Những nơi cộng đồng LGBT không nên ghé thăm vào dịp lễ 30/4 - 1/5

Không ít những cặp đôi LGBT dành những ngày nghỉ 30/4 - 1/5 để đi du lịch nước ngoài, khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên, các bạn nên hạn chế ghé thăm những quốc gia này. Dù là những đất nước xinh đẹp, nhưng nơi đây còn khá nhạy cảm về vấn đề đồng tính.

Ai Cập

Là đất nước phản đối kịch liệt đồng tính nam, những người đồng tính nam được quy vào việc phạm tội nặng và họ được xem là bị trụy lạc. Nặng nề nhất là khi Ai Cập đã ra quyết định đàn áp mạnh mẽ đồng tính nam bằng việc lục soát các nhà tắm công cộng, và cảnh sát sẽ nhử họ bằng việc gọi điện thoại hoặc qua internet.

nhung noi cong dong lgbt khong nen ghe tham vao dip le 304 15
Ảnh: delfi.lt

Nigeria

Đa số người dân ở vùng đất Nigeria này đều không chấp nhận sự tồn tại của cộng đồng LGBT. Không những thế, trong bộ luật của họ còn có mức án nặng dành cho những cặp đồng tính là 14 năm tù. Ngoài ra việc yêu nhau và thể hiện tình cảm ở những nơi công cộng được xem là hành vi bất hợp pháp ở đất nước này.

nhung noi cong dong lgbt khong nen ghe tham vao dip le 304 15
Ảnh: The Guardian Nigeria

Honduras

Ở đất nước này đã từng xảy ra rất nhiều cuộc xung đột giữa những nhà hoạt động vì muốn bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cộng đồng LGBT và gia đình của họ.

nhung noi cong dong lgbt khong nen ghe tham vao dip le 304 15
Ảnh: National Geographic Kids

Hàng loạt hành vi tội ác của những người kì thị LGBT thường xuyên xảy ra và tiếp tục gia tăng mạnh từ năm 2009. Các vụ giết người đồng tính hầu như đều diễn ra mỗi ngày tại đất nước xinh đẹp này. Nhưng các nhà cầm quyền và cơ quan chức năng vẫn thờ ơ trước những hành động tàn bạo ấy, họ không truy bắt hung thủ giết người và cũng không truy cứu hành vi phạm tội tàn ác ấy.

Senegal

Ở đất nước xinh đẹp thuộc Châu Phi này, đồng tính nam sẽ được quy vào việc vi phạm pháp luật, họ sẽ bị phạt nặng và còn phải ngồi tù. Theo con số thống kê, năm 2013, đã có hơn một nửa số người nằm trong cộng đồng LGBT phải đi tù.

nhung noi cong dong lgbt khong nen ghe tham vao dip le 304 15
Ảnh: blog.africavera.it

Nga

Nga đã chứng tỏ cho việc đất nước của họ không dành cho những du khách thuộc cộng đồng LGBT với toàn thể người dân trên khắp thế giới. Họ đã cho ra đời luật “Chống tuyên truyền đồng tính”.

nhung noi cong dong lgbt khong nen ghe tham vao dip le 304 15
Ảnh: Abay

Đặc biệt nặng nề hơn khi Nga đã nghiêm cấm người chuyển giới lái xe, không cho tuyên truyền về LGBT dưới mọi hình thức và cấm luôn cả việc diễu hành.

nhung noi cong dong lgbt khong nen ghe tham vao dip le 304 15 Những điểm du lịch tuyệt vời thích hợp cho các cặp đôi LGBT trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5

Sudan

Ở Sudan, sự kì thị cộng đồng LGBT được phổ biến rộng rãi. Những người đồng tính được xem là bất hợp pháp. Theo thống kê năm 2011 của Bộ Ngoại Giao, đã có nhiều trường hượp cảnh sát thường xuyên tấn công mạnh đến người đồng tính.

nhung noi cong dong lgbt khong nen ghe tham vao dip le 304 15
Ảnh: Indochina Post
nhung noi cong dong lgbt khong nen ghe tham vao dip le 304 15 6 điểm du lịch nước ngoài lý tưởng dành cho các cặp đôi LGBT trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Uganda

Đây là đất nước có bộ luật tàn bạo nhất đối với những người thuộc cộng đồng LGBT. Lúc trước Uganda khét tiếng với bộ luật “Hành quyết đồng tính nam”, nhưng nay đã đổi sang tên khác “Bỏ tù đồng tính nam”. Số người đồng tính bị giết hại ở đây khá lớn, trong đó có những nhà hoạt động vì LGBT. Hiện tại quốc gia này vẫn đang cố gắng thông qua bộ luật kì thị những người trong cộng đồng LGBT một cách hà khắc và quyết liệt hơn nữa.

nhung noi cong dong lgbt khong nen ghe tham vao dip le 304 15
Ảnh: Answers Africa
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.