

Ảnh: Tổng hợp

nhung biet danh doc la ve mua cua sao viet Bị Hương Tràm đá xéo chê bai, nhưng đây là cách Chi Pu đáp trả

Vừa cho ra mắt MV đầu tay và chính thức công khai lấn sân sang ca hát, Chi Pu đã bị Hương Tràm "đá xéo" là hát ...

nhung biet danh doc la ve mua cua sao viet MC Thùy Minh: 'Nên đặt Chi Pu vào danh sách nghệ sĩ không nên đi hát'

MC Thuỳ Minh đưa ra quan điểm thẳng thắn về việc Chi Pu lấn sân sang hoạt động ca hát chuyên nghiệp và đầu tư ...

nhung biet danh doc la ve mua cua sao viet Chi Pu đi hát: 'Thảm họa' hay chỉ là một sản phẩm chưa hay?

Loạt status được cho là ám chỉ Chi Pu của Hương Tràm mới đây đã gây ra nhiều luồng tranh cãi trong dư luận. Chúng ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.