11 phim đồng tính tuyệt hay này sẽ cho bạn thấy những nỗi buồn và tình yêu trong cuộc sống của người LGBT trên thế giới

Dưới đây là 11 bộ phim đồng tính tuyệt hay mà bạn nên xem ít nhất một lần để hiểu về tình yêu trong cuộc sống của người LGBT trên thế giới.

1. The Normal Heart (2014)

Bộ phim này đã khai thác sâu về vấn đề giữa tình yêu đồng tính và AIDS. Câu chuyện của bộ phim này diễn ra trong bối cảnh khi những người nhiễm AIDS đầu tiên bắt đầu xuất hiện tại Mỹ.

11 phim đồng tính tuyệt hay này sẽ cho bạn thấy những nỗi buồn và tình yêu trong cuộc sống của người LGBT trên thế giới - Ảnh 1.

Câu chuyện phim xoay quanh mối quan hệ của hai người đàn ông đồng tính có tên Ned Weekks (Mark Ruffalo thủ vai) với nhóm bạn của anh. Ned chứng kiến những bạn của mình đấu tranh với cái chết sau khi họ mắc AIDS và anh đã quyết định làm gì đó để giúp những người khác chống lại căn bệnh này. Đây là một câu chuyện về chiến đấu và chiến đấu, giống như khẩu hiệu trên poster phim: Để chiến thắng một cuộc chiến, bạn phải bắt đầu một cuộc chiến mới.

2. Dallas Buyers Club (2013)

Bộ phim kể về anh chàng đồng tính Ron Woodroof - người mắc AIDS được chẩn đoán vào giữa những năm 1980. Khi các phương pháp điều trị HIV/AIDS chưa được nghiên cứu, trong khi căn bệnh này không được hiểu và bị kỳ thị, điều đó khiến Ron sớm bị gia đình và bạn bè xa lánh vì tin rằng anh ta nhiễm AIDS từ các mối quan hệ đồng tính, tiếp sau là bị đuổi việc và cuối cùng bị đuổi khỏi nhà.

11 phim đồng tính tuyệt hay này sẽ cho bạn thấy những nỗi buồn và tình yêu trong cuộc sống của người LGBT trên thế giới - Ảnh 2.

Vì không muốn khuất chịu số phận, Ron đã tìm mọi cách để được kéo dài sự sống bỏ mặc cả việc phạm pháp khi sử dụng chất cấm. Và những gì cố gắng, anh cũng qua đời muộn hơn bảy năm so với các bác sĩ dự đoán ban đầu.

3. Hawaii (2013)

Đây là một bộ phim đầy sự lãng mạn khi bối cảnh được khai thác những cảnh đẹp như tranh cùng chuyện tình ngọt ngào, trong sáng của hai chàng trai Martin và Eugenio. Câu chuyện phim đơn giản, nhưng nó cũng khơi gợi về những rào cản tâm lí của người đồng tính khi dám sống thật và đối diện với tình yêu của mình.

11 phim đồng tính tuyệt hay này sẽ cho bạn thấy những nỗi buồn và tình yêu trong cuộc sống của người LGBT trên thế giới - Ảnh 3.

4. Bad Education (2004)

Đây là một bộ phim đề cập về những vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em. Những trải nghiệm thời thơ ấu khác thường đã thay đổi hoàn toàn quỹ đạo của hai cậu bé có tên Ignacio Rodriguez và Enrique. Sau vụ tấn công tình dục, hai người bắt đầu nhận ra xu hướng tính dục của bản thân và sống công khai là người đồng tính.

11 phim đồng tính tuyệt hay này sẽ cho bạn thấy những nỗi buồn và tình yêu trong cuộc sống của người LGBT trên thế giới - Ảnh 4.

5. My Own Private Idaho (1991)

Cả Mike và Scott đều là những người đàn ông sống lang thang trên đường phố, nhưng họ lại xuất phát từ hoàn cảnh gia đình và mang theo những tâm lí khác nhau. Mike chứa đầy những kí ức buồn về tuổi thơ tan vỡ với những hình ảnh nông trại nghèo đói và một người mẹ đã li thân trong nhiều năm. Còn Scott có người cha là thị trưởng Portland nhưng ông ta chỉ luôn quan tâm đến bản thân và là người thích quyền lực. 

11 phim đồng tính tuyệt hay này sẽ cho bạn thấy những nỗi buồn và tình yêu trong cuộc sống của người LGBT trên thế giới - Ảnh 5.

Hai chàng trai đã đi từ Portland đến Seattle, từ Edhoe đến Ý. Họ gặp nhiều người khác nhau trên đường, cùng trải qua sự cay đắng và niềm vui trong cuộc sống để rồi nảy sinh tình cảm. Nhưng cuối cùng họ chia tay vì số phận khác nhau.

Bộ phim được thực hiện vào năm 1991 và giành được nhiều giải thưởng. Đây là một trong những tác phẩm kinh điển về đề tài đồng tính.

6. Out in the Dark (2012)

Bộ phim kể câu chuyện về chuyện tình đồng tính bị cấm đoán giữa Roy - một luật sư người Israel và Nimer - một sinh viên tâm lý học người Palestine. Tình yêu của họ bị cấm ở đây không chỉ là tình yêu đồng giới, mà còn là một nền tảng lớn và phức tạp hơn như chính trị, tín ngưỡng tôn giáo và nhập cư. Sau khi bộ phim được phát hành, đạo diễn thậm chí đã nhận được thư cáo buộc từ Israel và Palestine.

11 phim đồng tính tuyệt hay này sẽ cho bạn thấy những nỗi buồn và tình yêu trong cuộc sống của người LGBT trên thế giới - Ảnh 6.

7. The Way He Looks (2014)

The Way He Looks (tên tiếng Việt tại một số trang phát hành phim trực tuyến: Làm lại chính mình) là một bộ phim lãng mạn tuổi mới lớn năm 2014 của Brazil dựa trên phim ngắn năm 2010 "Don't Want to Go Back Alone".

11 phim đồng tính tuyệt hay này sẽ cho bạn thấy những nỗi buồn và tình yêu trong cuộc sống của người LGBT trên thế giới - Ảnh 7.

Câu chuyện của bộ phim khá đơn giản và nhẹ nhàng về mối quan hệ giữa hai chàng trai đồng tính và một cô gái trẻ. Sự thu hút giữa những thiếu niên xinh đẹp, những vấn đề tâm sinh lí khác nhau trong giai đoạn tuổi dậy thì được mieu tả rất chân thực. Bộ phim do đạo diễn Daniel Ribeiro, cùng với sự tham gia diễn xuất của Ghilherme Lobo, Fabio Audi, và Tess Amorim.

8. Lam Vũ (2001)

Đây là một bộ phim về đè tài đồng tính hiếm hoi của Hồng Kông (Trung Quốc) được sản xuất năm 2001. Bộ phim do đạo diễn Quan Cẩm Bằng thực hiện. Bộ phim dựa trên tác phẩm văn học mạng nổi tiếng "Câu chuyện Bắc Kinh".

11 phim đồng tính tuyệt hay này sẽ cho bạn thấy những nỗi buồn và tình yêu trong cuộc sống của người LGBT trên thế giới - Ảnh 8.

Trong phim, Lam Vũ (Lưu Diệp vào vai) một sinh viên ngành kiến trúc đang túng thiếu tiền bạc đã đồng ý ngủ với một nam doanh nhân thành đạt là Trần Hàn Đông (Hồ Quân vào vai). Khi nhận ra tình cảm của Lam Vũ, Trần Hàn Đông đã cố gắng che giấu tình cảm với người yêu. Anh tặng người yêu những món quà đắt tiền như muốn bù đắp tình cảm khi chủ động chia tay để làm đám cưới với một cô gái khác. Tuy nhiên, nhiều năm qua đi, Trần Hàn Đông sớm nhận ra rằng anh ta không thể nào sống thiếu Lam Vũ.

9. Hỷ Yến (1993)

Đây là một bộ phim được sản xuất vào năm 1993 do đạo diễn Lý An thực hiện. Nội dung bộ phim nói về một người đồng tính nam nhập cư từ Đài Loan (Trung Quốc) đến Mỹ. Anh cưới một cô gái từ Trung Quốc để làm vui lòng cha mẹ mình và để cho cô này có được một thẻ xanh nhập cư. Tuy nhiên sự việc đã diễn ra không như kế hoạch của anh ta khi cha mẹ anh đến Mỹ để sắp đặt cho tiệc cưới cho con.

11 phim đồng tính tuyệt hay này sẽ cho bạn thấy những nỗi buồn và tình yêu trong cuộc sống của người LGBT trên thế giới - Ảnh 9.

Đạo diễn Lý An đã miêu tả về góc nhìn văn hóa truyền thống và tâm lí của người châu Á với đồng tính xảy ra ở thủ đô New York nhộn nhịp của Mỹ. Cổ điển và hiện đại, sự xung đột và khoan dung của phương Đông và phương Tây luôn là điều còn vướng mắc.

10. Đông Cung Tây Cung (1996)

Bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn "Wang Shui and Tendiness" của nhà văn Wang Xiaobo. Đạo diễn Zhang Yuan và biên kịch Wang Xiaobo đã khai thác sâu về văn hóa đồng tính ở Bắc Kinh vào những năm 1990.

Tiêu đề của bộ phim bắt nguồn từ hai công viên gần Tử Cấm Thành - Cung điện phía Đông và Cung điện phía Tây. Hai công viên này có khu công cộng nổi tiếng là nơi tụ tập trong đêm của những người đồng tính ở Bắc Kinh. 

11 phim đồng tính tuyệt hay này sẽ cho bạn thấy những nỗi buồn và tình yêu trong cuộc sống của người LGBT trên thế giới - Ảnh 10.

Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính là A-Lan (Si Han thủ vai), chàng trai đồng tính trẻ tuổi bị viên cảnh sát trẻ tuổi Xiao Shi (Hu Jun vào vai) bắt khi xuất hiện ở khi tụ tập đêm. Cả hai ở hai phía tuyến đối diện giữa người bị thẩm vấn và người thẩm vấn, nhưng sau những cuộc "chạm mặt" thì họ dần nhận ra có sự đồng cảm với đối phương.

11. Xuân quang xạ tiết (1997)

Đây là một bộ phim của điện ảnh Hồng Kông (Trung Quốc) phát hành năm 1997. Đạo diễn phim là Vương Gia Vệ, với diễn viên chính là hai ngôi sao hàng đầu của điện ảnh châu Á là Lương Triều Vỹ và Trương Quốc Vinh.

11 phim đồng tính tuyệt hay này sẽ cho bạn thấy những nỗi buồn và tình yêu trong cuộc sống của người LGBT trên thế giới - Ảnh 11.

Không chỉ được xem như một trong những bộ phim về tình yêu đồng tính xuất sắc nhất thế giới, "Xuân quang xạ tiết" cũng được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất của điện ảnh châu Á mọi thời đại.

"Chỉ có một thứ có thể mang lại giá trị cuộc sống, đó là tình yêu. Nó thực sự có thể hòa hợp với trái tim của người khác. Nếu bạn đủ may mắn được gặp gỡ tình yêu chân thành, đừng bỏ lỡ nó. Bất kể đôi mắt của người khác có coi thường, khinh bỉ khi xem họ là người đồng tính thì họ vẫn cứ hạnh phúc mãi mãi bên nhau".


chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.