Những người nổi tiếng... có thể là người vô tính

Lịch sử đã ghi nhận rất nhiều cái tên có khả năng là người vô tính, bao gồm cả các nhà thơ, tiểu thuyết gia, nhà khoa học... nổi tiếng.
nhung nguoi noi tieng co the la nguoi vo tinh Nam thần tượng K-pop công khai là người vô tính
nhung nguoi noi tieng co the la nguoi vo tinh Nhìn hành động có biết được người vô tính hay không?

Thuật ngữ “vô tính” mới chỉ biết đến từ khoảng giữa thế kỉ XX đến nay, và các nghiên cứu về xu hướng tính dục này cũng mới chỉ bắt đầu từ năm 1950 trở đi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là trước đây trong lịch sử loài người chưa từng xuất hiện người vô tính. Trái lại, các nhà nghiên cứu đã đặt nghi vấn về giới tính của không ít người nổi tiếng và đi đến kết luận rằng họ là một phần của cộng đồng người vô tính trên thế giới.

Dưới đây là một vài người nổi tiếng trong lịch sử được phỏng đoán là vô tính. Mặc dù dường như không hề có xúc cảm yêu đương, họ vẫn sống một cuộc sống thú vị, đầy màu sắc và vô cùng ý nghĩa.

1. Jane Austen

nhung nguoi noi tieng co the la nguoi vo tinh
Jane Austen, tác giả cuốn tiểu thuyết kinh điển "Kiêu hãnh và Định kiến".

Nữ nhà văn người Anh Jane Austen chính là “thần tượng” của không ít người vô tính trên thế giới. Các tác phẩm của bà, tiêu biểu như “Kiêu hãnh và định kiến”, “Lí trí và tình cảm”, đều đề cập đến những mối quan hệ tình cảm lãng mạn mà hầu như không có sự xuất hiện của tình dục.

Hơn nữa, dù thiếu bằng chứng cụ thể, nhiều chuyên gia khẳng định rằng Austen từng tự mình nói về việc bản thân là người vô tính. Bà cũng không hề kết hôn mặc dù ở thời đại bà sống, việc phụ nữ không kết hôn là một điều cấm kị. Quyết định đó của Jane Austen không những đã phá bỏ một định kiến về phụ nữ của thế kỷ XIX mà còn làm dấy lên cuộc tranh luận về giới tính thực sự của bà.

2. Hans Christian Andersen

nhung nguoi noi tieng co the la nguoi vo tinh
Chân dung "lão phù thủy" của các câu chuyện cổ tích - Andersen.

Andersen, tác giả của rất nhiều câu chuyện cổ tích nổi tiếng đã được dịch sang hơn 125 ngôn ngữ khác nhau, cũng được phỏng đoán là người vô tính. Xu hướng tính dục của Andersen trước giờ vẫn luôn là chủ đề nóng hổi đối với các nhà nghiên cứu. Có người cho rằng ông thực sự không có hứng thú đối với chuyện yêu đương, người khác lại cho rằng ông bị thu hút bởi phái nam.

Trong cuốn sách “Hans Christian Andersen, cuộc sống và công việc”, tác giả Johan de Mylius viết rằng Andersen từng dành tình cảm ấm áp cho hai người đàn ông là Edvard Collin và Ludvig Müller. Tác giả cuốn sách nhấn mạnh rằng đây là những cảm xúc “thuần khiết, có tính chất vô giới và không được xã hội công nhận”.

3. Emily Bronte

nhung nguoi noi tieng co the la nguoi vo tinh
Vẻ đẹp đằm thắm, cuốn hút của nữ tác gia Emily Bronte..

Mẹ đẻ của cuốn tiểu thuyết kinh điển “Đồi gió hú” – nữ nhà văn người Anh Emily Bronte rất có khả năng là người vô tính. Trong cuộc sống thường ngày, bà thường lảng tránh các mối quan hệ bạn bè thân thiết hoặc tình cảm lãng mạn.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng tác phẩm “Đồi gió hú” tuy là một tuyệt phẩm viết về tình yêu nhưng gần như lại phủ nhận hoàn toàn vấn đề tình dục.

4. Isaac Newton

nhung nguoi noi tieng co the la nguoi vo tinh
Thiên tài Isaac Newton có thể là người vô tính.

Rất nhiều người cho rằng thiên tài Isaac Newton, người đã khám phá ra định luật vạn vật hấp dẫn, là người vô tính. Trong suốt hơn 80 năm cuộc đời mình, Newton không hề có ý định kết hôn mà chỉ dành trọn tâm huyết vào các công trình nghiên cứu vật lý, toán học và triết học.

Năm 1666, nhà khoa học nổi tiếng từng thẳng thắn tuyên bố: “Tình dục ư? Không, tôi quá bận rộn với việc tìm hiểu về lực hấp dẫn rồi”.

5. Nikola Tesla

nhung nguoi noi tieng co the la nguoi vo tinh
Vẻ ngoài điển trai của nhà khoa học Nikola Tesla.

Không có bằng chứng nào chắc chắn về việc nhà vật lý học kiêm kĩ sư Nikola Tesla, người được mệnh danh là “cha đẻ của điện”, là người vô tính. Tuy nhiên Tesla từng có một vài phát ngôn khiến dư luận hết sức băn khoăn về giới tính thật của ông.

Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên vào năm 1927, Tesla thú nhận rằng ông chưa từng chạm vào phụ nữ. Đối với Tesla, phụ nữ là một tạo vật thiêng liêng và tinh tế của chúa trời, nhưng ông không bao giờ mong muốn hiểu rõ họ hơn, cũng không cố gắng để gần gũi họ. Thay vào đó, ông dành năng lượng và tâm huyết của mình vào các nghiên cứu khoa học.

6. James Matthew Barrie

nhung nguoi noi tieng co the la nguoi vo tinh
J.M.Barrie, cha đẻ của cậu bé Peter Pan và xứ Neverland nhiệm màu.

Đệ nhất nam tước kiêm tiểu thuyết gia và nhà viết kịch người Scotland J.M.Barrie chính là người đã viết nên tuyệt tác dành cho thiếu nhi “Peter Pan”. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng Barrie vô tính vì ông hầu như không bị thu hút bởi bất cứ người phụ nữ nào. Có người thậm chí còn đặt ra giả thuyết Barrie có cảm xúc đặc biệt với... trẻ em, do ông rất quyến luyến những đứa trẻ.

7. Kenji Miyazawa

nhung nguoi noi tieng co the la nguoi vo tinh
Nhà thơ nổi tiếng người Nhật Kenji Miyazawa.

Nhà thơ nổi tiếng người Nhật Kenji Miyazawa cũng nằm trong danh sách này. Trong hầu hết các văn kiện, tài liệu liên quan đến ông, các tác giả hầu như đều xác nhận rằng ông thật sự vô tính.

Dường như Miyazawa không hề quan tâm đến tình yêu, tình dục hay những yếu tố lãng mạn, ông dành toàn bộ sự chú ý cũng như niềm yêu thích của mình cho thiên nhiên. Tác phẩm của ông hầu như không viết về tình yêu, và theo các nhà nghiên cứu, ông cũng chưa từng có bất cứ người tình nào trong suốt cuộc đời mình.

chọn