Những cách chữa bệnh tự kỷ cho trẻ em phụ huynh cần biết

Hiện nay, tình trạng trẻ em mắc bệnh tự kỷ đang có chiều hướng gia tăng, nếu không được can thiệp kịp thời có thể trở thành bệnh mãn tính suốt đời. Do đó, để đảm bảo an toàn cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện thì cha mẹ cần lựa chọn phương pháp điều trị đúng đắn ngay khi trẻ có dấu hiệu ban đầu của bệnh. 
 
nhung cach chua benh tu ky cho tre em phu huynh can biet Hiểu đúng về hội chứng tự kỷ ở trẻ em
nhung cach chua benh tu ky cho tre em phu huynh can biet Cô giáo xinh đẹp Hà thành nghiên cứu 'sử dụng âm nhạc trong giáo dục trẻ tự kỷ'
nhung cach chua benh tu ky cho tre em phu huynh can biet 'Nhiều phụ huynh mắc bệnh sĩ diện, không thừa nhận con bị tự kỷ'

Bệnh tự kỷ ở trẻ em

Bệnh tự kỷ ở trẻ em là sự rối loạn phức tạp của hệ thần kinh, gây ảnh hưởng đến hoạt động não bộ của trẻ. Không chỉ thể hiện khiếm khuyết về mặt quan hệ nhân sinh, bệnh tự kỷ còn khiến trẻ gặp nhiều khó khăn về giao tiếp, sở thích hạn chế, hành động lặp đi lặp lại,…

Theo thống kê của ngành giáo dục Hà Nội, tự kỷ là bệnh có tỷ lệ cao nhất ở trường học, trẻ em tự kỷ chiếm đến 30% số trẻ mắc các khuyết tật học đường. Nhưng con số này cũng chưa nói lên hết được thực trạng hiện tại vì còn rất nhiều trẻ mắc bệnh tự kỷ khi chưa đến tuổi đi học.

nhung cach chua benh tu ky cho tre em phu huynh can biet

nhung cach chua benh tu ky cho tre em phu huynh can biet

Cách chữa bệnh tự kỷ ở trẻ em

Ths.BS Thành Ngọc Minh – Trưởng khoa Tâm bệnh (Bệnh viện Nhi Trung ương), cho biết: “Nhiều ông bố bà mẹ, không chấp nhận khi cho rằng con mình mắc bệnh tự kỷ. Thậm chí, khi con 2 tuổi chưa nói được vẫn có tâm lý cố chờ đợi và dẫn chứng muôn vàn ví dụ về cháu A, cháu B … 3,4 tuổi mới biết nói để ngụy biện. Như vậy, chính các bậc phụ huynh đã bỏ qua giai đoạn vàng để điều trị cho trẻ”.

Bệnh tự kỷ nếu được phát hiện và can thiệp kịp thời sẽ giúp trẻ cải thiện được khả năng giao tiếp xã hội, sau này lớn lên có thể tự phục vụ một phần nào đó cho bản thân. Ngược lại nếu không điều trị sớm thì sẽ gây nên những ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của bé sau này. Do đó, ngay khi nhận thấy những triệu chứng của bệnh tự kỷ ở con em mình, phụ huynh đừng chần chừ mà nên tìm ngay những cách khắc phục. Dưới đây là những cách chữa bệnh tự kỷ mà bạn có thể áp dụng:

nhung cach chua benh tu ky cho tre em phu huynh can biet
nhung cach chua benh tu ky cho tre em phu huynh can biet
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.