Những vai diễn kinh điển trong loạt phim kinh dị ám ảnh người xem mọi thời đại

Dù đã công chiếu nhiều năm nhưng các nhân vật trong những bộ phim kinh dị kinh điển này vẫn còn ám ánh người xem đến hôm nay. 
nhung vai dien kinh dien trong loat phim kinh di am anh nguoi xem moi thoi dai Top 4 bộ phim kinh dị nhất định phải xem trong mùa Halloween 2018
nhung vai dien kinh dien trong loat phim kinh di am anh nguoi xem moi thoi dai Bữa tiệc phim kinh dị oanh tạc phòng vé mùa Halloween

Linda Blair, phim Quỷ ám (1973)

Trong cuộc bầu chọn mới đây, phim Quỷ ám (The Exorcist) sản xuất năm 1973 đã vượt qua những cái tên rùng rợn khác được khán giả bầu chọn là phim kinh dị đáng sợ nhất mọi thời đại.

Quỷ ám do William Friedkin làm đạo diễn, chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên vào năm 1971 của nhà văn William Peter Blatty. Nội dung phim được lấy cảm hứng từ một trường hợp trừ tà vào năm 1949 của Roland Doe, nói về một cô bé phải đối mặt với việc bị quỷ ám lúc chỉ mới 12 tuổi và mẹ của em giành lại được con của mình trong tuyệt vọng, nhờ vào sự can thiệp của hai mục sư.

nhung vai dien kinh dien trong loat phim kinh di am anh nguoi xem moi thoi dai

Ngôi sao nhí của tác phẩm kinh dị nổi tiếng chỉ cảm thấy mệt mỏi sau khi The Exorcist ra mắt. Linda Blair thường xuyên bị người lạ hỏi han về chuyện ma ám, niềm tin và đạo Thiên chúa, trong khi cô luôn coi bộ phim chỉ là một tác phẩm hư cấu. Cộng thêm những cuộc phỏng vấn liên miên với báo chí, Blair bị rơi vào tình trạng stress trong suốt quãng thời gian là một thiếu niên.

Đây là một trong số những loạt phim kinh dị theo chủ đề "những đứa trẻ bị quỷ ám" được phát hành trong thời điểm cuối những năm 1960 cho đến giữa những năm 1970. Phim được 10 đề cử Oscar lần thứ 46 và cũng là phim doanh thu cao nhất thời đó khi thu về hơn 441 triệu USD. Phim Quỷ ám thắng 2 giải Oscar, trở thành phim kinh dị đầu tiên được đề cử cho hạng mục Phim hay nhất trong lịch sử Oscar.

Michael Myers, phim Halloween (1978)

Michael Myers, tên đầy đủ là Michael Audrey Myers, anh ta còn có biệt danh là Sát nhân đêm Halloween. Anh ta là người đã từng bị bắn nhiều phát vào đầu, tim, bị đâm, xe tông, điện giật, lửa thiêu cháy…nhưng không chết, dường như địa ngục cũng ghê tởm anh ta đến nỗi không bao giờ có chỗ cho Michael.

Mặc dù là một người sinh ra với ngoại hình hoàn toàn bình thường. Tuy vậy, chiếc mặt nạ trong đêm Halloween trắng bệt không cảm xúc trở thành đáng sợ nhất mỗi mùa Halloween về.

nhung vai dien kinh dien trong loat phim kinh di am anh nguoi xem moi thoi dai

Sau này, Michael Myers trở thành tên sát nhân không bao giờ chết. Vào mỗi đêm Halloween, Michael sẽ trở về và giết sạch tất cả người thân, họ hàng của mình. Với lí do những mạng sống đó cần được hiến tế cho “Thorn”, Michael được xem là kẻ sát nhân đứng thứ hai trong danh sách những kẻ sát nhân bất tử trong điện ảnh Mỹ. Halloween và cơn ác mộng mang tên Michael Myer đã trở thành những tượng đài kinh điển không thể thiếu cho mùa lễ hội này.

Jason Voorhees, phim Thứ sáu ngày 13 (1980)

Với mục đích trả thù cho cái chết của người mẹ yêu quý, Jason Voorhees là một cỗ máy giết người thầm lặng không ai có thể ngăn cản được. Đứng vững trong ngôi đền huyền thoại của làng phim kinh dị với kỉ lục giết chết gần 300 mạng người, hắn chính là kẻ giết người kinh khủng nhất trên màn ảnh nhỏ. Thậm chí, tên sát nhân này còn đáng sợ hơn khi các nhà sản xuất dường như dẹp bỏ luôn yếu tố logic, biến Jason thành một tên sát nhân bất tử bất khả chiến bại.

nhung vai dien kinh dien trong loat phim kinh di am anh nguoi xem moi thoi dai

Cho đến bây giờ nhân vật Jason với chiếc mặt nạ hockey (khúc côn cầu) đục lỗ đã ngả màu vẫn khiến người xem phải lạnh sống lưng vì những màn giết người đầy kinh hoàng trong bóng đêm của hắn. Phim Thứ sáu ngày 13 (Friday the 13th) hiện đang giữ vị trí thứ ba trong danh sách những bộ phim kinh dị đáng sợ nhất mọi thời đại.

Freddy Krueger, phim A Nightmare on Elm Street (1984)

Freddy Krueger có biệt danh là Sát thủ Springwood, Sát nhân trong mộng và Mr. Krueger. Hắn có tên thật là Frederick Charles Krueger là một nhân vật phản diện chính trong loạt phim kinh dị A Nightmare on Elm Street (Ác mộng chết người).

nhung vai dien kinh dien trong loat phim kinh di am anh nguoi xem moi thoi dai

Thân hình của Freddy Krueger dị hợm không giống ai bởi những vết sẹo lồi lõm chằng chịt. Bàn tay thương tích của hắn được trang hoàng bởi bộ móng vuốt giả sắc bén có thể tấn công bất kì người nào hắn muốn. Cùng với đôi mắt tinh ranh sắc lẻm, Freddy Krueger chưa cần ra tay đã khiến đối phương khiếp sợ không đối mặt với kẻ sát nhân.

Trong phim A Nightmare on Elm Street, hắn ta là kẻ giết người hàng loạt bằng cách đi vào giấc mơ của nạn nhân để giết họ. Trong giấc mơ đó, nếu ai bị giết thì cũng cũng sẽ chết thật ngoài đời. Chính điều này khiến hắn trở thành nhân vật gây ám ảnh nhất đối với trẻ em lẫn người lớn trên toàn thế giới.

Pennywise, phim Chú hề ma quái (1990)

Pennywise là nhân vật dựa trên một nhân vật có thật tên là John Wayne Gacy. Trong phim, Pennywise đã mang đến sự chết chóc cho thị trấn Derry trong hàng chục năm qua. Hắn có mặt ở khắp mọi nơi và liên tục khủng bố tinh thần lũ trẻ. Niềm vui của hắn là “chơi đùa” trên nỗi sợ hãi của những đứa trẻ và dẫn đến những kết quả khôn lường.

Vậy tại sao một tên chuyên làm hại trẻ em lại chọn núp bóng dưới một hình hài của chú hề, nhân vật thường là hiện thân của những người mang lại niềm vui cho trẻ em, điều đó không ai có thể giải mã được ngoài chính hắn.

nhung vai dien kinh dien trong loat phim kinh di am anh nguoi xem moi thoi dai

Sau khi xem Chú hề ma quái, không ít khán giả ám ảnh đến mức không dám nhìn xuống gầm giường, mở tủ quần áo hay lang thang đâu đó trên một con đường vắng. Dù chỉ là vứt rác một mình vào buổi tối thì hình ảnh Pennywise sẽ luôn ám ảnh bạn một cách không ngờ, bởi nhân vật là đại diện cho sự ghê gớm trong bản chất.

Hanibal Lecter, phim Sự Im Lặng Của Bầy Cừu (1991)

Có tên trong danh sách 100 nhân vật vĩ đại nhất 20 năm cuối thế kỷ 20, Hanibal Lecter là một bác sĩ tâm thần lẫy lừng với vẻ bề ngoài lịch lãm và tri thức. Vẻ bề ngoài đạo mạo và đáng kính ấy chính là lớp vỏ bọc che đậy hoàn hảo cho kẻ giết và ăn thịt người hàng loạt bên trong.

nhung vai dien kinh dien trong loat phim kinh di am anh nguoi xem moi thoi dai

Tự cho mình là hiện thân của Chúa cùng với trí tuệ hơn người, khả năng điều khiển tâm trí, Hanibal xem nạn nhân là những con cừu non run rẩy và việc giết chóc, ăn thịt họ chỉ để phục vụ giải trí không hơn không kém. Ánh mắt lạnh lùng cùng sắc mặt không thay đổi khi giết người của Hanibal chính là lý do khiến hắn ta trở thành một trong những nhân vật kinh dị kinh điển nhất.

Ghostface, phim Scream (Tiếng Thét) (1996)

Bộ phim này tạo được tiếng vang lớn đến mức, sau khi Scream được phát hành, mặt nạ Ghostface lập tức có mặt trong các cửa hàng bán đồ hóa trang và trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong mùa Halloween.

nhung vai dien kinh dien trong loat phim kinh di am anh nguoi xem moi thoi dai

Trên thực tế, phía sau chiếc mặt nạ Ghostface trong loạt phim Scream là nhiều nhân vật với những động cơ giết người khác nhau. Nhưng chiếc mặt nạ của Ghostface và áo choàng đen là thứ duy nhất những tên sát nhân chọn để đeo trước khi cắt cô nạn nhân.

The Joker, phim The Dark Knight (2008)

The Joker là một nhân vật hư cấu phản diện được biết đến với biệt danh kẻ thù truyền kiếp của siêu anh hùng Batman. Joker xuất hiện trong phim với hình ảnh khuôn mặt trắng bệch, môi đỏ chót và đôi mắt hình viên đạn viền đen như gấu trúc. Điều khiến khán giả lấy làm lạ nhất chính là mái tóc màu xanh lá dị hợm, khiến người xem thắc mắc không rõ Joker đến từ hành tinh nào mà lạ lùng đến vậy.

nhung vai dien kinh dien trong loat phim kinh di am anh nguoi xem moi thoi dai

Tuy nhiên, Joker khiến khán giả ám ảnh không chỉ vì ngoại hình, mà hắn là nhân vật được biết đến như một siêu tội phạm vĩ đại nhất từng được tạo ra. The Joker luôn làm người xem ám ảnh bởi tâm lý khôn lường, hắn luôn có những kế hoạch phạm tội chi tiết với độ chính xác cao. Ở rất nhiều trường hợp, chàng siêu nhân Batman không thể đoán được bước đi tiếp theo của Joker là gì, khiến anh hết lần này đến lần khác rơi vào bẫy của hắn.

Vai diễn này từng được nhiều diễn viên thể hiện nhưng The Joker do Heath Ledger đảm nhận là một phiên bản đặc biệt hơn cả. Bởi đạo diễn của The Dark Knight là Christopher Nolan "toàn năng", và người diễn viên làm nên hình tượng đó là Heath Ledger "bất tử". Đó là lí do nhân vật gây ấn tượng sâu đậm đến thế, mang về giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc sau khi Ledger qua đời.

nhung vai dien kinh dien trong loat phim kinh di am anh nguoi xem moi thoi dai Top 4 bộ phim kinh dị nhất định phải xem trong mùa Halloween 2018

The Nun, Insidious: The Last Key, IT… là những bộ phim xuất sắc đến ám ảnh, xứng đáng để khán giả thưởng thức nhân dịp ...

nhung vai dien kinh dien trong loat phim kinh di am anh nguoi xem moi thoi dai 10 bộ phim kinh dị về LGBTQ nên xem trong dịp Halloween này

Trong lịch sử, các bộ phim kinh dị không phải lúc nào cũng tốt với những người đồng tính, song tính, chuyển giới. Nhưng những ...

nhung vai dien kinh dien trong loat phim kinh di am anh nguoi xem moi thoi dai Halloween và những câu chuyện rùng rợn có thật

Halloween là lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm ở các nước phương Tây vào ngày 31/10 nhưng ít ai ngờ rằng vào ...

nhung vai dien kinh dien trong loat phim kinh di am anh nguoi xem moi thoi dai Bữa tiệc phim kinh dị oanh tạc phòng vé mùa Halloween

Mùa Halloween sắp tới, trên màn ảnh rộng ngập tràn các tác phẩm kinh dị với đa dạng thể loại nội dung, từ tâm linh ...

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.