Những smartphone nổi bật tại IFA 2017

IFA 2017 điểm mặt hàng loạt smartphone nổi bật, trong đó có flagship của LG và Sony, cùng một phiên bản đặc biệt mang thương hiệu BlackBerry.

LG V30

nhung smartphone noi bat tai ifa 2017

V30 có thể xem là "ngôi sao" tại sự kiện IFA diễn ra ở Berlin (Đức) năm nay bởi LG là một trong hai công ty mang flagship đến sự kiện. Nhưng cũng không thể phủ nhận V30 là một trong những smartphone ấn tượng nhất tại IFA 2017.

Máy sở hữu thiết kế gần như không viền, màn hình rộng 6 inch tỷ lệ 18:9 khiến máy tổng thể máy vẫn nhỏ hơn so với mẫu OnePlus 5 rộng 5,5 inch ra mắt cách đây chưa lâu. Không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, sản phẩm còn mang nhiều công nghệ tiên tiến, trong đó có chip giải mã âm thanh Hi-Fi DAC mang đến chất lượng âm cao cấp cho những người yêu âm nhạc. Camera CineVideo cho phép mang các bộ lọc màu lên video và zoom cảnh mượt mà. Thiết bị cũng sở hữu cấu hình cao cấp bậc nhất hiện nay, điều mà G6 đã không làm được.

Sony Xperia XZ1

nhung smartphone noi bat tai ifa 2017

XZ1 là flagship năm nay của Sony, cũng sở hữu chip Snapdragon 835 hàng đầu hiện nay và cảm biến camera tốt nhất của hãng. Nhưng Sony một lần nữa đứng ngoài cuộc đua thiết kế khi vẫn ôm mẫu mã cũ đã sử dụng từ vài năm trước, bỏ qua xu hướng không viền, màn hình tràn cạnh. Thực tế, tạo hình trên smartphone của Sony đã bắt đầu mang đến cảm giác nhàm chán và lỗi thời.

Phiên bản XZ1 tại Mỹ còn không trang bị cảm biến vân tay, công nghệ đã có mặt trên tất cả smartphone cao cấp và bắt đầu xuất hiện ở những mẫu tầm trung từ các hãng khác.

Moto X4

nhung smartphone noi bat tai ifa 2017

Moto X vốn là các smartphone flagship của hãng điện thoại Moto (Motorola) với nhiều tính năng hiện đại nhưng với X4, truyền thống trên đã thay đổi. Moto mang đến một thiết bị có cấu hình mạnh và mức giá khó tin. Chiếc điện thoại dòng X giá 400 USD (hơn 8 triệu đồng) sở hữu thiết kế kim loại với mặt kính, camera kép trong đó có một cảm biến góc rộng.

Sony Xperia XZ1 Compact

nhung smartphone noi bat tai ifa 2017

Sony Xperia XZ1 Compact vẫn tiếp tục truyền thống thu gọn các flagship bằng một phiên bản compact của hãng. Tuy nhiên, so về kích thước thì mẫu Compact không thực sự nhỏ gọn hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.

BlackBerry KeyOne Black Edition

nhung smartphone noi bat tai ifa 2017

KeyOne từng được giới thiệu hồi đầu năm và giờ trở lại với phiên bản màu khác. Model vẫn giữa nguyên gần mọi thứ so với bản gốc: bàn phím QWERTY vật lý, hệ điều hành Android...nhưng sở hữu màu đen mà bản gốc không có. Bên cạnh đó, phiên bản mới cũng có bộ nhớ RAM lớn hơn và gấp đôi dung lượng bộ nhớ trong.

Sony Xperia XA1 Plus

nhung smartphone noi bat tai ifa 2017

Khác với XZ1, XA1 là mẫu tầm trung với giá đề nghị 400 USD, dành cho những khách hàng có mức chi tiêu vừa phải nhưng vẫn muốn thiết kế cao cấp. XA1 sở hữu màn 5,5 inch, tỷ lệ 16:9, cài sẵn hệ điều hành Android Nougat.

Tuy nhiên, máy chỉ được trang bị chip MediaTek P20. Điểm nhất của máy là camera 23MP, khẩu độ f/2.0 và cơ chế chống rung của Sony.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.