Ăn hạt óc chó giúp giảm nguy cơ tiểu đường

Ăn hạt óc chó có thể giảm gần phân nửa rủi ro mắc bệnh tiểu đường loại 2 so với những người không ăn, bất chấp tuổi tác, giới tính, chủng tộc, chỉ số khối cơ thể và mức độ hoạt động thể chất, theo hãng tin IANS
an hat oc cho giup giam nguy co tieu duong Người bị tiểu đường nên ăn trái cây như thế nào?
an hat oc cho giup giam nguy co tieu duong Tiểu đường thai kỳ: Cả mẹ và bé đều bị nguy hiểm
an hat oc cho giup giam nguy co tieu duong
Ảnh: Reuters

Nhằm tìm hiểu vấn đề trên, các chuyên gia của Đại học California, Los Angeles (Mỹ) đã xem xét 34.121 người tuổi từ 18-85. Họ được hỏi về mức hấp thu dinh dưỡng cũng như liệu họ có được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường hoặc liệu có đang uống thuốc trị bệnh tiểu đường hay không.

Các đối tượng cũng được đánh giá nguy cơ tiểu đường bằng cách sử dụng các số đo trong phòng thí nghiệm phổ biến bao gồm mức glucose huyết thanh lúc đói và haemoglobin A1c.

Kết quả cho thấy việc tăng gấp đôi mức tiêu thụ hạt óc chó (hoặc ăn 3 muỗng) có liên quan đến việc giảm 47% tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

“Mối liên hệ giữa những người ăn hạt óc chó và tỷ lệ tiểu đường loại 2 là bằng chứng bổ sung cho việc đưa hạt óc chó vào chế độ ăn. Các nghiên cứu trước đã cho thấy hạt óc chó có thể giúp ích cho chức năng nhận thức và sức khỏe tim”, chuyên gia Lenore Arab thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.

Hạt óc chó là một nguồn dồi dào chất béo không bão hòa đa và là loại hạt duy nhất có một lượng đáng kể a xít alpha-linolenic, tức a xít béo Omega-3 thực vật. Nó cũng cung cấp nhiều protein và chất xơ cho người dùng.

an hat oc cho giup giam nguy co tieu duong Đi bộ phòng bệnh tiểu đường hiệu quả hơn chạy bộ

Nghiên cứu của ĐH Duke chỉ ra rằng đi bộ có thể giúp chống lại bệnh tiểu đường nhiều hơn chạy bộ.

an hat oc cho giup giam nguy co tieu duong Những thực phẩm giúp giảm biến chứng của bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường loại 1, tất nhiên, là một tình trạng mạn tính, trong đó tuyến tụy tạo ra ít hoặc không có insulin.

an hat oc cho giup giam nguy co tieu duong Nguy cơ cụt chân do biến chứng tiểu đường

Đi lại ở hành lang Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, người đàn ông 65 tuổi dần quen với di chuyển trên bàn ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.