NSƯT Thành Lộc và dàn diễn viên tên tuổi góp mặt trong phim điện ảnh 'nặng kí' về đề tài đồng tính

NSƯT Thành Lộc tái ngộ vợ chồng nghệ sĩ hài Quang Minh - Hồng Đào và nhiều diễn viên nổi tiếng khác khi cùng tham gia diễn xuất trong phim điện ảnh Ngôi nhà bươm bướm.

Phim điện ảnh về đề tài đồng tính mang tên Ngôi nhà bươm bướm là dự án được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh lấy cảm hứng và chuyển thể thành phim từ màn hài kịch La Cage aux Folles nổi tiếng ở Pháp vào năm 1973.

Vở kịch năm ấy đã truyền cảm hứng cho nhiều phiên bản chuyển thể ra đời. Đáng nói đến là năm 1978, đạo diễn người Pháp (lai Ý) Édouard Molinaro đã cho ra mắt bộ phim cùng tên mang nhiều sắc màu của tình cảm so với màn kịch 3 năm trước. Bộ phim đã nhận được sự quan tâm, chú ý từ phía khán giả và trở thành bộ phim ngoại quốc đầu tiên thật sự ăn khách tại Mỹ. Và cho đến năm 1996, bộ phim đã được đạo diễn người Mỹ làm lại với tên gọi The Birdcage với sự góp mặt của Robin Williams, Nathan Lane, Dianne Wiest… Bộ phim đã liên tục được xướng tên tại nhiều giải thưởng danh giá trong thời điểm đó.

nsut thanh loc va dan dien vien ten tuoi gop mat trong phim dien anh nang ki ve de tai dong tinh
Bộ phim thứ hai khai thác về chủ đề LGBT, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh hứa hẹn sẽ khẳng định độ "mát tay" của anh khi khai thác những kịch bản khó nhằn và mang đến cho điện ảnh Việt một bộ phim hay.

Với những thành công trong quá khứ của vở kịch lừng danh, việc thực hiện bộ phim điện ảnh Ngôi nhà bươm bướm được giới chuyên môn đánh giá là "nặng kí" với ê-kíp sản xuất. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh và khai thác phim về đề tài đồng tính, từng tạo tiếng vang và lấy đi không ít nước mắt của khán giả qua bộ phim Lô tô, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh - người dẫn lái cho kịch bản Ngôi nhà bươm bướm nhận được nhiều kì vọng từ nhà đầu tư.

Có thể nói, Huỳnh Tuấn Anh là đạo diễn hiếm hoi có duyên với những nghệ sĩ gạo cội của Việt Nam. Từ Lô tô khi đồng hành với NSƯT Hữu Châu cho đến Ngôi nhà bươm bướm làm việc cùng NSƯT Thành Lộc, bộ phim lần này sẽ là một sự tiến bộ trong tư duy, sự tưởng thành và vững chắc hơn trong nghệ thuật kể chuyện.

nsut thanh loc va dan dien vien ten tuoi gop mat trong phim dien anh nang ki ve de tai dong tinh
NSƯT Thành Lộc

Là một diễn viên tâm huyết từ sân khấu cho đến màn ảnh, NSƯT Thành Lộc luôn là "thương hiệu" bảo chứng cho các tác phẩm mà anh tham gia. Ngoài ra, Thành Lộc còn là bậc tiền bối đáng nể của các thế hệ diễn viên trẻ bây giờ.

Dù chỉ là một vai diễn khách mời hay là người cầm trịch trên sân khấu thì anh luôn mang đến cho khán giả hình ảnh của một người nghệ sĩ tận tụy yêu nghề và màu sắc rất riêng mỗi khi người diễn viên này đứng trước ống kính. Với một kịch bản phim thú vị nhưng cũng rất "nặng kí" như Ngôi nhà bươm bướm khán giả chắc chắn sẽ rất đón chờ vai diễn của NSƯT Thành Lộc trong bộ phim.

nsut thanh loc va dan dien vien ten tuoi gop mat trong phim dien anh nang ki ve de tai dong tinh
Vợ chồng nghệ sĩ hài Quang Minh - Hồng Đào

Bên cạnh Thành Lộc, vợ chồng nghệ sĩ hài Quang Minh - Hồng Đào cũng sẽ góp mặt trong bộ phim lần này. Từng được khán giả biết đến là những diễn viên hài duyên dáng và là cặp đôi được khán giả trong cộng đồng người Việt sống ở hải ngoại yêu thích, sự xuất hiện của cả hai được dự đoán sẽ mang đến cho khán giả những nụ cười rôm rả.

nsut thanh loc va dan dien vien ten tuoi gop mat trong phim dien anh nang ki ve de tai dong tinh
Quang Minh và NSƯT Thành Lộc sẽ tái ngộ khán giả trong phim Ngôi nhà bươm bướm

Ngoài ra, Ngôi nhà bươm bướm còn có sự tham gia diễn xuất của diễn viên gạo cội Xuân Trường, diễn viên trẻ Hoàng Yến Chibi và Liên Bỉnh Phát, hứa hẹn sẽ tạo nên một tác phẩm điện ảnh mang tính đột phá, cống hiến cho khán giả.

nsut thanh loc va dan dien vien ten tuoi gop mat trong phim dien anh nang ki ve de tai dong tinh
Hoàng Yến Chibi và Liên Bỉnh Phát

Nếu Lô tô là bộ phim về số phận của những người phụ nữ sống trong thể xác mà bản thân không hề muốn thì Ngôi nhà bươm bướm lại là một bộ phim về tình yêu của hai người đàn ông. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đồng giới. Tình cảm nhân vật được khai thác một cách tinh tế và nhẹ nhàng, song hành là những rắc rối khi người con trai mà họ nuôi nấng muốn lấy vợ.

Câu chuyện làm sui tưởng chừng rất bình thường nhưng là sự giằng xé nội tâm của hai người. Bên cạnh câu chuyện bình dị của tuổi xế chiều, đây còn là một kịch bản phim từng khiến cho khán giả khắp châu Âu và thế giới có cái nhìn rộng mở về tình yêu đồng giới. Vì ai cũng có quyền được hạnh phúc.

Phim Ngôi nhà bươm bướm dự kiến công chiếu rộng rãi vào tháng 4/2019

nsut thanh loc va dan dien vien ten tuoi gop mat trong phim dien anh nang ki ve de tai dong tinh NSƯT Thành Lộc bức xúc bị sai tên tại Mai Vàng, đạo diễn Hoàng Nhật Nam lên tiếng xin lỗi

Ngay sau đêm trao giải Mai Vàng, nghệ sĩ Thành Lộc đã chia sẻ bức xúc của mình về việc Ban tổ chức ghi sai ...

nsut thanh loc va dan dien vien ten tuoi gop mat trong phim dien anh nang ki ve de tai dong tinh NSƯT Thành Lộc nói về việc diễn viên nảy sinh tình cảm sau khi đóng chung phim: 'Đừng đổ thừa là tại nghệ thuật'

NSƯT Thành Lộc thừa nhận chuyện nghệ sĩ mang tâm hồn nhạy cảm, lãng mạn và dễ rung động là có nhưng không phải ai ...

nsut thanh loc va dan dien vien ten tuoi gop mat trong phim dien anh nang ki ve de tai dong tinh NSƯT Thành Lộc, 'bông hồng quân nhân' truyền tải thông điệp về áo dài

Lễ hội áo dài TP.HCM nhằm tôn vinh nét đặc sắc của trang phục áo dài và truyền tải thông điệp “Tôi yêu áo dài ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.