5 loại trái cây thích hợp cho người bị tiểu đường

Người tiểu đường không nên vì sợ đường huyết tăng mà loại bỏ trái cây khỏi khẩu phần ăn hằng ngày. Thay vào đó, hãy chọn những loại trái cây có lượng đường thấp. Ăn trái cây vốn có thể giảm nguy cơ ung thư và tử vong.
Đi bộ phòng bệnh tiểu đường hiệu quả hơn chạy bộ
Những thực phẩm giúp giảm biến chứng của bệnh tiểu đường

Trái cây chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin C, chất xơ và các chất chống ô xy hóa. Các loại trái cây sau có lượng đường thấp, hoàn toàn phù hợp với người bị tiểu đường.

Bưởi

Bưởi có hàm lượng đường rất thấp và có vị chua. Trong bưởi có nhiều vitamin C. Ăn một trái bưởi có thể đáp ứng đủ lượng vitamin C cần thiết trong một ngày cho cơ thể.

Tuy nhiên, nếu đang bị bệnh và uống thuốc thì cần thảo luận với bác sĩ trước khi ăn bưởi.

Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo bưởi và nước ép bưởi có thể tương tác xấu với một số loại thuốc, trong đó có thuốc statin thường dùng để giảm mức cholesterol trong máu, theo Health24.

Một trái bưởi trung bình thường chứa 18 gram đường, 20 gram carbs, 2 gram chất xơ và 1,6 gram protein.

Táo

Táo là lựa chọn tốt cho người bị tiểu đường khi họ muốn ăn nhẹ trong ngày. Táo chứa hàm lượng chất xơ cao và có thể giúp giảm lượng cholesterol LDL, hay còn gọi là cholesterol xấu, trong máu, theo Health24.

Trong mỗi trái táo nhỏ chứa 21 gram carbs, 15 gram đường, 4 gram chất xơ và không có chất béo.

5 loai trai cay thich hop cho nguoi bi tieu duong

Dâu tây

Dâu tây rất giàu vitanmin C, các chất chống ô xy hóa, hàm lượng chất xơ cao và có khả năng giảm viêm. Thông thường, một ly sinh tố dâu tây chứa khoảng 7 gram đường, 12 gram carbs, 3 gram chất xơ và 1 gram protein.

Dưa leo (dưa chuột)

Theo phân loại của các nhà khoa học thì dưa leo vẫn là trái cây chứ không phải rau củ. Phần lớn thành phần của dưa leo là nước nên người bị tiểu đường hoàn toàn có thể thoải mái ăn dưa leo mà không sợ biến động đường huyết..

Một chén dưa leo chứa 2 gram đường, 4 gram carbs và không có chất béo.

Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene carotenoid, chất chống ô xy hóa có thể bảo vệ da trước tia cực tím, giúp xương chắc khỏe và thậm chí ngừa hen suyễn. Cà chua có ít carbs và đường.

Một ly cà chua xay nhuyễn có 5 gram đường, 7 gram carbs, 9 mg natri, 2 gram chất xơ và 2 gram protein, theo Health24.

5 loai trai cay thich hop cho nguoi bi tieu duong Người bị tiểu đường nên ăn trái cây như thế nào?

Rau xanh và trái cây là hai loại thực phẩm cần thiết và rất tốt cho cơ thể con người. Nguồn vitamin dồi dào, khoáng ...

5 loai trai cay thich hop cho nguoi bi tieu duong Tiểu đường thai kỳ: Cả mẹ và bé đều bị nguy hiểm

Ngày nay, tỉ lệ bà bầu bị tiểu đường thai kì đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Nhiều trường hợp bị tai biến ...

5 loai trai cay thich hop cho nguoi bi tieu duong Kiểm soát đái tháo đường thai kỳ cho bà bầu

20% thai phụ Việt Nam gặp biến chứng tiểu đường trong thai kỳ nên phải theo dõi kiểm soát đường huyết và ăn uống hợp ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.