Những điểm đến hấp dẫn nhất tại Ninh Bình dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Nếu bạn đang băn khoăn về địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ thì Ninh Bình - cách Hà Nội chưa đầy 100km, là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho những ai ưa khám phá.
nhung diem den hap dan nhat tai ninh binh dip nghi le 304 15 Sức hút của Ninh Bình - điểm đến 'hot' nhất trong năm 2018
nhung diem den hap dan nhat tai ninh binh dip nghi le 304 15

Ảnh : Mèo Gà

Khu du lịch Tràng An

Khu du lịch sinh tái Tràng An cách Hà Nội 96 km theo hướng Nam và cách thành phố Ninh Bình 7 km theo hướng tây dọc đại lộ Tràng An được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014. Danh thắng này là nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và di tích lịch sử văn hóa.

Nổi tiếng bởi vẻ đẹp non nước hữu tình, du khách ngồi thuyền trên sông Sào Khê thấy mặt nước trong xanh và nhìn rõ rong rêu duới đáy, sẽ được khám phá các hang động xung quanh, lặng thầm ngắm nhìn những cánh đồng lúa hai bên dòng suối. Một không gian thiên nhiên vô cùng đẹp cứ mở dần ra trước mắt bạn. Giá vé tham quan và đò là 200.000 đồng một người lớn, 100.000 đồng một trẻ em.

nhung diem den hap dan nhat tai ninh binh dip nghi le 304 15

Ảnh: Hương Chi

Tam Cốc - Bích Động

Còn được biết đến với những cái tên nổi tiếng như "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động" cách thành phố Ninh Bình 7 km và quốc lộ 1A 2 km. Tam Cốc, có nghĩa là "ba hang", gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi.

Bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, mát lạnh của hương đồng gió nội, khi đi sâu vào lòng hang, thạch nhũ từ trần hang rủ xuống lô nhô óng ánh như những khối châu ngọc kỳ ảo...Ngoài ra, du khách có thể leo lên núi thăm chùa Bích Động, một ngôi chùa cổ gắn với núi đá, mang đậm phong cách Á Đông. . Vé tham quan 120.000 đồng một người lớn, 60.000 đồng một trẻ em, và vé đò là 150.000 đồng chở được 4 người.

nhung diem den hap dan nhat tai ninh binh dip nghi le 304 15

Chùa Bái Đính

Cách Hà Nội 95 km và cách thành phố Ninh Bình 15 km, Chùa Bái Đính nằm ở phía bắc của quần thể di sản thế giới Tràng An đây là ngôi chùa lớn nhất và sở hữu nhiều kỷ lục nhất ở Việt Nam.

Quần thể chùa Bái Đính gồm một khu chùa cổ và một khu chùa mới được xây dựng từ năm 2003. Chùa nằm trên sườn núi, giữa những thung lũng mênh mông hồ và núi đá, ở cửa ngõ phía tây vào cố đô Hoa Lư. Kiến trúc chùa mới hoành tráng, đồ sộ nhưng mang đậm bản sắc truyền thống phù hợp với tâm lý hiếu kỳ, tò mò của người Việt Nam thời nay. Chính vì vậy mà nơi đây sớm trở thành một điểm đến nổi tiếng. Khu chùa Bái Đính mới được các báo giới tôn vinh là một quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á.

nhung diem den hap dan nhat tai ninh binh dip nghi le 304 15

Ảnh: Ngô Huy Hòa

Hang Múa.

Cách Hà Nội 80 km, Khu du lịch Hang Múa thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Tam Cốc – Bích Động.

Khi đến với Hang Múa các bạn sẽ được thử sức dẻo dai của mình khi leo lên đỉnh núi thông qua 486 bậc thang đá, và từ đỉnh núi chúng ta có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt . Ngoài leo núi ngắm cảnh, du khách có thể chọn nghỉ qua đêm, ăn uống tại khu du lịch Hang Múa. Vé vào cửa là 100.000 đồng một người.

nhung diem den hap dan nhat tai ninh binh dip nghi le 304 15

Ảnh: Lê Thế Nghĩa

Vườn quốc gia Cúc Phương.

Cách Hà Nội khoảng 120 km về phía Tây Nam là một khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng đặc dụng nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ thuộc ba tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Vườn quốc gia này có hệ động thực vật phong phú đa dạng mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới. . Đây cũng là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam.

Điểm không thể bỏ qua vào dịp nghỉ lễ này đó là bạn sẽ được chiêm ngưỡng 400 loài bướm khác nhau khi vào mùa. .Du khách tới đây sẽ được hòa mình giữa không gian thiên nhiên xanh mát, thỏa sức vui đùa với các đàn bướm nhiều sắc màu. Lưu ý những ngày nắng sẽ dễ gặp và chụp hình bướm hơn. Vé tham quan là 60.000 đồng một người.

Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình, Ninh Bình hiện đang là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Bắc. ngoài những địa điểm nói trên, du khách còn có thể tahm quan các địa điểm khác như khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long hay ghé thăm cố đô Hoa Lư, Nhà thờ Đá Phát Diệm, động Am Tiêm, Thung Nham hay địa điểm mới đang được giới trẻ quan tâm nhiều nhất đó là Tuyệt Tịnh Cốc.

'XEM THÊM'

nhung diem den hap dan nhat tai ninh binh dip nghi le 304 15 Một chuyến 'du lịch chậm' đến Ninh Bình cho người về hưu

Ninh Bình sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp cả về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử, trở thành điểm đến được ...

nhung diem den hap dan nhat tai ninh binh dip nghi le 304 15 'Việt Nam trong lòng bàn tay': Ngắm cảnh đẹp, cảm điều 'hay' ở cố đô Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình với nhiều danh thắng đẹp cả về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử đã trở thành điểm đến được du ...

nhung diem den hap dan nhat tai ninh binh dip nghi le 304 15 Đến Ninh Bình, bạn đã check-in Hang Múa chưa?

Ở vùng đất Ninh Bình có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Tam Cốc - Bích Động, chùa Bái Đình, Tràng An... và ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.