Những thiết bị được trông chờ tại sự kiện ra mắt iPhone 8

Bên cạnh iPhone 8 và 2 mẫu iPhone mới, sự kiện được kỳ vọng sẽ hé lộ Apple Watch, Apple TV 4K HDR cũng nhiều thiết bị khác.

Sự kiện đầu tiên của Apple tại Nhà hát Steve Jobs, thành phố Cupertino, bang California (Mỹ) sẽ diễn ra vào ngày 12/9 (giờ địa phương), hứa hẹn đem đến nhiều thông tin và sản phẩm mới. Các chuyên gia kỳ vọng sẽ được thấy 3 mẫu iPhone mới với giá lên tới 1.000 USD, Apple Watch có kết nối LTE, Apple TV chất lượng HDR 4K và nhiều sản phẩm khác.

nhung thiet bi duoc trong cho tai su kien ra mat iphone 8
Nhà hát Steve Jobs, với sức chứa lên tới 1.000 người là nơi sẽ diễn ra sự kiện ra mắt iPhone 8 và nhiều sản phẩm khác của Apple.

Những mẫu iPhone mới

Apple được kỳ vọng sẽ hé lộ những mẫu iPhone mới trong năm nay, bao gồm 2 bản nâng cấp của iPhone 7 và iPhone 7 Plus, kèm với đó là iPhone 8 màn hình OLED, viền siêu mỏng. Bộ 3 sản phẩm mới cũng có thể được đặt tên iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone Edition, điều phải chờ đến sự kiện mới biết chính xác.

nhung thiet bi duoc trong cho tai su kien ra mat iphone 8
Những hình ảnh rò rỉ được cho là 3 sản phẩm mới của Apple gồm iPhone 7s, 7s Plus và iPhone 8.

Về iPhone 7s và 7s Plus, màn hình của những thiết bị này lần lượt được cho là 4,7 inch và 5,5 inch, bằng với kích thước của 2 mẫu tiền nhiệm. Vỏ thiết bị có thể sẽ được thay đổi từ nhôm thành thép không gỉ và mặt lưng bằng kính. Tùy chọn màu sắc cho phiên bản mới được kỳ vọng sẽ bao gồm đen, trắng và vàng kiểu mới. Bên cạnh tốc độ được nâng cấp, những mẫu mới có thể sẽ đem đến tính năng sạc không dây cảm ứng từ đế sạc, phụ kiện riêng của Apple.

nhung thiet bi duoc trong cho tai su kien ra mat iphone 8
Tùy chọn màu sắc cho phiên bản mới được kỳ vọng sẽ bao gồm đen, trắng và vàng kiểu mới.

Ngoài ra, sản phẩm gây được sự chú ý hơn cả là mẫu iPhone 8 màn hình OLED 5,8 inch với giá dự kiến hơn 1.000 USD. Đây sẽ là sản phẩm của Apple mang thiết kế màn hình viền siêu mỏng, tràn đều ra 4 cạnh, chỉ để lại một khoang nhỏ cho camera trước và loa điện thoại. Màn hình OLED giúp thiết bị hiển thị màu đen sâu hơn, cùng với đó màn hình 5,8 inch cũng sẽ có tỷ lệ hiển thị mới, so với tỷ lệ 16:9 thường thấy trên các máy iPhone hiện nay.

nhung thiet bi duoc trong cho tai su kien ra mat iphone 8
Những hình ảnh rò rỉ được cho là 3 sản phẩm mới của Apple gồm iPhone 7s, 7s Plus và iPhone 8.

Màn hình tràn đều đồng nghĩa với sự ra đi của phím Home cứng. Có nguồn tin cho rằng Apple sẽ khai tử cảm ứng vân tay, thế vào đó là tính năng nhận diện khuôn mặt. Hãng kỳ vọng sẽ đem đến sự thuận tiện và bảo mật cho người dùng khi xác nhận những giao dịch trên Apple Pay hay mở khóa ứng dụng. Camera trước cũng có thể sẽ có thêm tính năng mới để hỗ trợ nhận diện khuôn mặt. Ngoài ra phần mềm thực tế tăng cường ARKit và hệ điều hành iOS 11 cũng thu hút được nhiều sự mong chờ của người dùng.

Bên cạnh mức giá khá cao, nhu cầu mua được dự đoán vẫn sẽ rất lớn. Nhiều khả năng Apple sẽ nhận đặt hàng từ thứ Sáu ngày 15/9 tới và giao hàng vào tháng 10.

Apple Watch (Series) 3

Bên cạnh 3 mẫu iPhone mới đóng vai trò chủ yếu trong sự kiện, người dùng có thể sẽ thấy 2 thiết bị Apple Watch thế hệ tiếp theo. Nếu như năm ngoài Apple ra mắt Apple Watch Series 1 với GPS và Apple Watch Series 2 thêm khả năng chống nước thì Apple Watch năm nay có thể sẽ kết nối LTE. Tính năng này cho phép các ứng dụng như tin nhắn, gọi điện hay theo dõi sức khỏe hoạt động mà không cần đến iPhone bên cạnh.

nhung thiet bi duoc trong cho tai su kien ra mat iphone 8
Những thiết bị đeo tay của Apple với tính năng GPS đem đến nhiều lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh.

Nhiều đồn đoán cho rằng Apple sẽ không hỗ trợ dịch vụ nghe gọi khác ngoài VoIP như FaceTime Audio và Skype, bên cạnh đó watchOS 4 cũng có nhiều đổi mới. Apple vừa mua một công ty chuyên về các thiết bị theo dõi giấc ngủ có tên Beddit, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin gì về tính năng này trên các thiết bị đeo tay mới.

Apple TV 4K HDR

Sau 2 năm kể từ thời điểm giới thiệu Apple TV và tvOS hiện tại, sự kiện sắp tới có thể sẽ ra mắt Apple TV thế hệ thứ 5. Độ phân giải lên tới 4K cùng hỗ trợ hiển thị HDR (dải tương phản động mở rộng) sẽ là những tính năng cao cấp nhất của thiết bị. Chip xử lý tốc độ cao hơn cũng sẽ đem đến tvOS 11 nhiều cải tiến.

nhung thiet bi duoc trong cho tai su kien ra mat iphone 8

CEO của hãng, Tim Cook đã mở một hội nghị dành cho các nhà phát triển của Apple vào tháng 6 với hứa hẹn về chương trình Prime Video của Amazon. Đây có thể sẽ là một trong những nguồn cấp nội dung có chất lượng 4K trên iTunes cho các thiết bị của Apple. Người dùng có thể đón chờ đợt giảm giá từ các thiết bị khác như điều khiển Siri Remote hay tai nghe AirPod, được trải nghiệm loa thông minh HomePod và một số thay đổi trên dòng máy laptop của hãng.

nhung thiet bi duoc trong cho tai su kien ra mat iphone 8 iPhone 8 đắt nhất 1.200 USD, bản giá rẻ 999 USD

iPhone 8 sẽ là smartphone đắt nhất của Apple khi ra mắt vào ngày 12/9 sắp tới.

nhung thiet bi duoc trong cho tai su kien ra mat iphone 8 iPhone 8 sẽ xuất hiện tại 'đĩa bay' 5 tỷ USD, trụ sở mới của Apple

Trụ sở mới của Apple được thiết kế mang hình dáng chiếc đĩa bay, là nơi sẽ tổ chức buổi ra mắt iPhone 8 trong ...

nhung thiet bi duoc trong cho tai su kien ra mat iphone 8 iPhone tiếp tục giảm sâu, trước ngày ra mắt iPhone 8

Sau một thời gian duy trì mức giá thấp nhất ở khoảng trên 9 triệu đồng đối với iPhone 7 bản khóa mạng. Đến nay, ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...