Những bộ phim kinh điển thích hợp cho mùa Noel 2018

"Home Alone", "Rise of The Guardians", "Cô bé bán diêm", "Frozen"… là những bộ phim được nhiều tạp chí, khán giả bình chọn hay nhất thời đại với nội dung hấp dẫn, phù hợp để thưởng thức trong dịp lễ Noel.

Tạm gác những công việc bộn bề cuối năm, đêm Noel trở thành ngày lễ thiêng liêng với hàng triệu người trên thế giới. Những bộ phim đề tài Giáng sinh là lựa chọn hàng đầu cho các tín đồ yêu điện ảnh trong dịp lễ hội lớn nhất trong năm. Danh sách 4 bộ phim dưới đây được khán giả, nhiều tập chí bình chọn là những tác phẩm ăn khách nhất mọi thời đại, mang đến cảm xúc vui tươi cho đêm Giáng sinh ấm áp:

Home Alone (Ở nhà một mình)

Bộ phim của đạo diễn Chris Columbus là lựa chọn hàng đầu của khán giả vào dịp lễ Giáng sinh với sự hài hước, câu chuyện ngộ nghĩnh mà Home Alone mang lại. Phần đầu của bộ phim được sản xuất năm 1990 và từng giữ kỉ lục được xem nhiều nhất trong 2 thập kỉ.

nhung bo phim kinh dien thich hop cho mua noel 2018
"Home Alone" được xem là bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh về đề tài Giáng sinh (Ảnh: Amazon)

Home Alone kể về cậu bé Kevin bị gia đình bỏ quên trong kì nghỉ lễ Giáng sinh chỉ vì mâu thuẫn với mẹ. Tuy vậy, cậu bé tỏ ra vui vẻ vì được tận hưởng không gian một mình và đối đầu với những tên trộm điên cuồng. Kevin đã đặt ra nhiều bẫy bằng vật dụng đơn giản trong nhà để trừng trị kẻ xấu, tạo ra nhiều tình huống hài hước cho khán giả xem phim.

103 phút của bộ phim với những cảnh quay đơn giản nhưng gây cười bởi nhiều tình huống chọc phá hai tên trộm. Dù được sản xuất chỉ với kinh phí 18 triệu USD nhưng Home Alone thu lợi nhuận gấp 30 lần. Kênh truyền hình HBO đưa ra con số thống kê Home Alone là bộ phim có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại. Đặc biệt, tác phẩm tạo nên danh tiếng cho nam tài tử Macaulay Culkin nhưng cũng là "cái bóng" quá lớn trong sự nghiệp của anh.

Phim được sản xuất thêm 4 phần vào năm 1992, 1997, 2002, và 2012 với nội dung thay đổi nhưng chủ đề Giáng sinh vẫn được đề cập nhiều nhất trong tác phẩm.

Cô bé bán diêm

Cô bé bán diêm là truyện cổ tích phổ biến tuổi thơ nhiều khán giả kể về một cô bé nghèo khổ phải đi bán diêm giữa mùa đông băng giá và qua đời vì lạnh, đói trong ngày Chúa giáng sinh. Vào một ngày cuối năm, cô bé nhỏ không bán được que diêm nào, không dám về nhà vì sợ cha đánh. Đêm càng lạnh giá, cô bé đánh liều quẹt que diêm để sưởi ấm.

nhung bo phim kinh dien thich hop cho mua noel 2018
"Cô bé bán diêm" là câu truyện cổ tích quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả (Ảnh: Amazon)

Mỗi lần quẹt que diêm cháy sáng là một mong tưởng lò sưởi, bàn đầy thức ăn, cây thông noel, người bà của mình. Cô bé đã chết vì trời lạnh. Buổi sáng đầu năm, người qua đường thấy cô bé ngồi giữa những bao diêm trong đó có một bao diêm đốt hết nhẵn. Người ta bảo cô bé đã chết nhưng đôi má vẫn ửng hồng và đôi môi em đang mỉm cười.

Nhiều bộ phim được xây dựng trên cốt truyện cổ tích màu sắc, tái hiện cuộc sống khó khăn của những đứa trẻ lang thang, cỡ nhỡ trên toàn thế giới, truyền tải mong muốn đời sống tích cực đến toàn bộ người dân trong đêm Giáng sinh an lành.

Những bộ phim về Cô bé bán diêm bắt đầu được sản xuất từ năm 1928 với hình thức không tiếng nói của đạo diễn Jean Renoir. Phim tiếp tục được sản xuất năm 1937 bởi hãng Colimbia – Mỹ và đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình ngắn của năm.

Nhiều nước trên thế giới đã sản xuất bộ phim với nhiều tái bản, thể loại khác nhau. Trong đó, phiên bản năm 2006 cỉa đạo diễn Roger Allers được xem là thành công nhất. Phim được đề cử giải Oscar cho hạng mục Phim hoạt hình ngắn hay nhất trong năm.

Rise of The Guardians (Sự trỗi dậy của các vệ thần)

Bộ phim hoạt hình của đạo diễn Peter Ramsey là tác phẩm về chủ đề Giáng sinh thành công khi thu về hơn 300 triệu USD trong lần ra mắt đầu tiên. Rise of The Guardians công chiếu năm 2012, kể về các vệ thần gồm ông già Noel, tiên răng, thỏ Phục sinh và thần Cát hợp lực trống lại âm mưu xâm chiếm trái đất của ông kẹ Pitch.

nhung bo phim kinh dien thich hop cho mua noel 2018
"Rise of The Guardians" thu về thành công vang dội khi công chiếu năm 2012 (Ảnh: Amazon)

Bộ phim được dưới phê bình đánh giá tích cực với lượng bình chọn trên 70 phần trăm tích cực từ các trang Rotten Tomatoes, The Hollywood Reporter, Variety… Phim đạt danh hiệu Phim điện ảnh Xuất sắc vào tháng 11/2012 tại Liên hoan phim rome được tạp chs Vanity Fair bình chọn. Bên cạnh đó, hai giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc, Phim được khán giả nhí yêu thích tại liên hoan phim Hollywood, Liên hoan phim Mill Valley.

Frozen (Nữ hoàng băng giá)

Bộ phim của hãng Walt Disney tạo nên hiện tượng đặc biệt cho dòng phim hoạt hinh trong nhiều năm trở lại đây. Hình tượng nàng công chúng tuyết cùng cô em gái của mình được nhiều bạn trẻ yêu mến bởi vẻ xinh đẹp, tài năng và được đón chờ trong mùa Giáng sinh.

nhung bo phim kinh dien thich hop cho mua noel 2018
"Frozen" tạo nên bước đột phá cho hãng Disney (Ảnh: Amazon)

Frozen được công chiếu lần đầu vào năm 2013 với độ dài 102 phút, thu về gần 1,3 tỉ USD với nhiều thành tích khác nhau tại các lễ trao giải phim. Nhiều tập chí đặt tác phẩm ngang hàng với Nàng tiên cá, Người đẹp và quái thú, Vua sử tử và mở ra thời kì phục hưng thứ hai dành cho hãng Walt Disney.

Về phần hình ảnh, thông điệp, phim được ca ngợi khi bài hát Let it go có độ lan tỏa mãnh liệt, tạo hình nhân vật đặc sắc với cốt truyện cổ tích lãng mạn. Phim đề cập tới tình cảm gia đình, tình chị em bị chia cách bởi sức mạnh của nữ hoàng băng giá Elsa.

Tờ Forbes ca ngợi bộ phim Frozen: "Bộ phim vừa là một lời tuyên bố về sự cần thiết phải làm mới văn hoá của Disney vừa là lời tái khẳng định Disney đang tìm về với những di sản và nét đặc trưng vốn có của họ. Đây cũng đơn giản chỉ là một tác phẩm tuyệt vời cho giải trí gia đình".

XEM THÊM

nhung bo phim kinh dien thich hop cho mua noel 2018 Theo chân ông già Noel để xem thế giới đang chuẩn bị lễ Giáng sinh như thế nào?

Hàng triệu người dân trên thế giới đang hướng về mùa lễ hội Giáng sinh ấm áp, tốt lành nhất trong năm với ánh đèn ...

nhung bo phim kinh dien thich hop cho mua noel 2018 Bạn sẽ không thể bỏ qua 5 bản hit 'quốc dân' trong mùa Giáng sinh này!

"Last Christmas", "We wish you are Merry Christmas", "All I want for Christmas is you", "Santa Claus Is Coming To Town"… trở thành những bài ...

nhung bo phim kinh dien thich hop cho mua noel 2018 List nhanh những địa điểm vui chơi dịp Noel 2018 ở Hà Nội và Sài Gòn

Cứ vào dịp lễ Giáng sinh, Hà Nội và Sài Gòn lại khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ với tông màu chủ đạo ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.