Những LGBT nổi tiếng từng kì thị đồng tính khiến cộng đồng 'tẩy chay'

Không ít người là thành viên LGBT nhưng chính họ lại là người có những hành động xúc phạm tới đồng tính.
nhung lgbt noi tieng tung ki thi dong tinh khien cong dong tay chay 9x đồng tính nổi tiếng trong cộng đồng LGBT: 'Mẹ hay gọi tôi là con gái'

Một số người nổi tiếng là LGBT đã lên tiếng phủ nhận cộng đồng người đồng tính trước công chúng. Và dù vô tình hay cố ý, điều đó cũng gây ra làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ mọi người trong cộng đồng.

1. Azealia Banks

nhung lgbt noi tieng tung ki thi dong tinh khien cong dong tay chay
Nữ rapper da màu Azealia Banks là người song tính.

Không thể phủ nhận rằng nữ rapper Azealia Banks luôn gặp rắc rối với cách hành xử của chính mình. Cô từng dính vào các tranh cãi như nhổ nước bọt khi đang trình diễn hay có thái độ phân biệt chủng tộc. Azealia Banks chia sẻ với giới báo chí rằng mình là người song tính, tuy nhiên, một trong những từ yêu thích và được cô sử dụng khá nhiều lại là “faggot” – một từ mang ý nghĩa hạ nhục ám chỉ những người đồng tính nam.

Nữ rapper từng cố giải thích lý do tại sao cô thích dùng từ này, sau khi hứng chịu quá nhiều chỉ trích. Cô nói rằng cô biết đến từ “faggot” nhờ mẹ mình, và cô không bao giờ hiểu “faggot” như một từ chỉ người đồng tính nam.

“Tôi hiểu nó là từ dành cho những người đàn ông ghét phụ nữ. Bạn có thể đồng tính, cũng có thể thẳng, nhưng vẫn là một faggot nếu bạn mang trong đầu cảm xúc tiêu cực dành cho phụ nữ.” – Banks cố gắng biện minh, tuy nhiên việc nữ rapper lạm dụng từ “faggot” vẫn không được chấp nhận.

2. Caitlyn Jenner

nhung lgbt noi tieng tung ki thi dong tinh khien cong dong tay chay
Ngoại hình của Caitlyn Jenner sau khi chuyển giới ở tuổi 65.

Việc cha dượng của ngôi sao Kim Kardashian, Caitlyn Jenner, quyết định phẫu thuật chuyển giới và bắt đầu lại cuộc đời ở tuổi 65 đã tạo nên rất nhiều luồng dư luận trái chiều. Jenner, hiện tại là một phụ nữ, vẫn kiên quyết bảo vệ quan điểm của bản thân đối với vấn đề hôn nhân.

Trong một cuộc phỏng vấn với MC Ellen Denegeres, bà khẳng định rằng mình không ủng hộ hôn nhân đồng giới. “Tôi là một người khá bảo thủ. Tôi lớn tuổi hơn hầu hết khán giả ở đây, và tôi luôn nghĩ hôn nhân nghĩa là một người đàn ông kết hôn với một người phụ nữ. Tôi chỉ là... không thể tưởng tượng được điều đó sẽ khác đi.” – Jenner chia sẻ.

Đối mặt với cơn bão phản đối gay gắt, Caitlyn Jenner đã thay đổi quan điểm của mình. “Cũng như nhiều người khác, có một khoảng thời gian tôi đã không nhận ra tầm quan trọng của việc kết hôn hợp pháp đối với các cặp đôi đồng tính. Nhưng sau khi lắng nghe câu chuyện của bạn bè tôi, những người đồng tính, và hiểu hơn về khó khăn mà họ phải đối mặt, tôi lại nghĩ rằng mọi người đều nên kết hôn với người mình yêu, bất kể giới tính” – Jenner đã viết như vậy trên blog của mình.

3. Tila Tequila

nhung lgbt noi tieng tung ki thi dong tinh khien cong dong tay chay
Tila Tequila nổi tiếng với vẻ ngoài nóng bỏng và các phát ngôn gây shock.

Cô nàng “hồ ly tinh” người Mỹ gốc Việt này từng làm người mẫu cho tạp chí Playboy, đồng thời tham gia chương trình thực tế “A Shot of Love” với nội dung là các cuộc hẹn hò dành cho người song tính. Là một ví dụ tiêu biểu cho việc nổi tiếng bằng tai tiếng, Tila Tequila khiến công chúng ngán ngẩm khi sở hữu hàng loạt lời phỉ báng, chế nhạo cộng đồng LGBT. Cô cho rằng tất cả người chuyển giới đều mắc “bệnh tâm thần” và đưa ra một số ý tưởng kì dị về việc người chuyển giới nên dùng phòng tắm nam hay nữ.

Dù là người song tính, Tequila vẫn không ngần ngại phủ nhận cộng đồng mà mình thuộc về. Cho dù cô nàng thực sự có những suy nghĩ tiêu cực về người chuyển giới hay chỉ đơn giản là đang tìm kiếm sự chú ý, thì các phát ngôn trên cũng khiến cô nàng rước về rất nhiều anti-fan.

4. Domenico Dolce và Stefano Gabbana

nhung lgbt noi tieng tung ki thi dong tinh khien cong dong tay chay
Bộ đôi nhà thiết kế Domenico Dolce (phải) và Stefano Gabbana (trái).

Domenico Dolce và Stefano Gabbana, hai nhà thiết kế đã làm nên thương hiệu thời trang đình đám “Dolce & Gabbana” đồng thời là người yêu cũ của nhau, từng gây sốc khi phát biểu rằng mình chống lại “các gia đình phi truyền thống”. Dolce cho rằng có sự khác biệt rất lớn giữa những đứa trẻ được sinh ra bởi một bố một mẹ, hay chính là sinh ra theo cách thức tự nhiên, với những đứa trẻ được thụ tinh nhân tạo trong các gia đình đồng tính.

Gabbana bổ sung rằng “Cuộc sống có một quỹ đạo tự nhiên, và có những điều không nên thay đổi”. Một bộ phận không nhỏ công chúng cho rằng ý kiến của Dolce và Gabbana sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc tranh luận về quyền lợi của người LGBT ở Italia, bởi lẽ họ là một trong số những người giàu và có sức ảnh hưởng bậc nhất đất nước. Một số khác lại đồng tính với quan điểm bảo thủ của họ, những người không quan tâm điều gì ngoài sự phát triển tốt đẹp của cuộc sống gia đình.

5. Milo Yiannopoulos

nhung lgbt noi tieng tung ki thi dong tinh khien cong dong tay chay
Chân dung nhà báo Milo Yiannopoulos.

Milo Yiannopoulos, một nhà báo đồng tính nổi tiếng đồng thời là biên tập viên mảng công nghệ của nhà xuất bản Breitbart, là một người đầy mâu thuẫn. Nhà báo chia sẻ rằng nếu có thể, anh rất muốn... chữa dứt điểm đồng tính luyến ái.

Phần lớn công chúng cho rằng Yiannopoulos hơi điên rồ khi nhất mực tin vào việc người đồng tính có IQ cao hơn người dị tính. “Sinh học tiến hóa cho thấy người sở hữu chỉ số IQ cao thường có khuynh hướng dính dáng vào các thói quen bất bình thường” – anh nói. “Nếu được lựa chọn, tôi sẽ chọn trở thành người dị tính”.

Nhà báo Yiannopoulos phản đối đồng tính gay gắt, đối với anh những gì được răn dạy trong Kinh Thánh mới là đúng đắn còn đồng tính là sai trái. Nhiều người thuộc cộng đồng LGBT coi Yiannopoulos như một kẻ phản bội.

6. Perez Hilton

nhung lgbt noi tieng tung ki thi dong tinh khien cong dong tay chay
Blogger Perez Hilton - người lọt vào "danh sách đen" của mọi ngôi sao Hollywood.

Gọi Perez Hilton là người kì thị đồng tính có thể hơi bất công với anh, nhưng rõ ràng là Hilton cũng từng vướng vào tranh cãi về vấn đề thóa mạ người đồng tính. Năm 2009, nam blogger này đã nói ra những lời lẽ mang tính chất hạ nhục và kì thị giới tính với Will.I.Am của nhóm The Black Eyed Peas khi hai người đang cãi vã tại một câu lạc bộ đêm.

Dĩ nhiên người được mệnh danh là “kẻ thù của Hollywood”, với nhiều bài blog vạch trần các câu chuyện giật gân ít ai biết của giới giải trí, đã lên tiếng thanh minh cho bản thân. Hilton cho rằng ý định của anh chỉ là tự vệ, anh muốn cho Will.I.Am biết rằng anh sẽ không để hắn nuốt chửng hay hăm dọa. Anh khẳng định bản thân là nạn nhân và rằng những người đã ném đá anh cần phải lên tiếng xin lỗi. Trước đó anh cũng từng úp mở trên blog về việc anh là người đồng tính.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.