Những điểm đến hút khách du lịch ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh dịp 27/7

Dịp 27/7, không chỉ có những chiến trường năm xưa tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế...mà ngay tại khu vực Hà Nội và Sài Gòn, có rất đông người dân, du khách thành tâm đổ về các đài tưởng niệm, bảo tàng...
nhung diem den hut khach du lich o ha noi va tp ho chi minh dip 277 10 địa điểm khiến Instagrammer mê mẩn ở Hà Nội

Dịp 27/7 là một ngày lễ kỉ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tưởng niệm về những người thương binh, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ tổ quốc.

Hà Nội

Đài tưởng niệm Bắc Sơn

Địa điểm: Đài tưởng niệm Liệt sĩ Vô danh Bắc Sơn, Hoàng Diệu, Điện Bàn, Ba Đình

Công trình Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc được xây dựng ngay tại Đường Bắc Sơn, đối diện Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bên cạnh Hoàng thành Thăng Long và Hội trường Ba Đình.

Nơi đây được người dân Thủ đô và cả nước, các cựu chiến binh hàng năm đến tham quan, thắp nén nhang tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ.

nhung diem den hut khach du lich o ha noi va tp ho chi minh dip 277
Đài tưởng niệm Bắc Sơn. (Ảnh: vickybui)
nhung diem den hut khach du lich o ha noi va tp ho chi minh dip 277
Vào ngày 27/7, có rất đông người dân và du khách đến tham quan, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ. (Ảnh: Báo Xây Dựng)

Ngôi nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Địa điểm: Số 30 Hoàng Diệu, Điện Bàn, Quận Ba Đình, Hà Nội

Nằm tại số 30 trên đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình, ngôi nhà cổ kính mang nét trầm mặc của thời gian từng là nơi sinh sống và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Vào dịp lễ 27/7 người dân Thủ đô và du khách thập phương từ khắp nơi thường đến đây để thắp nến, dâng hương bày tỏ tấm lòng thành kính với vị Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

nhung diem den hut khach du lich o ha noi va tp ho chi minh dip 277
Ngôi nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp chật kín khách đến dâng hương trong ngày 27/7.
nhung diem den hut khach du lich o ha noi va tp ho chi minh dip 277
Vào ngày này còn có rất đông các bạn trẻ thắp nến tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu vực sảnh ngoài. (Ảnh: Dân Trí)

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Địa điểm: 25 Hùng Vương, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình

Trong ngày thương binh - liệt sĩ 27/7, rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lăng không thu phí vào cửa. Khách viếng thăm buộc phải tuân theo những yêu cầu như ăn mặc chỉnh tề, không đem máy ảnh, điện thoại di động có chức năng quay phim, chụp ảnh, tắt điện thoại, không mang đồ ăn thức uống và giữ trật tự trong lăng...

Tính đến năm 2012, đã có gần 50 triệu lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó hơn 8 triệu khách quốc tế. Ðối với khách tham quan ở xa, việc tổ chức nhà nghỉ trọ được thực hiện chu đáo, tận tình. Việc ăn phụ, giải khát, chống rét, phục vụ thương binh nặng và người già yếu đến viếng đều được nghiên cứu tổ chức chu đáo

nhung diem den hut khach du lich o ha noi va tp ho chi minh dip 277
Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến được người dân Thủ đô và du khách lựa chọn để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn trong ngày 27/7. (Ảnh: Travelexplorephoto)

TP. Hồ Chí Minh

Nghĩa trang liệt sĩ TP. Hồ Chí Minh

Địa điểm: Thuộc phường Long Bình, quận 9, TP. Hồ Chí Minh

Nơi đây có hơn 14.000 ngôi mộ, là nơi an nghỉ của nhiều anh hùng liệt sĩ đi vào sử sách dân tộc, với diện tích 30ha. Trong đó có nhiều mộ phần của các anh hùng liệt sĩ nổi tiếng (khu vực các phần mộ tiêu biểu) như: Quách Thị Trang, Lý Chính Thắng, Đoàn Văn Bơ, Phan Đăng Lưu,...

Hàng năm, cứ vào dịp 27-7, tại nghĩa trang Liệt sĩ T.P Hồ Chí Minh có rất đông các gia đình liệt sĩ đến từ khắp 64 tỉnh thành trong cả nước tìm về, sưởi ấm phần mộ bằng những nén nhang thơm.

nhung diem den hut khach du lich o ha noi va tp ho chi minh dip 277
Nghĩa trang liệt sĩ TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: ĐH Kiến trúc Tp.HCM)

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Địa điểm: Tọa lạc tại số 1 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh hay còn được biết đến với tên gọi khác là Bến Nhà Rồng Thành phố Hồ Chí Minh là một nơi có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, gắn liền với sự kiện ngày 5/6/1911.

Trong dịp lễ 27/7 phần lớn du khách đổ về đây để tham quan, tìm hiểu lịch sử thông qua các tư liệu ảnh, đồ vật, trang phục... Đồng thời, thể hiện lòng tưởng nhớ và niềm biết ơn sâu sắc đối với vị lãnh tụ.

nhung diem den hut khach du lich o ha noi va tp ho chi minh dip 277
Bảo tàng Hồ Chí Minh là một trong những địa điểm có rất đông du khách đến tham quan trong ngày 27/7. (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Dinh Độc Lập

Địa điểm: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Được biết đến là một công trình kiến trúc, tòa nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh, từng là nơi ở và làm việc của Tổng thống Việt Nam Cộng hòa, nay là di tích quốc gia đặc biệt.

Người dân và du khách thường ghé thăm Dinh Độc Lập trong dịp 27/7 để được xem trực tiếp những chứng cứ lịch sử, những thước phim tư liệu và được nghe thuyết minh về từng đồ vật, hình ảnh...về ý nghĩa quan trọng qua các thời kỳ lịch sử hào hùng của đất nước, con người Việt Nam.

nhung diem den hut khach du lich o ha noi va tp ho chi minh dip 277
Dinh Độc Lập tọa lạc ngay tại khu vực trung tâm của Quận 1. (Ảnh: qinnyqinny)

'MỜI XEM THÊM'

nhung diem den hut khach du lich o ha noi va tp ho chi minh dip 277 Tháng 7 bồi hồi với những hành trình về nguồn

Những ngày tháng 7, giữa cái nắng hè vẫn còn chói chang, những đoàn người di chuyển về với Quảng Bình, Quảng Trị ngày một ...

nhung diem den hut khach du lich o ha noi va tp ho chi minh dip 277 Ngôi nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp lung linh ánh nến trong ngày 27/7

Tối nay (27/7), đông đảo người dân Hà Nội đã đến thắp nến, dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Căn nhà số 30 Hoàng ...

nhung diem den hut khach du lich o ha noi va tp ho chi minh dip 277 Chuyện về những người thầm lặng trông nom phần mộ liệt sĩ

"Các chiến sĩ đã nằm xuống vì quê hương là sự hy sinh vô cùng to lớn, mình chỉ góp một phần nhỏ để họ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.