Nine West nộp đơn xin phá sản vì món nợ hơn 1 tỷ USD

CNN cho biết Nine West Holdings, công ty sở hữu hàng loạt nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Nine West và Anne Klein, vừa nộp đơn xin phá sản vì nợ hơn 1 tỷ USD.

CNN cho biết Nine West Holdings, công ty sở hữu hàng loạt nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Nine West và Anne Klein, vừa nộp đơn xin phá sản vì nợ hơn 1 tỷ USD.

Nine West Holdings đã đệ đơn xin phá sản theo Chương 11 Luật Phá sản của Mỹ để tái cơ cấu.

nine west nop don xin pha san vi mon no hon 1 ty usd

Công ty sở hữu thương hiệu Nine West đệ đơn xin phá sản. Ảnh: Getty Images.

Công ty dự định bán Nine West và Bandolino (chuyên về mảng giày dép và túi xách) cho tập đoàn thời trang Authentic Brands (ABG).

Lý giải cho quyết định này, đại diện hãng nói với Washington Post, rằng doanh nghiệp đã vật lộn để có thể tạo khác biệt. Điểm sáng duy nhất của ngành công nghiệp giày dép là đồ thể thao, vốn không phải là sản phẩm của Nine West.

Quyết định sẽ giúp hãng giảm nợ và đẩy mạnh tăng trưởng bằng cách tập trung giao những dòng sản phẩm mạnh hơn như Anne Klein và One Jeanswear, Giám đốc điều hành của Ralph Schipani cho biết.

Thương hiệu Nine West dự kiến tiếp tục hoạt động bình thường sau việc này. Hiện sản phẩm Nine West được bán ở 1.200 điểm khác nhau, trong đó tại Việt Nam hệ thống có hơn 10 cửa hàng.

Đây là công ty mới nhất gia nhập danh sách những hãng bán lẻ nộp đơn phá sản gần đây cùng hãng phụ kiện Claire's tháng trước và hãng đồ chơi Toys R Us tháng 9 năm ngoái. Ngành bán lẻ truyền thống của Mỹ đang rất vất vả khi phải cạnh tranh với những hãng thương mại điện tử như Amazon.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.