Những phụ nữ chăm chỉ làm việc, hãy về nhà sớm hơn để tránh bệnh tật

Đây là một lý do tốt để phụ nữ làm việc ít hơn, đòi hỏi sự động viên hoặc nhắc nhở các đối tác của họ ở cạnh gia đình mình nhiều hơn. Theo một nghiên cứu được công bố vào ngày Thứ hai trên tạp chí BMJ về Nghiên cứu và Chăm sóc bệnh tiểu đường.
 
5 loại trái cây thích hợp cho người bị tiểu đường
Các dấu hiệu của thiếu magiê

Các nhà nghiên cứu xem xét dữ liệu từ 7.065 người Canada đã theo dõi hơn 12 năm. Những gì họ tìm thấy là phụ nữ luôn làm việc 45 giờ hoặc nhiều hơn trong một tuần, có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn 63% so với những người làm việc từ 35 đến 40 giờ một tuần.

Hiệu quả này chỉ giảm nhẹ khi hút thuốc, tập thể dục, uống rượu và chỉ số khối cơ thể được tính đến.

Mặt khác những người đàn ông làm việc nhiều giờ hơn không phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Không rõ tại sao có sự khác biệt về giới trong vấn đề này, nhưng nó có thể liên quan đến những công việc phụ nữ làm với thời gian nghỉ của họ.

nhung phu nu cham chi lam viec hay ve nha som hon de tranh benh tat
Chứng nghiện công việc có liên hệ như thế nào với hội chứng tăng động giảm chú ý, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, sự lo âu và bệnh trậm cảm?

Mahee Gilbert-Ouimet, một người nghiên cứu, một sinh viên sau tiến sĩ tại Đại học Toronto, người đã hoạt động trong lĩnh vực này trong 12 năm cho biết: “Nếu bạn nghĩ về tất cả những công việc mà họ làm không được trả phí, chẳng hạn như công việc gia đình, họ làm nhiều hơn nam giới. Điều này có thể khiến họ gặp căng thẳng và những căng thẳng này ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới.”

Mặc dù làm việc nhiều giờ hơn nhưng mức lương của phụ nữ có xu hướng thấp hơn nam giới. Gilbert-Ouimet nói: “Ngay cả khi đàn ông và phụ nữ làm công việc giống nhau phụ nữ vẫn kiếm được ít tiền hơn. Tất nhiên, điều đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ. Hãy suy nghĩ về sự khó chịu khi bạn làm việc chăm chỉ hơn nhưng lại nhận được ít lương hơn. Họ vẫn bị đánh giá thấp ở hầu hết các vấn đề sức khỏe. Đó là một sự xấu hổ thực sự, bởi nếu chúng ta nhìn kỹ hơn, vẫn còn những bất bình đẳng lớn”.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông làm việc nhiều giờ hơn trong các công việc nhưng nguy cơ bệnh tiểu đường thấp hơn. Mặc dù nghiên cứu này vẫn còn “gây tranh cãi”. Các nghiên cứu bổ sung dường như chỉ ra mối liên hệ giữa công việc quá mức và bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu năm 2016 ở Nhật Bản chỉ rõ mối liên hệ giữa nguy cơ đái tháo đường và những công nhân đã làm việc hơn 45 giờ, hoặc làm việc phù hợp với lịch trình thường ngày. Nghiên cứu khác năm 2006 tập trung vào phụ nữ tìm thấy điều tương tự. Nghiên cứu cho thấy làm việc nhiều giờ có thể gây nhiều hậu quả sức khỏe tiêu cực khác, bao gồm các vấn đề về tim mạch.

Orfeu Buxton, một giáo sư về sức khỏe hành vi sinh học ở Penn State, không tham gia vào nghiên cứu mới nhưng đã thực hiện nghiên cứu tương tự. Ông cho biết một yếu tố khác có thể dẫn đến nguy cơ này là khi phụ nữ làm việc nhiều giờ, họ phải chịu căng thẳng lớn và chỉ có ít thời gian để tự chăm sóc bản thân. Chế độ ăn uống của họ có thể sẽ không tốt, bỏ tập thể dục và có thể không ngủ đủ giấc nếu họ chỉ tập trung hoàn thành tốt công việc. Các nghiên cứu khác đã tìm thấy điều đó là đúng.

Có một lập luận kinh tế được thực hiện cho các nơi làm việc để làm giảm chúng. Buxton cho biết: “Nên đưa điều này đến các tập đoàn, đặc biệt là trong thời điểm họ vẫn phải trả tiền cho chăm sóc sức khỏe”.

Buxton, người nghiên cứu những hậu quả của việc thiếu ngủ đã phát hiện ra ngay cả khi mất ngủ chỉ trong một tuần, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vẫn tăng lên. Trong cuộc sống, xu hướng phụ nữ có tỷ lệ mất ngủ cao hơn và điều đó cũng có thể giải thích một số khác biệt về giới trong nghiên cứu mới.

Ông cho biết nghiên cứu này rất hữu ích và hy vọng sẽ nghiên cứu thêm về chủ đề này.

Buxton chia sẻ: “Bệnh tiểu đường khá phổ biến, chi phí chữa bệnh đắt đỏ, và nó như một kẻ giết người. Chúng tôi thực sự cần phải hiểu các yếu tố bên cạnh y học và điều trị mà chúng ta có thể can thiệp để ngăn ngừa bệnh tiểu đường”.

Bệnh tiểu đường sẽ là một gánh nặng lớn đối với nền kinh tế thế giới. Đến năm 2030, ước tính có khoảng 439 triệu người sẽ sống với bệnh tiểu đường, tăng 50% so với số người mắc bệnh tiểu đường vào năm 2010.

Gilbert-Ouimet nói: “Nơi làm việc chắc chắn sẽ giúp mọi người làm việc ít hơn. Cuối cùng, sức khỏe của họ phụ thuộc vào chính sự phân bố thời gian làm việc”.

nhung phu nu cham chi lam viec hay ve nha som hon de tranh benh tat Ăn hạt óc chó giúp giảm nguy cơ tiểu đường

Ăn hạt óc chó có thể giảm gần phân nửa rủi ro mắc bệnh tiểu đường loại 2 so với những người không ăn, bất ...

nhung phu nu cham chi lam viec hay ve nha som hon de tranh benh tat Người bị tiểu đường nên ăn trái cây như thế nào?

Rau xanh và trái cây là hai loại thực phẩm cần thiết và rất tốt cho cơ thể con người. Nguồn vitamin dồi dào, khoáng ...

nhung phu nu cham chi lam viec hay ve nha som hon de tranh benh tat Tiểu đường thai kỳ: Cả mẹ và bé đều bị nguy hiểm

Ngày nay, tỉ lệ bà bầu bị tiểu đường thai kì đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Nhiều trường hợp bị tai biến ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.