Nỗi đau axit (Kỳ 3): Ai trả lại công bằng cho tôi?

Hơn 3 năm gửi đơn tố cáo khắp nơi nhưng chị Loan vẫn chờ đợi trong vô vọng. Kẻ thủ ác vẫn nhở nhơ ngoài vòng pháp luật còn nỗi đau axit, chị Loan đang oằn mình gánh chịu.
noi dau axit ky 3 ai tra lai cong bang cho toi Nỗi đau axit
noi dau axit ky 3 ai tra lai cong bang cho toi Kỳ 2: Ca axit oan nghiệt

Lời kêu cứu trong vô vọng!

noi dau axit ky 3 ai tra lai cong bang cho toi
Hơn 3 năm sau bị tạt axit làm huỷ hoại gưởng mặt, cơ thể, chị Loan vẫn mòn mỏi chờ đợi công lý.

Kể từ ngày bị kẻ ác tạt ca aixt vào người, vợ chồng chị Loan không nhớ nổi đã đội đơn cùa cứu, đơn tố cáo nghi phạm đến bao nhiêu cơ quan ban ngành nhưng đến nay, sự việc vẫn "giậm chân tại chỗ". Gần đây, chị Loạn lại mang lá đơn đẫm nước mắt, trình bày oan khuất gửi đến các cơ quan thực thi pháp luật để xin cứu xét, mong cơ quan chức năng vào cuộc “nhiệt tình” hơn nữa trong vụ án của chị.

Trong đơn chị Loan viết: “Chiều 21/9/2013 tôi đang vá xe cho khách, bất ngờ có 2 thanh niên đi xe máy màu trắng trờ tới, họ tưới nguyên ca nước vào người tôi, từ đầu đến chân. Lúc đó tôi gào thét đau đớn, toàn thân cháy rát. Hai thanh niên đó rồ xe bỏ chạy. Nhận tin báo công an phường 13, quận Tân Bình đã đến hiện trường lập biên bản vụ việc, thu giữ 1 ca màu đen đựng axit và một bao tay nilong mà hung thủ dùng nó để cầm ca axit tạt vào người tôi. Riêng tôi sau đó được chồng và người dân đưa vào bệnh viện gần đó cấp cứu”.

Ông Nguyễn Văn Bình hành nghề xe ôm tại ngã ba Trường Chinh - Ấp Bắc khẳng định, trong thời gian quen biết vợ chồng chị Loan hơn 6 năm nay, ông thấy vợ chồng chị Loan là người hiền lành, tử tế, chăm chỉ làm ăn không mâu thuẫn với ai.

Một số hàng xóm của chị tại đường Núi Thành (P.13, Q.Tân Bình) kể lại: “Lúc trước, khi giữ xe trước cử chi cục thuế Q.Tân Bình, có người khách làm mất túi tiền trong đó có 60 triệu đồng và vài trăm USD. Mặc dù khó khăn, nhưng khi tìm lại được tiền chị vẫn vui vẻ trả lại tiền cho người đã mất”.

noi dau axit ky 3 ai tra lai cong bang cho toi
Từ một phụ nữ lành lạnh, khuôn mặt dễ nhìn nay chị Loan phải chịu cảnh tật nguyền, biến dạng

Vết thương do vụ tạt axit trên cơ thể chị Loan đã liền da, nhưng hậu quả để lại là vô cùng lớn. Điều đáng nói hơn, gần một năm nay hung thủ gây án vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Trong khi đó, những cơn đau liên tục dày xé, chị Loan không còn nước mắt để khóc, mỗi lần trở trời, toàn thân chị lại đau nhức, buốt tận xương.

Ra đường, chị Loan phải bịt kín, phần vì mặc cảm, phần vì những đứa trẻ khi thấy chị lại hét lên vì hình những vết bỏng chẳng chịt, da thịt chảy xệ.

Mòn mỏi chờ công lý

noi dau axit ky 3 ai tra lai cong bang cho toi
Dù cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra nhưng kẻ thủ ác vẫn chưa lộ diện.

Về nguyên nhân dẫn đến việc bị tạt axit, đến thời điểm này chị Loan vẫn khẳng định không hề có mâu thuẫn với ai, ngoại trừ mâu thuẫn với một người gần điểm trông giữ xe. Trước khi xảy ra vụ việc 5 ngày (ngày 21/9/2013 - PV), chị Loan vừa sửa xe vừa trông giữ xe cho khách đến Chi cục Thuế Q.Tân Bình, kế chị cũng có một nhà làm điểm giữ xe.

Theo chị Loan, trước thời điểm bị tạt axit, chị vừa sửa xe vừa trông giữ xe cho khách đến Chi cục Thuế Q.Tân Bình, kế chị cũng có một nhà làm điểm giữ xe. “Ngày 16/9/2013, tôi có nhận giữ xe cho một khách đi ô tô, khi người khách này đánh xe lên vỉa hè thì vợ chồng người giữ xe bên cạnh không đồng ý, gọi 113 đến xử phạt khách của tôi, hai bên mâu thuẫn, lúc đó họ hù dọa: Nhìn cái mặt mày ghét lắm rồi, có bữa tao tạt axit cho mà coi. Năm ngày sau thì tôi dính ca axit oan nghiệt đó”, chị Loan buồn rầu kể lại.

Một chi tiết nữa được chị Loan nhắc đến trong lá đơn cầu cứu: “Vào chiều 21/9/2013, có hai người khách 1 nam (trên 30 tuổi) và 1 nữ (khoảng 20 tuổi) đi xe máy hiệu Future Neo biển số xanh mã vùng 80 đến chỗ của tôi vá xe. Khi tôi bị axit họ cũng bị văng một ít vào người. Sau này tìm hiểu tôi mới biết, anh thanh niên tên Đ. lái xe cho một cơ quan nhà nước nào đó đã có vợ nhưng lại có quan hệ với một phụ nữ khác. Theo suy đoán của tôi, có thể tôi đã bị đánh ghen nhầm với cô gái đi cùng anh Đ.”

noi dau axit ky 3 ai tra lai cong bang cho toi
Chị Loan cho rằng, việc chị bị tạt axit có thể do một vụ đánh ghen nhầm hoặc do mẫu thuẫn về chỗ gửi xe.

Trước những thông tin mà chị Loan cho rằng, phía công an quận Tân Bình đã không “nhiệt tình” vào cuộc điều điều tra. Đại tá Lê Hoàng Châu – Phó trưởng công an Q.Tân Bình cho biết, sau khi vụ án xảy ra công an P.13 chuyển hồ sơ lên công an quận điều tra theo thẩm quyền. Sau khi giám định thương tật của chị Loan, chúng tôi đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” để điều tra, truy bắt thủ phạm.

Về thắc mắc của chị Loan cho rằng công an thiếu “nhiệt tình” trong quá trình điều tra, truy bắt hung thủ, ông Châu cho rằng, do tâm lý người bị hại cộng với việc chưa bắt được hung thủ nên có thể chị Loan có suy nghĩ như vậy “Chúng tôi hiện vẫn đang điều tra, đã triệu tập những người liên quan lên làm việc. Chị Loan cũng có đơn gửi công an quận Tân Bình, hiện tôi cũng chỉ đạo Đội cảnh sát hình sự trả lời cho chị Loan về những khúc mắc của chị”, Đại tá ông Châu cho biết.

Hiện Công an quận Tân Bình đã ra quyết định "Tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự" với lí do đã hết thời hạn điều tra nhưng chưa xác định được đối tượng gây án. Như vậy vụ tạt axit kinh hoàng mà chị Loan là nạn nhân lại một nữa đi vào "ngõ cụt".

Kỳ 4: Hành trình gian khổ tìm lại 'hình hài'

Trên con đường gửi đơn tố cáo để tìm công lý, lôi kẻ thủ ác ra ánh sáng, gia đình chị Loan cũng thực hiện hành trình tìm lại gương mặt cho người phụ nữ khốn khổ này.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.