10 địa điểm khiến Instagrammer mê mẩn ở Hà Nội

Hà Nội là thiên đường của Instagrammer (người dùng mạng xã hội Instagram) với nhiều kiến ​​trúc đẹp, công viên và cảnh quan thiên nhiên quyến rũ. Dưới đây là một số nơi bạn có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời để bổ sung cho tài khoản Instagram của mình. 
10 dia diem khien instagrammer me man o ha noi

Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long - Đông Kinh và tỉnh thành Hà Nội bắt đầu từ thời kì tiền Thăng Long (An Nam đô hộ phủ thế kỷ VII) qua thời Đinh - Tiền Lê, phát triển mạnh dưới thời Lý, Trần, Lê và thành Hà Nội dưới triều Nguyễn. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam. Hoàng thành Thăng Long cũng là một D sản của UNESCO. (Ảnh: Katiebordner)

10 dia diem khien instagrammer me man o ha noi

Hồ Hoàn Kiếm

Xuất hiện trong rất nhiều tranh, sách, ảnh và được xem như một trong những biểu tượng của Hà Nội, Hồ Hoàn Kiếm là điểm check-in không thể bỏ lỡ của các Instagramer. Từ khi phố đi bộ được áp dụng vào các ngày cuối tuần, không khí quanh hồ càng trở nên sôi nổi và thú vị hơn. Dành một buổi chiều xem chơi ở khu vực này, Instagramer có cơ hội chụp được nhiều bức ảnh ấn tượng. (Ảnh: Guerretto / Flickr)

10 dia diem khien instagrammer me man o ha noi

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bạn có thể đăng ký vào thăm bên trong lăng, hoặc là đi dạo, chụp ảnh phía ngoài lăng. Khoảng chiều tối, bên những thảm cỏ xanh mượt ngoài lăng thường có nhiều người dân địa phương tới xem chơi, trò chuyện và chụp ảnh. (Ảnh: Chris Yunker / Flickr)

10 dia diem khien instagrammer me man o ha noi

Nhà hát Lớn Hà Nội

Nhà hát Lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc phục vụ biểu diễn nghệ thuật tọa lạc trên quảng trường Cách mạng tháng Tám, vị trí đầu phố Tràng Tiền, không xa hồ Hoàn Kiếm và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Công trình được người Pháp khởi công xây dựng năm 1901 và hoàn thành năm 1911. Tác phẩm của hai kiến trúc sư Harlay và Broyer mang nhiều màu sắc, đường nét kiến trúc của các nhà hát ở miền Nam nước Pháp. Nơi đây thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật. Bạn có thể đăng ký tour tham quan bên trong nhà hát, hoặc là chụp ảnh ở phía ngoài. (Ảnh: Wiki)

10 dia diem khien instagrammer me man o ha noi

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu - Quốc Tử Giámlà quần thể di tích đa dạng và phong phú hàng đầu của thành phố Hà Nội, nằm ở phía Nam kinh thành Thăng Long. Quần thể kiến trúc này bao gồm: hồ Văn, khu Văn Miếu - Quốc Tử Giám và vườn Giám. Ngày nay, Văn Miếu-Quốc Tử Giám là nơi tham quan của du khách trong và ngoài nước đồng thời cũng là nơi khen tặng cho học sinh xuất sắc và còn là nơi tổ chức hội thơ hàng năm vào ngày rằm tháng giêng. (Ảnh: Brian Jeffery Beggerly / Flickr)

10 dia diem khien instagrammer me man o ha noi

Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù được người Pháp xây năm 1896, từng giam giữ nhiều người ái quốc chống lại chính quyền thực dân Pháp. Tên tiếng Pháp của nhà tù thời xưa là Maison Centrale và tiếng Việt là Ngục thất Hà Nội. Ngày nay, Hỏa Lò chỉ còn lại một góc nhỏ làm nơi tham quan cho du khách. (Ảnh: Matthias Rosenkranz / Flickr)

10 dia diem khien instagrammer me man o ha noi

Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc nằm trên một hòn đảo phía Đông Hồ Tây (quận Tây Hồ), chùa có lịch sử 1500 năm, được coi là lâu đời nhất ở Thăng Long - Hà Nội. Kiến trúc chùa có sự kết hợp hài hoà giữa tính uy nghiêm, cổ kính với cảnh quan thanh nhã giữa nền tĩnh lặng của một hồ nước mênh mang. Là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời nhà Lý và nhà Trần. Với những giá trị về lịch sử và kiến trúc, chùa Trấn Quốc nổi tiếng là chốn cửa Phật linh thiêng, là điểm thu hút rất nhiều tín đồ Phật tử và khách tham quan, du lịch trong ngoài Việt Nam. (Ảnh: Vietnamtourism)

10 dia diem khien instagrammer me man o ha noi

Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ nằm bên trong khuôn viên có một mặt hồ lớn, với một dải đất hình oval giống như giọt nước mắt. Đó cũng là nguồn gốc của cái tên Thủ Lệ, mang ý nghĩa là giữ lấy giọt lệ ở bên trong. Nằm trên địa phận làng Thủ Lệ, một làng cổ có từ thời nhà Lý với sự tích thần Linh Lan và đền Voi Phục, đây không chỉ là một địa điểm vui chơi giải trí của người dân mà là một di tích lịch sử của mảnh đất kinh kì ngàn năm văn hiến. (Ảnh: Mateusz Drogowski / Flickr)

10 dia diem khien instagrammer me man o ha noi

Nhà hát múa rối Việt Nam

Nhà hát múa rối Việt Nam là trung tâm nghệ thuật múa rối lớn nhất của cả nước với chức năng bảo tồn và phát triển nghệ thuật sân khấu truyền thống. Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, nơi hội tụ những nhà nghiên cứu, tác giả, đạo diễn, hoạ sỹ tạo hình, trang trí mỹ thuật và nghệ sỹ biểu diễn múa rối hàng đầu của Việt Nam với 5 Nghệ sỹ nhân dân, 25 Nghệ sỹ Ưu tú và nhiều tài năng nghệ sỹ trẻ xuất sắc. Hiện tại Nhà hát có ba sân khấu biểu diễn: 1 sân khấu biểu diễn rối cạn và 2 sân khấu biểu diễn múa rối nước (1 sân khấu trong rạp và một Thủy đình). (Ảnh: KyuJong Park / Flickr)

10 dia diem khien instagrammer me man o ha noi

Cầu Long Biên

Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội, do Pháp xây dựng (1898-1902). Xưa cầu có tên là Doumer, đặt theo tên của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer. Dân gian còn gọi là cầu sông Cái hay cầu Bồ Đề (vì nó được bắt qua bến Bồ Đề thuộc huyện Gia Lâm). Hiện trên đầu cầu vẫn còn tấm biển kim loại có khắc chữ 1899 -1902 - Daydé & Pillé - Paris. (Ảnh: Du lịch Việt Nam)

--

10 dia diem khien instagrammer me man o ha noi Nhớ Hà Nội xưa cũ với tiếng leng keng tàu điện

Đã bao giờ ta chợt nhớ về Hà Nội những ngày “chưa thay áo”, những ngày không ồn ào, không vội vã. Tất cả chỉ ...

10 dia diem khien instagrammer me man o ha noi 12 địa điểm chụp OOTD đẹp chất ngất ở Hà Nội

Outfit of the day (OOTD) - trào lưu chụp ảnh bắt nguồn từ mạng xã hội instagram, một khái niệm đã không còn xa lạ ...

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.