Nối gót Joe Hart, Jack Wilshere chính thức làm khán giả của World Cup

Tiếp nối người đàn anh Joe Hart, tiền vệ Jack Wilshere cũng sẽ không được cùng tuyển Anh chinh phục cup vàng World Cup mùa hè này.
noi got joe hart jack wilshere chinh thuc lam khan gia cua world cup Người hùng World Cup Mario Goetze bị loại vì không còn xứng đáng
noi got joe hart jack wilshere chinh thuc lam khan gia cua world cup Cựu sao Real từ chối lên tuyển dự World Cup vì lí do 'khó đỡ'
noi got joe hart jack wilshere chinh thuc lam khan gia cua world cup Joe Hart bất ngờ bị gạch tên khỏi danh sách dự World Cup 2018

Sau Ryan Bertrand và Joe Hart, mới đây nhất, Jacki Wilshere là cái tên tiếp theo chính thức nói lời tạm biệt với cơ hội được chơi bóng tại Nga tháng 6 tới đây.

Thay thế cho Wilshere là một cái tên khá đặc biệt - Fabiel Delph, tiền vệ thuộc biên chế của Manchester City, người vừa cùng The Citizens lên ngôi tại Premier League mùa này.

Đáng chú ý, Wilshere được gọi lên tuyển dự trận đấu gần nhất cho tuyển Anh vào tháng 3 vừa qua (giao hữu với tuyển Hà Lan và Italia, nhưng không thể thi đấu do chấn thương), trong khi đó, Delph được hội quân với đội tuyển lần cuối là tháng 11/2015 trong trận gặp Tây Ban Nha.

Có ba lí do khiến Southgate đưa ra quyết định này. Thứ nhất, Wilshere đang dính chấn thương, và ông không muốn mạo hiểm. Thứ 2, tiền vệ của Arsenal chỉ chơi được vỏn vẹn 12 trận đấu mùa này tại Ngoại hạng Anh cùng Pháo thủ, trong khi đó Delph đã ra sân 29 trận cùng Man City. Thứ 3, Delph có thể chơi được nhiều vị trí từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh trái cho đến hậu vệ trái, điều mà Wilshere không làm được.

noi got joe hart jack wilshere chinh thuc lam khan gia cua world cup
Wilshere không nằm trong kế hoạch của Southgate tại World Cup sắp tới.

Đội tuyển Anh đến với World Cup lần này với đội hình trẻ hóa với nhiều sao mai, và xây dựng lối chơi xoay quanh 2 sơ đồ chiến thuật chính là 3-4-3 hoặc 3-5-2. Có thể nói Tam sư mang đến Nga lần này đội hình trẻ nhất trong 32 đội, nhưng Southgate vẫn tự tin có thể chinh phục được danh hiệu cao quý, đồng thời quyết tâm xây dựng nền móng vững chắc cho tương lai.

Dự đoán danh sách 23 cầu thủ được gọi:

Thủ môn: Butland, Pickford, Pope

Hậu vệ: Walker, Stones, Trippier, Rose, Jones, Maguire, Young

Tiền vệ: Delph, Henderson, Dier, Livermore, Loftus-Cheek, Lallana, Alli, Sterling, Lingard

Tiền đạo: Vardy, Kane, Welbeck, Rashford

noi got joe hart jack wilshere chinh thuc lam khan gia cua world cup Lịch thi đấu vòng chung kết World Cup 2018

Cập nhật toàn bộ lịch thi đấu bóng đá VCK World Cup 2018, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, được tổ chức tại ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.